Người đẹp Mỹ đăng quang Miss Universe 2022, Ngọc Châu trượt Top 16

Google News

Người đẹp Mỹ đăng quang Miss Universe 2022 - Hoa hậu Hoàn vũ. Danh hiệu Á hậu 1, Á hậu 2 lần lượt được trao cho đại diện Venezuela và Cộng hòa Dominica. Đại diện Việt Nam Ngọc Châu trượt Top 16.

>>> Mời quý độc giả xem video "Người đẹp Mỹ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2022. Nguồn FPT Play
Kết thúc chung kết, người đẹp Mỹ R’Bonney Gabriel đăng quang Miss Universe 2022 - Hoa hậu Hoàn vũ. Danh hiệu Á hậu 1, Á hậu 2 lần lượt được trao cho đại diện Venezuela và Cộng hòa Dominica. Đại diện Việt Nam Ngọc Châu trượt Top 16.
Nguoi dep My dang quang Miss Universe 2022, Ngoc Chau truot Top 16
 Người đẹp Mỹ R’Bonney Gabriel đăng quang.
Nguoi dep My dang quang Miss Universe 2022, Ngoc Chau truot Top 16-Hinh-2
Đại diện Dominica.
Nguoi dep My dang quang Miss Universe 2022, Ngoc Chau truot Top 16-Hinh-3
Đại diện Mỹ.
Nguoi dep My dang quang Miss Universe 2022, Ngoc Chau truot Top 16-Hinh-4
Đại diện Venezuela.
Nguoi dep My dang quang Miss Universe 2022, Ngoc Chau truot Top 16-Hinh-5
 
Nguoi dep My dang quang Miss Universe 2022, Ngoc Chau truot Top 16-Hinh-17
Hoa hậu Hoàn vũ 2021 trong thời khắc trao vương miện cho người kế nhiệm.
Top 3 thi ứng xử: 3 thí sinh trả lời cùng một câu hỏi. Trong lúc 1 người trả lời, 2 người còn lại sẽ đeo tai nghe cách âm. Mỗi thí sinh có 30 giây để trả lời. Câu hỏi chung là "Nếu bạn thắng, bạn sẽ làm gì để tăng thêm phần ảnh hưởng của cuộc thi?".
Đại diện CH Dominica là thí sinh đầu tiên bước vào phần thi ứng xử. Cô trả lời: “Tôi sẽ đấu tranh cho quyền của phụ nữ. Phụ nữ dù đến từ đâu, xuất thân đều phải có động lực, quyết tâm”.
Đại diện Mỹ trả lời: “Tôi sẽ trở thành một người lãnh đạo. Tôi làm nhà tạo mẫu suốt 13 năm qua. Tôi đã tổ chức lớp dạy may cho những phụ nữ là nạn nhân bạo hành. Tôi nghĩ phụ nữ hãy sử dụng tài của mình để tạo ra sự khác biệt”. Phần trả lời của đại diện Mỹ kéo dài hơn 30 giây.
Đại diện Venezuela trả lời: “Tôi sẽ đi theo con đường nhiều người phụ nữ lựa chọn. Đó là biến ước mơ thành hành động. Tôi là nhà thiết kế thời trang và cũng là nhà thiết kế ước mơ”.
Nguoi dep My dang quang Miss Universe 2022, Ngoc Chau truot Top 16-Hinh-6
 
Nguoi dep My dang quang Miss Universe 2022, Ngoc Chau truot Top 16-Hinh-7
 
Công bố Top 3: Sau phần thi trả lời câu hỏi ứng xử, đại diện của Venezuela, Mỹ và Dominica vào Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ 2022.
Nguoi dep My dang quang Miss Universe 2022, Ngoc Chau truot Top 16-Hinh-8
 Top 3. 
Nguoi dep My dang quang Miss Universe 2022, Ngoc Chau truot Top 16-Hinh-9
 
Top 5 trải qua phần thi ứng xử. Đại diện Venezuela nhận được câu hỏi về giây phút xấu hổ từng trải qua. Cô chia sẻ: “Tôi đam mê thiết kế thời trang. Dù một số người cho rằng tôi không trở thành nhà thiết kế được nhưng tôi đã làm được. Tôi đã trung thực với bản thân mình. Tôi nghĩ chúng ta hãy đi theo ước mơ, đam mê. Hãy tạo dấu ấn cho bản thân mình".
Đại diện Mỹ nhận được câu hỏi: “Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới đã chấp nhận thí sinh làm mẹ đơn thân, có con, bạn nghĩ cần có thêm thay đổi nào khác không?”. Thí sinh này cho biết, cô muốn ban tổ chức nới rộng độ tuổi. “Tôi năm nay 28 tuổi. Đây là độ tuổi lớn nhất. Tôi nghĩ chúng ta hãy thực hiện thay đổi độ tuổi ngay từ lúc này”.
Đại diện Puerto Rico nhận được câu hỏi: “Nếu giành vương miện, bạn sẽ đại diện cho điều gì của dàn thí sinh năm nay?”. Cô trải lời: "Tôi sẽ làm tấm gương phản chiếu việc có thể biến giấc mơ thành hiện thực. Tôi có mặt ở đây để tìm tiếng nói của mình. Chính động lực giúp tôi theo đuổi mọi điều mình muốn".
Đại diện Curacao nhận được câu hỏi: "Nếu có cơ hội nói chuyện với lãnh đạo đất nước, bạn sẽ nói gì?". Thí sinh này trả lời: "Tôi nghĩ Curacao là đất nước đa văn hóa bởi vậy chúng ta cần tôn vinh nhiều nền văn hóa".
Nhận được câu hỏi khó khăn lớn nhất mà phụ nữ đối mặt ở đất nước của mình, đại diện CH Dominica cho biết, đó là việc phụ nữ không được đến trường. Thí sinh này hy vọng nữ giới sẽ được học hành, không trở thành vợ hoặc mẹ quá sớm.
10h: Top 5 lộ diện gồm: đại diện Venezuela, Mỹ, Puerto Rico, Curacao và Cộng hòa Dominia. Cả 5 thí sinh này đều được đánh giá cao trước chung kết. Trong top 5, không có bất kì đại diện châu Á nào.
Nguoi dep My dang quang Miss Universe 2022, Ngoc Chau truot Top 16-Hinh-10
 Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2022. Ảnh chụp màn hình
Nguoi dep My dang quang Miss Universe 2022, Ngoc Chau truot Top 16-Hinh-11
Đại diện Curacao. Ảnh chụp màn hình
Nguoi dep My dang quang Miss Universe 2022, Ngoc Chau truot Top 16-Hinh-12
Đại diện Cộng hòa Dominia. Ảnh chụp màn hình
9h45: Top 16 trình diễn trang phục dạ hội. Đại diện Puerto Rico lựa chọn mẫu váy dạ hội trắng ánh kim xẻ ngực sâu. Đại diện Australia gợi cảm trong mẫu trang phục cúp ngực, xẻ đùi cao, tông màu trắng. Đại diện CH Dominica lộng lẫy, gợi cảm khi lựa chọn đầm hở lưng. Đây là thí sinh được nhiều khán giả cổ vũ. Đại diện Nam Phi lựa chọn đầm dạ hội họa tiết màu sắc rực rỡ tôn vinh làn da của mình. Đại diện Canada diện mẫu váy cúp ngực kết hợp với áo choàng đính lông.
Đại diện Peru khoe vòng gợi cảm với váy dạ hội cúp ngực tông màu trắng. Ban đầu, người đẹp dự định mặc chiếc váy màu đỏ. Đại diện Trinidad & Tobago mặc chiếc váy làm từ chất liệu có từ cách đây 20 năm. Đại diện Ấn Độ diện váy hở lưng, tà váy dài quét đất. Đại diện Venezuela tự làm trang phục dạ hội. Đại diện Tây Ban Nha cũng tham gia thiết kế chiếc váy. Đại diện Mỹ khoác lên mình trang phục gắn 8000 viên đá.
9h29: Nữ tỷ phú chuyển giới Thái Lan Anne Jakrajutatip lên phát biểu với vai trò chủ mới của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. Bà Anne còn trao giải thưởng do khán giả bình chọn cho đại diện Thái Lan.
9h08: Top 16 trình diễn trang phục bikini. Giống ở bán kết, thí sinh diện trang phục áo tắm kết hợp áo choàng tự thiết kế. Trước khi cuộc thi diễn ra, ban tổ chức đã gửi đến các thí sinh tấm vải trắng để thí sinh tự truyền tải câu chuyện của mình. Đại diện Australia vẽ lên áo choàng bầu trời và các loài động vật đặc trưng của đất nước mình. Đại diện CH Dominica diện áo choàng in hình mẹ Trái Đất.
Chiếc áo choàng của đại diện Peru tôn vinh sự đa dạng. Đại diện Trinidad & Tobago muốn truyền tải câu chuyện bảo vệ biển. Đại diện Venezuela diện áo choàng có thông điệp trẻ em không phải là đồ chơi. Đại diện Colombia muốn truyền tải câu chuyện tiết kiệm nước.
Nguoi dep My dang quang Miss Universe 2022, Ngoc Chau truot Top 16-Hinh-13
 Ảnh: Zing
9h: Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới diện trang phục truyền thống Ấn Độ, xuất hiện trên sân khấu. Trong 1 năm đương nhiệm, Harnaaz Sandhu đã phát triển sản phẩm liên quan đến sức khỏe sinh sản.
Top 16 được công bố gồm: Puerto Rico, Haiti, Australia, CH Dominica, Lào, Nam Phi, Bồ Đào Nha, Canada, Peru, Trinidad & Tobago, Curacao, Ấn Độ, Venezuela, Tây Ban Nha, Mỹ và Colombia. Ngọc Châu - đại diện Việt Nam không có tên trong danh sách này.
Nguoi dep My dang quang Miss Universe 2022, Ngoc Chau truot Top 16-Hinh-14
 
Trong lúc chờ đợi, bình luận viên hậu trường giao lưu với hai ca sĩ biểu diễn trong phần mở đầu chương trình.
Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới Harnaaz Sandhu cùng các người đẹp nói về bạo lực mạng. Harnaaz Sandhu chia sẻ, cô luôn cảm thấy mình xinh đẹp dù một năm qua, nhiều cư dân mạng bình luận trái chiều về vẻ ngoài của cô. Được biết, người đẹp tăng cân không kiểm soát do mắc bệnh hiếm gặp Celiac - căn bệnh liên quan đường ruột do không dung nạp gluten. Sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2022, Harnaaz Sandhu dùng nhiều thuốc kháng sinh dẫn đến tình trạng tích nước, tăng cân khó kiểm soát. Ngoài ra, cô thừa nhận thích ăn đồ ngọt.
8h26: Do không được khỏe, đại diện Na Uy không thể có mặt trong chung kết để tranh vương miện.
8h4: Hơn 80 thí sinh trở lại sân khấu. MC của chung kết là Jeannie Mai Jenkins và Olivia Culpo.
Bình luận viên hậu trường là Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 Catriona Gray và phóng viên nổi tiếng Zuri Hall.
Dàn ban giám khảo gồm: Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2010 Ximena Navarrete, nhạc sĩ Big Freedia, người mẫu Mara Martin, Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 1998 Wendy Fitzwilliam, nữ diễn viên kiêm người mẫu Emily Austin, doanh nhân chăm sóc da Olivia Quido, người dẫn chương trình kiêm nhà báo Myrka Dellanos, nhà văn Sweta Patel, Hoa hậu Mỹ 2015 Olivia Jordan và giám đốc tiếp thị Kathleen Ventrella.
Nguoi dep My dang quang Miss Universe 2022, Ngoc Chau truot Top 16-Hinh-15
Ảnh: Fanpage Miss Universe Philippines
8h00: Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2022 mở đầu với phần hô tên quen thuộc. Các thí sinh được chia thành các nhóm nhỏ, diện đồng phục váy ngắn lấp lánh của ban tổ chức. Trước đó, khi mới nhập cuộc, các thí sinh tự lựa chọn váy cùng phụ kiện.
Đại diện Việt Nam - Ngọc Châu thuộc nhóm thí sinh cuối cùng hô tên. Ngọc Châu diện váy ngắn cổ yếm tông hồng.
Nguoi dep My dang quang Miss Universe 2022, Ngoc Chau truot Top 16-Hinh-16
 Đại diện Việt Nam Ngọc Châu.
Trong nhóm thí sinh cuối cùng, đại diện Venezuela có phần hô tên được đông đảo khán giả ở trường quay ủng hộ.
Cuộc thi Miss Universe 2022 - Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2022 được tổ chức tại Mỹ. Các thí sinh nhập cuộc từ ngày 4/1. Ít ngày trước, bán kết cuộc thi đã diễn ra. Sáng ngày 15/1 (giờ Việt Nam), các thí sinh bước vào chung kết.
Đại diện Việt Nam - Ngọc Châu vừa viết tâm thư cảm ơn đến nhiều người, trong đó có gia đình của cô. Ngọc Châu chia sẻ: “Con xin được cảm ơn mẹ trước tiên. Con cảm ơn mẹ vì tất cả những gì mẹ đã hy sinh cho con, mẹ luôn dành cho con những điều tốt nhất.
Tình yêu vô bờ bến của mẹ chính là động lực để con phấn đấu và hoàn thiện bản thân hơn mỗi ngày. Em xin được cảm ơn anh chị hai, hai em út, các cháu cùng những người thân luôn bên cạnh yêu thương và động viên em. Châu yêu gia đình mình rất nhiều”.
Nguoi dep My dang quang Miss Universe 2022, Ngoc Chau truot Top 16-Hinh-17
 Ngọc Châu trước khi chung kết diễn ra. Ảnh: FBNV
Ít giờ trước, Ngọc Châu công bố thiết kế dạ hội sẽ mặc trong chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2022. Đó là mẫu thiết kế mang tên “Sen” được lấy cảm hứng từ hình ảnh đóa hoa sen thanh tao và thuần khiết mang vẻ đẹp đại diện cho con người Việt Nam bản lĩnh, mạnh mẽ dám vươn mình đón nhận những khó khăn và thử thách mới.
Nguoi dep My dang quang Miss Universe 2022, Ngoc Chau truot Top 16-Hinh-18
 Đầm dạ hội của Ngọc Châu trong chung kết. Ảnh: FBNV
Trước chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2022, chuyên trang sắc đẹp Missosology đưa ra bảng dự đoán cuối cùng. Đứng đầu bảng dự đoán là đại diện Venezuela. Các đại diện khác được đánh giá cao gồm: Philippines, Curacao, Cộng hòa Dominica, Puerto Rico.

Xem video "Ngọc Châu khoe vẻ gợi cảm". Nguồn FBNV


Thu Cúc - Diệu Nga