Nhà báo và nghệ sĩ: Ta cần nhau?!

Google News

Nhà báo và giới nghệ sĩ có mối quan hệ mật thiết, không thể tách rời. Nhân dịp 21/6, cùng lắng nghe những nghệ sĩ trải lòng về nghề báo và những người làm báo.

Nghệ sĩ cần truyền thông báo chí để hình ảnh của mình đến với người hâm mộ và ngược lại, nhà báo cũng cần nghệ sĩ để có thông tin nóng hổi phục vụ độc giả. Với nghệ sĩ, báo chí được ví như chiếc cầu nối giữa họ và công chúng.
NSND Lan Hương: Mỗi nhà báo, cây bút là một vũ khí...
Tôi thấy nghề báo là nghề quan trọng thúc đẩy sự phát triển của cuộc sống. Trong cuộc đấu tranh cách mạng giải phóng dân tộc, cũng như công cuộc xây dựng đất nước, mỗi nhà báo, mỗi cây bút là một thứ vũ khí, giúp xã hội ngày càng tốt đẹp, văn minh.
Nhà báo là những chiến sĩ xung kích trên các mặt trận kinh tế, xã hội, văn hóa... Những cây bút chân chính có vai trò dẫn dắt, định hướng cho nhân dân hiểu biết đúng đắn.
Nha bao va nghe si: Ta can nhau?!
 NSND Lan Hương. Ảnh: FBNV
Trong xã hội hiện đại, nghề báo càng quan trọng. Nhà báo có trách nhiệm cao cả và phải làm nghề có tâm. Như vừa qua trên mạng xã hội có những vụ ồn ào không hay, lúc đó cần vai trò của nhà báo trong việc thông tin, dẫn dắt dư luận có cái nhìn đúng đắn. Tôi hay dặn các bạn trong Fanclub, chơi Facebook rằng, chúng ta phải phát ngôn cẩn trọng bởi chúng ta cũng giống như nhà báo, thông tin viết ra có nhiều người đọc, cần chọn lọc ngôn ngữ để người ta nhìn vào thấy mình là người hiểu biết, có văn hóa.
Nhân dịp 21/6, chúc tất cả nhà báo Việt Nam sức khỏe, bình an, có nhiều bài báo hay, đóng góp vào sự phát triển của đất nước.
NSND Trọng Trinh: Báo chí sâu sắc, đa chiều, nhân văn
Trong thời đại 4.0, báo chí đã có cuộc chuyển mình, mang đến cho độc giả những thông tin sâu sắc, kịp thời, phản ánh trung thực. Với lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, tôi thấy những người làm báo đã có những bài viết mang tính chuyên môn cao, tinh tế, đa chiều, nhân văn.
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, chúc các bạn làm công tác báo chí có nhiều bài viết có sức nặng, phong phú hơn, nhân văn hơn.
Nha bao va nghe si: Ta can nhau?!-Hinh-2
NSND Trọng Trinh. Ảnh: FBNV
NSƯT Chí Trung: Báo chí như hơi thở, oxy trong cuộc sống
Báo chí với tôi giống như bức tường của khu tập thể. Tất cả chúng ta hàng ngày đều phải đi qua bức tường ấy, nơi thông báo mọi thứ, để biết hôm nay có gì mới không. Báo chí là một phần tất yếu của cuộc sống!
Sáng ngủ dậy phải “vồ” lấy báo, trong giờ làm việc phải mở báo ra xem, tối trước khi đi ngủ còn ôm báo thay ôm vợ! Đấy là những người ham học hỏi, ham tìm hiểu, muốn nắm thêm kiến thức thông tin.
Trong mùa Covid-19, chúng ta càng cần thông tin và báo chí đã làm tất cả những điều đó, tìm tòi cung cấp thông tin cho mọi người. Báo chí đóng vai trò quan trọng, không thể thiếu được, nó giống như hơi thở, oxy trong cuộc sống.
Nha bao va nghe si: Ta can nhau?!-Hinh-3
 NSƯT Chí Trung. Ảnh: FBNV
Trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, nếu không có báo chí thật khó để truyền tải các thông điệp đến khán giả. Chúng tôi không thể đánh trống gõ mõ thông báo như ngày xưa, không thể treo băng rôn ở các góc đường, mà phải cần tới báo chí. Những ý kiến đóng góp, phản biện, phê bình rất tinh tế, chính xác. Cũng qua báo chí, chúng tôi biết được hoạt động nghệ thuật nói chung của tất cả các sân khấu trong nước và quốc tế.
Nhân ngày 21/6, chúc đội ngũ phóng viên, người hoạt động báo chí có sức khỏe tốt, tinh thần lạc quan để cùng nhau chúng ta vượt qua đại dịch Covid-19. Chúc Báo Tri thức và Cuộc sống với tất cả khả năng, cái tâm tốt của mình đem tri thức hòa nhập vào cuộc sống!
Nguyệt Cát