Người nổi tiếng vi phạm quảng cáo: Đề nghị phạt nặng, cấm diễn

Google News

Nhiều ý kiến cho rằng cần có biện pháp mạnh để chấm dứt tình trạng nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật.

Lâu nay, tình trạng nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật xảy ra như cơm bữa. MC Q.L từng chia sẻ nhiều tác dụng của một sản phẩm như hỗ trợ điều trị tận gốc các tế bào ung thư, giúp tập trung điều trị vết loét, khỏe cho dạ dày và điều trị tốt gấp hơn 70 lần so với curcumin bình thường.
Tuy nhiên, trong giấy xác nhận quảng cáo được Cục An toàn Thực phẩm cấp, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Q.L quảng cáo chỉ có công dụng hỗ trợ chống oxy hóa, hỗ trợ phòng ngừa bệnh tật, hỗ trợ giảm các triệu chứng của viêm loét dạ dày, tá tràng, hỗ trợ nhanh liền sẹo, làm đẹp da, tốt cho phụ nữ sau sinh.
Một diễn viên gạo cội tên H.V khẳng định, sau khi sử dụng một loại viên sủi, khối u trong cơ thể nhỏ đi, bệnh tình thuyên giảm. Tuy nhiên, viên sủi này chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Một nữ diễn viên trẻ tên N.T lại quảng cáo tiền ảo trên trang Facebook cá nhân.
Nguoi noi tieng vi pham quang cao: De nghi phat nang, cam dien
 Nghệ sĩ H.V quảng cáo sai sự thật. Ảnh: Dân Việt.
Hoa hậu M.P.T quay video clip quảng cáo cho một sản phẩm với công dụng giảm cân, tiêu mỡ bụng, giảm nọng mà không gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế y đã "tuýt còi" các sản phẩm này do quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Vướng ồn ào quảng cáo sai sự thật, một số nghệ sĩ như Q.L, H.V, N.T, M.P.T nhận sai và xin lỗi khán giả. Trong khi đó, không ít người nổi tiếng lại giữ im lặng. Ví như, người mẫu N.T và 3 diễn viên K.M.T, L.D.B.L và K.N đều không có động thái xin lỗi công chúng sau khi quảng cáo tiền ảo. Nhiều nghệ sĩ khác lặng lẽ xóa bài hoặc ẩn bài viết.
Nhiều khán giả ngán ngẩm khi tình trạng người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật chưa chấm dứt. Nhìn ra làng giải trí thế giới, nhiều nghệ sĩ bị xử phạt nặng, thậm chí mất cả sự nghiệp vì lùm xùm quảng cáo.
Theo Vietnamnet, ngôi sao Hoa ngữ Cảnh Điềm quảng cáo cho một loại đồ ăn với thông tin có thể ngăn chặn hấp thu mỡ và đường vào cơ thể. Sau đó, cô bị xử phạt 7,2 triệu NDT (hơn 1 triệu USD) đồng thời không được quảng cáo trong 3 năm với tội danh quảng cáo lố, “thần kỳ hóa” sản phẩm dụ dỗ người mua.
Theo Zing, nam diễn viên hài Lý Đản bị phạt 135.000 USD vì quảng cáo nội y phụ nữ bằng từ ngữ thô tục, xúc phạm nhân phẩm và phân biệt giới tính. Cụ thể, trên trang cá nhân, Lý Đản tuyên bố rằng "áo ngực là công cụ giúp phụ nữ thăng tiến trong sự nghiệp".
Nguoi noi tieng vi pham quang cao: De nghi phat nang, cam dien-Hinh-2
 Cảnh Điềm. Ảnh: Zing.
Trở lại showbiz Việt, nhiều ý kiến cho rằng cần có biện pháp mạnh như hạn chế phát sóng, thậm chí cấm diễn để chấm dứt tình trạng nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật.
Theo VOV, hiện nay, Bộ Thông tin và Truyền thông đang phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng Quy trình xử lý người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật (ca sĩ, nghệ sĩ) vi phạm pháp luật, vi phạm quy tắc ứng xử (phát tán, lan truyền tin giả, quảng cáo sai sự thật, vi phạm thuần phong mỹ tục) theo hướng hạn chế biểu diễn, hạn chế phát sóng, đăng tải, sử dụng hình ảnh trên đài phát thanh truyền hình, trên môi trường mạng (trang tin, mạng xã hội).

Xem video: "4 sao Hoa ngữ nổi tiếng bất chấp scandal". Nguồn Yan News


Thu Cúc (tổng hợp)