Nhạc sĩ Phương Uyên tiết lộ về gia cảnh trong quá khứ của Như Quỳnh

Google News

Ít người ngờ rằng trước khi nổi tiếng như hiện tại, 'Giai nhân làng nhạc' Như Quỳnh đã có một cuộc sống khó khăn đến vậy.

Trong chương trình Music Box, nhạc sĩ Phương Uyên ngoài đời tư cá nhân cũng đã tâm sự kỉ niệm về cô bạn thân là danh ca Như Quỳnh.
Trong ký ức của mình, Phương Uyên vẫn nhớ rõ nhà Như Quỳnh rất nghèo: "Tôi vẫn nhớ như in nhà Như Quỳnh ngày đó ở trong kho đạn, bước vào còn không lát gạch nền, thậm chí còn không láng xi măng, chỉ có nền đất. Tài sản duy nhất trong nhà Như Quỳnh là một cây đu đủ mọc dại lên.
Như Quỳnh chỉ có duy nhất một chiếc áo trắng đồng phục đi học và một chiếc váy xếp li màu xanh để mặc. Như Quỳnh đi đâu cũng chỉ mặc duy nhất chiếc váy đó, từ đi học tới đi chơi, đi hát. Tôi còn không biết lúc đó Như Quỳnh giặt đồ kiểu gì để có chiếc váy mặc liên tục như thế".
Nhac si Phuong Uyen tiet lo ve gia canh trong qua khu cua Nhu Quynh
Nhạc sĩ Phương Uyên cho biết nhà Như Quỳnh rất nghèo. 
Vì nhà Như Quỳnh quá nghèo nên Phương Uyên cho biết nữ danh ca bị bạn bè kì thị, không ai chơi. Chỉ có Phương Uyên kết bạn cùng với Như Quỳnh từ năm 8 tuổi.
"Trẻ con hồi đó hay có kiểu kì thị nhà nghèo, đứa nào nhà nghèo thì không ai chơi. Tôi thì không giàu hơn Như Quỳnh mấy, nhưng cũng gọi là khá hơn một chút. Chỉ có tôi chơi với Như Quỳnh. Chúng tôi chơi với nhau từ năm 8 tuổi.
Tới 15 tuổi thì chúng tôi tách ra, mạnh ai nấy đi. Lí do vì khi ấy tôi được cử đi nước ngoài học, giao lưu văn hóa. Cả nước khi ấy có vài bạn trẻ được chọn đi giao lưu nước ngoài, trong đó có tôi ở bên âm nhạc, cùng một số bạn ở bên múa, diễn…
Tôi và Như Quỳnh cùng một bạn nữa là 3 người hát tốt nhất trong đội Văn hóa thiếu nhi ngày đó, nhưng chỉ có tôi được cử đi học. Có lẽ vì tôi may mắn hơn do có bố là nhạc sĩ.
Tôi đi học về bị tiếng là kênh kiệu, vênh váo, nhưng Như Quỳnh vẫn chơi với tôi. Được một thời gian thì Như Quỳnh đi Mỹ, còn tôi ở lại Việt Nam", Phương Uyên kể.
Nhac si Phuong Uyen tiet lo ve gia canh trong qua khu cua Nhu Quynh-Hinh-2
 Khi đã nổi tiếng, cuộc sống của Như Quỳnh cũng sung túc hơn.
Như Quỳnh tên thật là Lê Lâm Quỳnh Như là danh ca nổi tiếng với dòng nhạc trữ tình với những ca khúc như: "Người tình mùa đông", "Duyên phận", "Vùng lá me bay", "Chuyện hoa sim"... Hiện tại, giọng ca của "giai nhân làng nhạc" một thời vẫn được khán giả trong nước và hải ngoại yêu mến. Quãng thời gian qua do ảnh hưởng ở dịch bệnh, Như Quỳnh đã về nước biểu diễn một thời gian và được khán giả quê nhà nồng nhiệt đón nhận.
Nhac si Phuong Uyen tiet lo ve gia canh trong qua khu cua Nhu Quynh-Hinh-3
 Từng bị chê nhan sắc nhưng đến hiện tại khán giả đã có cái nhìn thoáng hơn về dung nhan thay đổi theo thời gian của Như Quỳnh.

Theo Tủy Chi/Theo Công lý & xã hội