Những cảnh tát ám ảnh diễn viên Việt: Đau thể xác lẫn tinh thần

Google News

Ngoài những cảnh nóng thì cảnh tát cũng gây mệt mỏi cho các diễn viên khi phải tát thật cũng như quay đi quay lại nhiều lần.

Hồng Đăng

Nam diễn viên Hồng Đăng được mệnh danh là chàng trai vàng trong làng ăn tát, trong phim Hướng Dương Ngược Nắng anh vào vai Kiên, anh phải nhận ba cái tát từ bà Bạch Cúc (NSND Thu Hà), Minh (Thu Trang) và bạn gái Châu (Hồng Diễm).

Nhung canh tat am anh dien vien Viet: Dau the xac lan tinh than

Ở cảnh hậu trường được hé lộ mới đây, khi hứng trọn cái tát quá mạnh tay của NSND Thu Hà, Hồng Đăng bị đau tới mức ôm mặt, ngã xuống giường. Trong một phân cảnh khác, trên má của nam diễn viên cũng hằn cả 5 ngón tay khi bị bạn diễn Lương Thu Trang tát mạnh.

Sau cú tát mạnh, Hồng Đăng bị choáng nhẹ. Đạo diễn nhanh chóng hô "cắt". Thu Trang giải thích vì khoảng cách giữa cô và Hồng Đăng quá gần, lực đánh mạnh. Sau sự cố, cô xin lỗi nam diễn viên.

Nhung canh tat am anh dien vien Viet: Dau the xac lan tinh than-Hinh-2

Chia sẻ về những cảnh tát, Hồng Đăng hài hước: ''Bình quân, mỗi cảnh tát sẽ có 3 góc máy, như vậy nhân nhẹ lên thì 3 cảnh này tôi sẽ “ăn” đủ 12 cái tát. Trước mỗi cảnh, tôi đều tin bạn diễn sẽ tát theo cách phối hợp nhịp nhàng để nhẹ nhất… có thể. Ấy vậy mà bạn diễn toàn nghiến răng nghiến lợi rồi nhắm tịt mắt lại khi tát thì còn nhìn thấy gì mà phối hợp nữa”.

Bảo Thanh

Khi vào vai con dâu Minh Vân trong Sống Chung Với Mẹ Chồng, Bảo Thanh phải diễn 3-4 phân đoạn ăn tát. Nhưng để đời nhất là là cú tát của chồng (Anh Dũng) đến chảy máu khi Vân đòi lại tiền từ bà Phương.

Trải lòng về phân đoạn này, nữ diễn viên cho biết: “Sau cú tát ấy, tôi ngã lăn ra, tay và đầu bị đập vào cửa đau rát. Lúc ấy đau ở đây không còn là phải diễn mà đau thực sự cả về thể xác lẫn tinh thần. Cùng với đó là cảm giác tức nghẹn khó thở”.

Nhung canh tat am anh dien vien Viet: Dau the xac lan tinh than-Hinh-3

Nhung canh tat am anh dien vien Viet: Dau the xac lan tinh than-Hinh-4

Với nhiều diễn viên, việc lột tả sao cho thật những cảnh quay thân mật là một thử thách. Nhưng với Bảo Thanh, đó không phải điều gây trở ngại, cô vào vai rất ngọt và diễn xuất tự nhiên.

Trọng Hùng

Trong phim Về Nhà Đi Con, diễn viên Trọng Hùng vừa phải đánh bạn diễn Thu Quỳnh (Huệ), lại vừa bị ăn tát của diễn viên Trung Anh. Nam diễn viên chia sẻ tát Thu Quỳnh là cảnh khiến anh lo lắng nhất bởi Trọng Hùng chưa bao giờ đánh phụ nữ.

Trước khi quay cảnh phim này, Trọng Hùng đã phải nói với bạn diễn: "Mình ơi! Sắp đấy có cảnh tát đấy. Chịu khó nhé. Thương lắm!". Vì muốn có cảnh phim chân thực nhất nên Thu Quỳnh nói: "Không sao đâu, mình cứ làm đi!".

Nhung canh tat am anh dien vien Viet: Dau the xac lan tinh than-Hinh-5

Nhung canh tat am anh dien vien Viet: Dau the xac lan tinh than-Hinh-6

Vai Khải cũng có một cảnh ăn tát nhớ đời khi phân đoạn đáng nhớ khi bị ông Sơn (NSND Trung Anh) tát. Vì xót bạn diễn nên Trung Anh tát rất nhẹ. Nhưng những cảnh này chưa đạt nên phải quay đi quay lại nhiều lần.

Cuối cùng, nam nghệ sĩ quyết định xuống tay thật khiến Trọng Hùng nổ cả đom đóm, phải ôm mặt vì đau thật sau tiếng “bốp” trời giáng.

Đan Lê

Sau một thời gian vắng bóng, Đan Lê trở lại màn ảnh với vai Mai Ngọc trong Anh Có Phải Đàn Ông Không. Dù vai diễn mới xuất hiện ở nửa sau phim nhưng nhân vật của Đan Lê lại đóng vai trò tạo ra nhiều bước ngoặt cho nhiều nhân vật trong phim.

Nhung canh tat am anh dien vien Viet: Dau the xac lan tinh than-Hinh-7

Nhung canh tat am anh dien vien Viet: Dau the xac lan tinh than-Hinh-8

Kể về trải nghiệm đáng nhớ khi đóng cảnh tát Nhan Phúc Vinh trong thang máy, Đan Lê bộc bạch: "Đó là cảnh quay đáng nhớ của Lê và Nhan Phúc Vinh vì trước đó Vinh phải quay một cảnh khác liên quan đến cái tát nên có vẻ Vinh rất e dè với cú ra đòn của bạn diễn. Hai người đã bàn bạc với nhau kỹ từ trước để làm sao phối hợp khiến cho cú tát đó trông sống động, thật mà không gây tổn hại cho bạn diễn.

Cảnh quay diễn ra trong một bối cảnh chật hẹp và còn đông người, thực hiện không dễ dàng nên phải bàn với quay phim sao cho phối hợp để quay một đúp ăn ngay. Trên hình khán giả chỉ thấy 1 cú tát thôi nhưng thực tế diễn viên sẽ phải chịu từ 3-5 cú tát. Rất may nhờ sự phối hợp nhịp nhàng mà Lê và Vinh đã thực hiện cảnh đó suôn sẻ".

Theo San/VietNamNet