Những diễn viên này cả đời toàn đi 'tạo nghiệp' trên màn ảnh

Google News

Đây là những diễn viên chỉ có thể đóng được vai phản diện, bởi lẽ nếu họ hóa thân thành người tốt sẽ chẳng có ai tin.

Duoc troi phu cho guong mat 'khong the hien noi', nhung dien vien nay ca doi toan di 'tao nghiep' tren man anh
 Trời phú cho đôi mắt một mí nên Minh Tuấn thường được gửi gắm vào các vai lươn lẹo, giảo hoạt, thọc gậy bánh xe, khôn lỏi. Cũng vì lẽ đó nên anh được bạn bè đặt cho cái tên Tuấn "Đểu". Gần đây,  nam diễn viên chia sẻ mong muốn một lần trong đời được đóng vai hiền lành chất phác, chính diện hiền lương nhưng hiện tại sau hơn 20 năm theo nghiệp diễn xuất thì vẫn chưa có đạo diễn, biên kịch nào dám cho anh làm người tốt trên màn ảnh.

Duoc troi phu cho guong mat 'khong the hien noi', nhung dien vien nay ca doi toan di 'tao nghiep' tren man anh-Hinh-2
 Vai Nhuận đểu cáng trong phim Những ngọn nến trong đêm đã làm nên tên tuổi cho Anh Tuấn. Sau vai diễn này, nam diễn viên được các đạo diễn "chọn mặt gửi vàng" vào những vai đểu cáng, mất nết, nghiện ngập, trộm cướp.

Duoc troi phu cho guong mat 'khong the hien noi', nhung dien vien nay ca doi toan di 'tao nghiep' tren man anh-Hinh-3
 Núi trong Sóng Ở Đáy Sông từng bị nhân vật Mây của Kim Oanh hành hại đến khốn khổ bởi bản tính ngoa ngoắt, lẳng lơ của người đàn bà này. Cũng kể từ đó, nhắc đến Kim Oanh là người ta nghĩ ngay đến những người phụ nữ điêu ngoa, đanh đá.

Duoc troi phu cho guong mat 'khong the hien noi', nhung dien vien nay ca doi toan di 'tao nghiep' tren man anh-Hinh-4
 Vai Nguyệt đi làm mồi chài sếp, về phòng trọ cướp luôn bồ bạn của Hà Hương đã trở thành "huyền thoại" trên màn ảnh Việt. Ánh mắt sắc sảo, miệng lưỡi chua ngoa cùng bản tính thực dụng của nhân vật này từng trở thành hiện tượng trên mạng xã hội dù Phía trước là bầu trời đã phát sóng được 20 năm.

Duoc troi phu cho guong mat 'khong the hien noi', nhung dien vien nay ca doi toan di 'tao nghiep' tren man anh-Hinh-5
 Diễn viên Danh Thái tuy ít tham gia đóng chính phim nào nhưng một khi xuất hiện thì chắc chắn sẽ là một vai đầu trộm đuôi cướp. Sự nghiệp diễn xuất của anh lên đến cả trăm vai diễn lớn nhỏ nhưng phần lớn nam diễn viên đều được sắm vai đánh người, giết người.

Duoc troi phu cho guong mat 'khong the hien noi', nhung dien vien nay ca doi toan di 'tao nghiep' tren man anh-Hinh-6
 Năm 2017, Quốc Quân gây ấn tượng với vai Lân "Sứa" trong Người phán xử. Trước đó anh đã có cả một gia tài toàn những vai đểu cáng trên sóng truyền hình. Sở hữu gương mặt nhìn phát biết ngay không phải hiền lành, Quốc Quân hay được "đo ni đóng giày" cho những vai tiểu nhân, nịnh bợ, cướp giật, bắt cóc tống tiền...

Duoc troi phu cho guong mat 'khong the hien noi', nhung dien vien nay ca doi toan di 'tao nghiep' tren man anh-Hinh-7
 Từ giọng nói cho đến ngoại hình của Phi Thanh Vân đều toát lên "thần thái" đỏng đảnh, chảnh chọe. Vai diễn cô thư ký mất nết trong phim Cô Gái Xấu Xí 15 năm trước là một ví dụ điển hình. Kể từ đó, Phi Thanh Vân chuyên được nhận vai cướp chồng, giật bồ, điệu chảy nước, xấu tính xấu nết làm khán giả ai cũng thấy ghét.

Duoc troi phu cho guong mat 'khong the hien noi', nhung dien vien nay ca doi toan di 'tao nghiep' tren man anh-Hinh-8
 Tùng Dương là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình nhiều năm qua khi chuyên trị đóng các vai cán bộ biến chất hay phản diện trên màn ảnh. Có lần khi đang quay phim, nam diễn viên còn bị người dân nhảy vào tát tới tấp vì quá ghét nhân vật do anh đóng.

Duoc troi phu cho guong mat 'khong the hien noi', nhung dien vien nay ca doi toan di 'tao nghiep' tren man anh-Hinh-9
 NSƯT Nguyễn Hải là một những diễn viên chuyên đóng vai phản diện nổi tiếng nhất trong nhiều năm của phim truyền hình Việt. Gần đây, ông lại gây ấn tượng với vai lão Cấn - chủ động quỷ trong Quỳnh Búp Bê. Vì đóng vai ác quá đạt, nam diễn viên từng bị thanh niên địa phương tìm đánh vì quá ghét. Hôm đó ông bị ném gạch đến mức rách vai, chảy máu và phải chạy bạt mạng ra quốc lộ 5 để về Hà Nội. 

Theo Trúc Anh/ Vietnamnet