Những cặp đôi chênh lệch hàng chục tuổi trên màn ảnh Việt

Google News

Chênh lệch nhau đến cả chục tuổi, những cặp đôi "vàng" của làng phim Việt không tránh được tình huống “dở khóc dở cười” khi họ kết hợp chung trong một dự án.

Thanh Hương "sốc" khi biết NSƯT Hoàng Hải hơn mình đến 20 tuổi (1988 - 1968)

Cuộc đời vẫn đẹp sao là bộ phim nối sóng Đừng nói khi yêu trên VTV3 từ ngày 3/4. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của dàn diễn viên đình đám VFC gồm: NSƯT Thanh Quý, NSƯT Hoàng Hải, Thanh Hương, Tô Dũng...

Trong phim Cuộc đời vẫn đẹp sao, Thanh Hương vào vai Luyến, một người phụ nữ lao động chân tay ở khu chợ nghèo của thành phố. Cô và NSƯT Hoàng Hải diễn cặp với nhau mà khoảng cách tuổi tác giữa 2 người khá lớn, đến 20 tuổi.

Nhung cap doi chenh lech hang chuc tuoi tren man anh Viet

NSƯT Hoàng Hải và Thanh Hương kết hợp trong phim Cuộc đời vẫn đẹp sao. (Ảnh: NSX)

Khi biết khoảng cách tuổi tác của mình với bạn diễn lớn đến vậy, Thanh Hương tỏ ra khá bất ngờ: "Ôi tôi đâu có biết là anh Hải bao nhiêu tuổi đâu! 20 tuổi? Thật sự là bây giờ tôi mới biết đấy (cười)! Vì khi làm việc với anh Hải, anh ấy không bao giờ cho tôi cảm giác anh lớn hơn tôi 20 tuổi. Nếu mọi người chỉ xem trên phim thì sẽ không thể hình dung ra con người thật của anh ấy ngoài đời thế nào đâu. Anh ấy phải nói là trẻ con nhất đoàn, anh ấy lau tau, rồi vui tính... Nhưng tôi lại thích điều đó, bởi tính cách của Thanh Hương cũng như vậy.

Sau những cảnh quay căng thẳng, áp lực mà anh em có thể ngồi nói chuyện vui với nhau, để lấy lại tinh thần cho cả hai thì đó là điều rất tốt", Thanh Hương chia sẻ với báo chí trong buổi họp báo ra mắt phim Cuộc đời vẫn đẹp sao.

Nhung cap doi chenh lech hang chuc tuoi tren man anh Viet-Hinh-2

Cặp đôi nghệ sĩ tại họp báo ra mắt phim. (Ảnh: FBNV)

Thanh Hương nhận xét, NSƯT Hoàng Hải "dễ thì rất dễ, nhưng khó thì rất khó", khoảng cách tuổi tác đôi khi cũng khiến cặp đôi có những sự trái dấu về suy nghĩ khi làm việc chung. "Ví dụ như có những phân đoạn tôi nghĩ một kiểu, anh ấy nghĩ một kiểu khác. Nhưng anh Hải là người rất nhẹ nhàng, lịch sự với phụ nữ nên anh ấy sẽ không nói thẳng ra là không thích thế. Anh ấy chẳng nói năng gì cả, nhưng tôi nhìn là biết", Thanh Hương cho hay.

Hiện nay, bộ phim Cuộc đời vẫn đẹp sao đang nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Phim khai thác nội dung về cuộc sống của người lao động nghèo. Những mảnh đời không danh vọng và tiền tài, chính đề tài gần gũi và rất đời của Cuộc đời vẫn đẹp sao đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khán giả.

Cuộc đời vẫn đẹp sao: Luyến lu loa Lưu ăn cắp, phút sau phải chạy sang thỏ thẻ xin lỗi.

Mạnh Trường và Thùy Anh (1985 - 1995) chênh nhau 10 tuổi, từng làm bố - con và lại là tình nhân màn ảnh

Cặp đôi "tổng tài" Mạnh Trường - "cô thợ bánh" Thùy Anh vừa có màn kết hợp vô cùng ăn ý trong bộ phim Đừng nói khi yêu. Dù chênh lệch đến 10 tuổi nhưng khán giả không cảm thấy giữa Thùy Anh và Mạnh Trường có khoảng cách về mặt ngoại hình quá nhiều.

Trước khi trở thành "tình nhân" trên màn ảnh nhỏ, Thùy Anh và Mạnh Trường từng là bố - con trong phim Cả một đời ân oán. Chính điều này đã khiến Thùy Anh có đôi chút ngượng ngùng khi kết hợp với Mạnh Trường trong bộ phim tình cảm.

Nhung cap doi chenh lech hang chuc tuoi tren man anh Viet-Hinh-3

Thùy Anh và Mạnh Trường là cặp đôi mới trên màn ảnh Việt. (Ảnh: FBNV)

"Anh Trường làm việc rất chuyên nghiệp, chỉn chu. Thời điểm đầu, tôi rất ngại vì ở bộ phim Cả một đời ân oán, hai anh em trong vai bố - con còn ở phim này, chúng tôi lại là hai người có những cảm xúc đặc biệt dành cho nhau. Đôi khi, chưa tới cảnh diễn mà chỉ mới nghĩ trong đầu, tôi đã thấy ngại. Chính vì những lần ngại đó đã tạo nên khoảng cách giữa Thùy Anh và anh Trường", diễn viên Thùy Anh chia sẻ.

  • Nhung cap doi chenh lech hang chuc tuoi tren man anh Viet-Hinh-4

    Kiều Anh và 4 lần đóng cặp với bạn diễn nam kém tuổi
  • Chi Bảo và Lan Phương (1973 - 1983 ) chênh nhau 10 tuổi

    Trong bộ phim Cô gái xấu xí từng làm mưa làm gió màn ảnh nhỏ một thời, nữ diễn viên Lan Phương vào vai bạn gái của nam chính do Chi Bảo thủ vai. Ngoài đời, cặp đôi chênh lệch nhau 10 tuổi khi chàng sinh năm 1973 còn nàng sinh năm 1983. Tuy nhiên, khi lên phim cặp đôi vẫn nhận được nhiều lời khen "xứng đôi vừa lứa".

    Mặc dù Lan Phương đã phải trang điểm cho "già hơn tuổi thật" của mình để nhập vai xứng đôi vừa lứa với Chi Bảo nhưng điều đó vẫn không thể khiến cho độ lệch về tuổi tác giữa cô và Chi Bảo được rút ngắn. Dẫu vậy, với diễn xuất khá ổn và tính cách nhân vật đặc biệt, cả Chi Bảo và Lan Phương đều khiến cho khán giả quên đi sự chênh lệch và hoàn toàn bị hút vào vai diễn của họ.

    Nhung cap doi chenh lech hang chuc tuoi tren man anh Viet-Hinh-5

    Lan Phương và Chi Bảo từng kết hợp ăn ý trong phim Cô gái xấu xí. (Ảnh: NSX)

    Hồng Đăng và Thạch Huyền (1984 - 1994) chênh nhau 10 tuổi

    Hồng Đăng và Thạch Huyền là cặp đôi nhận được nhiều tình cảm nhất trong bộ phim truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên Chỉ có thể là yêu, hai diễn viên vào vai bác sĩ Huy Khánh và cô vợ Tú Linh. Trong phim, hai người vốn từ bạn chuyển sang yêu.

    Ngoài đời, nam diễn viên Hồng Đăng sinh năm 1984, hơn bạn diễn Thạch Thu Huyền (sinh năm 1994) 10 tuổi. Dù sinh năm 1994 nhưng Thạch Huyền khá chững chạc, vẻ đẹp cá tính, sắc nét giúp cô đóng cặp khá đẹp đôi với bạn diễn hơn nhiều tuổi.

    Nhung cap doi chenh lech hang chuc tuoi tren man anh Viet-Hinh-6

    Hồng Đăng và Thạch Huyền trong phim Chỉ có thể là yêu. (Ảnh: Chụp màn hình)

    NSND Trung Hiếu và Thạch Huyền (1973 - 1994) chênh nhau 21 tuổi

    Sau bộ phim Chỉ có thể là yêu, khán giả còn gặp Thạch Huyền trong sitcom Hai trái tim vàng. Trong series này, Huyền vào vai vợ của Tùng "điên" do NSND Trung Hiếu thể hiện. Ngoài đời, nghệ sĩ Trung Hiếu sinh năm 1973, hơn Thạch Huyền 21 tuổi.

    Nhung cap doi chenh lech hang chuc tuoi tren man anh Viet-Hinh-7

    Thạch Huyền là một trong những diễn viên nữ đóng cặp với nhiều nghệ sĩ nam hơn cô nhiều tuổi. (Ảnh: ST)

    Dù xứng tuổi "chú cháu" song bằng thủ thuật trang điểm, cách ăn mặc và đặc biệt là lối diễn xuất ăn ý, tự nhiên, cặp đôi này dường như xóa nhòa đi khoảng cách tuổi tác khá lớn ngoài đời để nhập vai trên màn ảnh.

    NSƯT Bùi Như Lai và Thạch Huyền (1979 - 1994) chênh nhau 15 tuổi

    NSƯT Bùi Như Lai tham gia dự án phim Dưới bóng cây hạnh phúc với vai Tố, anh trai cả cộc cằn trong gia đình có 3 anh em. Còn Thạch Huyền đảm nhận vai Nhài - bạn thân của Son (Kim Oanh), em dâu của Tố. Xuyên suốt bộ phim, Tố và Nhài không có ấn tượng tốt về nhau, thậm chí là khắc khẩu dù cả hai đều trải qua những đổ vỡ trong hôn nhân và gặp những biến cố tình cảm.

    Nhung cap doi chenh lech hang chuc tuoi tren man anh Viet-Hinh-8

    Tố và Nhài trong phim Dưới bóng cây hạnh phúc. (Ảnh: Chụp màn hình)

    Cho đến cuối phim, khi hiểu dần ra hoàn cảnh của nhau, Tố và Nhài nảy sinh tình cảm. Dù hơn nhau 15 tuổi, ngoại hình của NSƯT Bùi Như Lai cũng đứng tuổi hơn nhiều so với Thạch Huyền nhưng lại khiến người xem cảm nhận Tố là một người đàn ông từng trải, dù bên ngoài cộc cằn nhưng bên trong vô cùng ấm áp và tử tế. Trong khi đó, ngoại hình có phần cá tính của Thạch Huyền lại khiến khán giả ấn tượng và cho rằng phù hợp để thay đổi một người đàn ông khô khan như Tố.



    Theo Ngọc Linh/Dân việt