Những cuộc hôn nhân “ly thân nhiều năm” ở Hollywood

Google News

Hiện tại, công chúng sửng sốt trước những cuộc hôn nhân kéo dài hàng thập kỷ nhưng người trong cuộc đã bí mật ly thân nhiều năm, như câu chuyện của tài tử Will Smith hay minh tinh Meryl Streep.

Mới đây, truyền thông và công chúng Mỹ sửng sốt trước tiết lộ về hôn nhân của hai ngôi sao đình đám hàng đầu tại kinh đô điện ảnh Hollywood.
Tài tử Will Smith và vợ - nữ diễn viên Jada Pinkett Smith - đã có cuộc hôn nhân kéo dài 26 năm. Trong tự truyện vừa ra mắt, Jada tiết lộ vợ chồng cô đã ly thân được 7 năm, nhưng họ quyết định không ly hôn. Hai người lựa chọn sẽ bằng mọi giá tìm cách hàn gắn, để trở về bên nhau và cam kết sẽ còn chăm sóc nhau lúc tuổi già.
Nhung cuoc hon nhan “ly than nhieu nam” o Hollywood
Vợ chồng tài tử Will Smith vẫn luôn đồng hành đi dự sự kiện dù họ đã ly thân 7 năm (Ảnh: Page Six). 
Trong khi cú sốc từ câu chuyện hôn nhân của nhà Smith còn chưa lắng xuống, công chúng lại thêm sửng sốt khi biết rằng nữ minh tinh Meryl Streep và chồng của bà - nghệ sĩ điêu khắc Don Gummer - cũng đã ly thân 6 năm. Tính đến thời điểm này, bà Streep và ông Gummer vẫn lựa chọn là vợ chồng của nhau, ít nhất là về mặt pháp lý, cuộc hôn nhân của họ đã kéo dài được 45 năm.
Trong thông tin mà người đại diện của bà Streep và ông Gummer đưa ra, hai người lựa chọn sẽ còn mãi quan tâm, hỗ trợ nhau và họ không đề cập tới việc ly hôn.
Trước sự xuất hiện của những câu chuyện hôn nhân lạ lùng này, tờ tin tức The Independent (Anh) đã có bài phân tích.
Thực tế, dù đã không còn chung sống trong suốt nhiều năm, vợ chồng tài tử Will Smith vẫn luôn cùng xuất hiện tình tứ tại các sự kiện. Vợ chồng minh tinh Meryl Streep cũng vậy. Ngay cả ở thời điểm hiện tại, Will Smith vẫn vui vẻ đồng hành, xuất hiện ấm áp bên Jada để cổ vũ cô tại những sự kiện quảng bá cuốn tự truyện vừa mới ra mắt.
Thực tế, Jada còn từng có mối quan hệ tình cảm phát sinh trong quãng thời gian ly thân tài tử Will Smith. Cả Will và Jada đều đồng ý cho nhau sự tự do cần thiết khi hai bên ly thân.
Nhung cuoc hon nhan “ly than nhieu nam” o Hollywood-Hinh-2
 Hồi năm 2018, khi đã ly thân được một năm, vợ chồng minh tinh Meryl Streep vẫn đồng hành đi dự sự kiện (Ảnh: Page Six).
Những mối quan hệ hôn nhân như của tài tử Will Smith hay minh tinh Meryl Streep có thể sẽ vẫn tiếp tục được đề cập tới như thể những cuộc hôn nhân bền bỉ đáng ngưỡng mộ, nếu người trong cuộc không tiết lộ sự thật.
Truyền thông và công chúng Mỹ vẫn đang ngỡ ngàng trước cách những ngôi sao đình đám hàng đầu ở Hollywood bất ngờ chia sẻ về sự thật trong đời sống hôn nhân của họ.
Thực tế, nếu những ngôi sao này không chia sẻ ra, có thể họ sẽ còn tiếp tục nhận được những câu hỏi về bí quyết duy trì hôn nhân bền bỉ qua năm tháng, cách vượt qua khủng hoảng và rạn nứt để lại đồng hành gắn bó bên nhau.
Đây là thực tế đã diễn ra. Đã có những lần nữ diễn viên Jada Pinkett Smith cảm thấy khó xử khi nhận được những câu hỏi như vậy.
Hồi năm 2017, khi vợ chồng cô đã bí mật ly thân được một năm, Jada nhận được câu hỏi về bí quyết duy trì ngọn lửa hôn nhân qua hơn hai thập kỷ, Jada đã thể hiện sự không thoải mái. Cô nói: "Chính tôi cũng không biết đâu. Tôi thực sự cũng rất bối rối".
Hồi năm 2018, khi được hỏi về cuộc hôn nhân với Jada, Will Smith cũng có cách trả lời khéo léo rằng đối với anh, Jada bây giờ là "bạn đời": "Tôi và Jada bây giờ nhìn nhận nhau là bạn đời, chúng tôi sẽ làm bạn với nhau, sẽ bên nhau trong suốt phần đời còn lại của mình".
Chỉ có điều ở thời điểm ấy, Will Smith không nói cho công chúng biết rằng làm bạn là cách nói khác của việc hai người đã ly thân.
Ngay cả ở thời điểm năm 2020, khi chuyện tình cảm của Jada và một nam ca sĩ trẻ lộ ra, cô và Will Smith vẫn xuất hiện bên nhau để thể hiện sự gắn bó, rằng họ đã cùng nhau xử lý ổn thỏa mọi việc. Không ai ngờ rằng sau khi vượt qua sự việc lùm xùm ấy, hai người vẫn tiếp tục... ly thân. Sự việc được giấu kín cho tới thời điểm này.
Thực tế, sau một quá trình ly thân kéo dài, các ngôi sao có thể đã có sự chuẩn bị sẵn sàng để công khai mọi chuyện. Chính Jada cũng thừa nhận rằng vợ chồng cô giấu kín mọi chuyện lâu như vậy là vì họ cảm thấy chưa sẵn sàng để truyền thông và công chúng biết hết sự thật.
Trong những chia sẻ của mình, dù không dám chắc về tương lai chung, nhưng điều mà những cặp đôi như vợ chồng tài tử Will Smith hay vợ chồng minh tinh Meryl Streep hướng đến lại không phải là quyết định ly hôn.
Cách thức hành động của hai cặp đôi ngôi sao này được đánh giá là rất... phi truyền thống, khá khó hiểu.
Họ ly thân nhiều năm, nhưng không ly hôn và cũng không còn nhu cầu che giấu sự thật thêm nữa. Họ chủ động thừa nhận sự không hoàn hảo trong cuộc hôn nhân của mình, nhưng cũng không có ý định chấm dứt cuộc hôn nhân ấy. Họ không ly hôn dù không còn thực sự gắn bó trong đời sống tình cảm, và tình trạng này cũng đã kéo dài suốt nhiều năm tháng.
Sau cùng, bài bình luận trên tờ The Independent kết luận rằng chúng ta vẫn chỉ là những người ngoài cuộc, có rất nhiều điều mà chúng ta không biết, không hiểu. Chúng ta chỉ nên tôn trọng những lựa chọn mà vợ chồng tài tử Will Smith hay vợ chồng minh tinh Meryl Streep đưa ra. Chính họ là những người hiểu rõ nhất câu chuyện của mình.
Việc cả cuộc đời sống trong danh tiếng với tư cách là người của công chúng chắc chắn không phải điều dễ dàng đối với một cá nhân, danh tiếng ấy chắc chắn có tác động tới cuộc sống hôn nhân và đời sống gia đình của những ngôi sao.
Cuộc sống riêng của những ngôi sao vốn dĩ đã không giống với cuộc sống của người bình thường, vì vậy, cách thức để họ vận hành một cuộc hôn nhân có lẽ cũng khác người bình thường.
Theo Bích Ngọc/Dân Trí