Những diễn viên nhí “tài không đợi tuổi” của điện ảnh Việt Nam

Google News

Lâm Thanh Mỹ, Thịnh Vinh, Mai Cát Vi, Kim Thư,... là loạt diễn viên nhí nổi tiếng của điện ảnh Việt Nam. Dù tuổi đời còn nhỏ xong các diễn viên liên tiếp góp phần tạo nên thành công của những dự án phim đình đám.

Diễn viên nhí Lâm Thanh Mỹ

Lâm Thanh Mỹ là diễn viên nhí nổi tiếng nhất nhì của điện ảnh Việt ở thời điểm hiện tại. Diễn viên sinh năm 2005 tham gia phim điện ảnh từ khá sớm. Bộ phim đưa Lâm Thanh Mỹ đến gần hơn với khán giả phim Việt chính là Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh trong vai bé Mận.

Sở hữu gương mặt đúng chất "điện ảnh", vẻ ngoài trong trẻo, đáng yêu cùng lối diễn xuất tự nhiên, tình cảm, Lâm Thanh Mỹ được giới chuyên môn lẫn khán giả đánh giá là một tài năng đầy hứa hẹn của điện ảnh Việt Nam. Sau sự thành công của Tôi thấy hoa vàng trên có xanh, Thanh Mỹ liên tiếp góp mặt trong nhiều dự án phim nổi tiếng như Đoạt hồn, Siêu trộm, Bóng đè,…

Nhung dien vien nhi “tai khong doi tuoi” cua dien anh Viet Nam

Lâm Thanh Mỹ trong veo ngọt ngào ở tuổi 17. (Ảnh: FBNV)

Thậm chí, Lâm Thanh Mỹ được mệnh danh là "cô bé đáng sợ nhất Việt Nam" khi liên tục tham gia các dự án phim kinh dị. Không chỉ dừng lại ở vai trò diễn viên, Lâm Thanh Mỹ cũng tham gia rất nhiều quảng cáo, làm MC... thậm chí là cả diễn viễn lồng tiếng.

Hầu hết, mỗi thể loại phim từ kinh dị, tình cảm đến hài hước Lâm Thanh Mỹ đều từng thử sức qua. Trong một cuộc trò chuyện với Dân Việt gần đây, Lâm Thanh Mỹ đã có những tiết lộ những định hướng riêng với con đường diễn xuất sau khi học hết cấp 3.

"Tôi không biết định hướng sao nữa vì tôi tập trung học nhiều hơn, còn mỗi khi có dự án phim mới, các đạo diễn tìm đến và tôi sắp xếp thời gian tham gia được thì tham gia. Vì các chú đạo diễn cũng muốn gặp tôi để xem tôi lớn tới đâu, thay đổi ra sao thì mới trao vai.

Nhung dien vien nhi “tai khong doi tuoi” cua dien anh Viet Nam-Hinh-2

Lâm Thanh Mỹ trong phim Bóng đè. (Ảnh: NSX)

Tuy nhiên, sau này thì tôi khó có vai hơn do cũng chưa quá lớn nhưng cũng không thể diễn vai nhỏ mãi được. Tôi thích đóng phim nhưng tôi không có ý định thi vào trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh. Tôi sẽ thi đại học một chuyên ngành khác để làm kinh tế. Song song đó tôi mong muốn tiếp tục con đường diễn xuất. Tôi nghĩ việc học thêm 1 ngành để làm kinh tế, đồng thời, một diễn viên có kiến thức thì sẽ được ủng hộ nhiều hơn".

Diễn viên nhí Mai Cát Vi

Mai Cát Vi cũng là một trong những diễn viên "tài không đợi tuổi" của điện ảnh Việt Nam. Cô bé sinh năm 2009 trở thành một cái tên quen thuộc được khán giả biết đến sau thành công của bộ phim đình đám Hai Phượng được trình chiếu vào năm 2019.

Nhung dien vien nhi “tai khong doi tuoi” cua dien anh Viet Nam-Hinh-3

Mai Cát Vi trong phim điện ảnh Hai Phượng. (Ảnh: NSX)

Mai Cát Vi thường được các đạo diễn chọn mặt gửi vàng cho những dạng nhân vật có nét tính cách khá khó bảo, gai góc. Tuy tham gia phim điện ảnh từ khi còn nhỏ tuổi, nhưng Cát Vi đã có có cho mình một gia tài với hàng loạt vai diễn ở các phim điện ảnh đình đám như: Hai Phượng, Anh thầy ngôi sao, Người vợ 3,… và gần nhất là Bóng đè (trong vai em gái của Lâm Thanh Mỹ).

Chính diễn viên nhí Lâm Thanh Mỹ đã giới thiệu Mai Cát Vi tham gia bộ phim Bóng đè. Trong cuộc trò chuyện với Dân Việt về bộ phim Bóng đè, Lâm Thanh Mỹ cũng đã dành nhiều lời có cánh cho Mai Cát Vi: "Chúng tôi có thời gian dài chơi chung với nhau, hợp tính nhau. Vi nhỏ hơn tôi nhiều nhưng tôi thích làm việc chung. Vi nhanh nhạy, nhiệt tình và rất vui vẻ chơi đùa sau khi hết cảnh quay".

Nhung dien vien nhi “tai khong doi tuoi” cua dien anh Viet Nam-Hinh-4

Mai Cát Vi và Lâm Thanh Mỹ trong phim Bóng đè. (Ảnh: NSX)

Dù lịch trình tham gia hoạt động nghệ thuật khá bận rộn, đảm nhận nhiều vai lớn nhỏ của điện ảnh Việt nhưng cô bé Mai Cát Vi vẫn luôn cố gắng trong việc học tập. Cô bé luôn là diễn viên nhí chuẩn mực, ăn nói lễ phép và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình tại phim trường. Mai Cát Vi cũng được đa số khán giả dự đoán sẽ làm nên chuyện nếu được định hướng theo diễn xuất một cách chuyên nghiệp sau này.

Diễn viên nhí Kim Thư

Kim Thư là một trong số những diễn viên nhí gây ấn tượng mạnh với khán giả cùng sự xuất hiện ấn tượng với vai diễn đầy cảm xúc trong Nắng 1 và 2. Dù còn nhỏ tuổi nhưng lối diễn xuất của Kim Thư khiến khán giả phải thán phục.

Bắt đầu đóng phim từ năm bốn tuổi, khi chưa biết đọc và chỉ nhớ thoại qua hướng dẫn của người lớn, ít ai biết "bé Nắng" Kim Thư lại xuất thân trong một gia đình có sáu đời làm nghệ thuật. Con nhà nòi, theo mẹ đến phim trường từ nhỏ, Kim Thư sớm quen với ống kính cùng ánh đèn sân khấu và chẳng mấy khó khăn khi phải đảm nhận những vai diễn nặng ký. Từ những phân cảnh bi thương đến hài hước đều được Kim Thư thể hiện rất thật, cô bé cũng lấy không ít nước mắt của khán giả Việt.

Nhung dien vien nhi “tai khong doi tuoi” cua dien anh Viet Nam-Hinh-5

Kim Thư có vẻ ngoài đáng yêu và lối diễn xuất tự nhiên. (Ảnh: NSX)

Phần đông khán giả kỳ vọng trong tương lai Kim Thư sẽ tiếp tục theo con đường diễn viên chuyên nghiệp và trở thành gương mặt điện ảnh sáng giá trong nghề.

Diễn viên nhí Thịnh Vinh

Thịnh Vinh là một trong những sao nam nhí hiếm hoi của điện ảnh Việt Nam. Vai diễn khiến cái tên Thịnh Vinh ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả chính là Thiều trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Thời điểm đó, chia sẻ với Dân Việt, Thịnh Vinh cho biết, nam diễn viên đến với phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh nhờ các bạn bè của mẹ giới thiệu đi thử vai.

Vượt qua khá nhiều gương mặt nhí, Thịnh Vinh đã "lọt vào mắt xanh" của đạo diễn Victor Vũ. Chia sẻ về vai diễn của mình, Thịnh Vinh cho hay: "Vai Thiều có một phần giống em ở chỗ thương anh em, học khá, chơi hết mình và luôn quan tâm bạn bè. Thế nhưng, ngoài đời em không ích kỷ, thiếu trách nhiệm như Thiều".

Nhung dien vien nhi “tai khong doi tuoi” cua dien anh Viet Nam-Hinh-6

Thịnh Vinh (bên phải) đảm nhận vai chính trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. (Ảnh: NSX)

Trước đó, Thịnh Vinh cũng đã có kinh nghiệm đóng một số phim như Miền chắn sóng, 14 ngày phép hay Ngôi nhà trong ngõ hẻm. Tuy nhiên, sau khi Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh ra rạp, cái tên Thịnh Vinh trở thành một hiện tượng với sự săn đón từ công chúng.

Thời điểm Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh làm mưa làm gió các cụm rạp chiếu trên cả nước, nhân vật Thiều của Thịnh Vinh được đánh giá là nhân vật khó với nhiều biến động nội tâm trong tâm lý. Thiều vừa có những lúc rất đáng yêu của một cậu bé nhưng cũng có nhiều khi mâu thuẫn của tuổi dậy thì. Thiều thương em trai nhưng lại có những lúc ghen tị với em trai.

Thịnh Vinh cũng là diễn viên nhí lớn tuổi nhất nên có lối diễn xuất có chiều sâu hơn hẳn. Sau một thời gian dài kể từ khi tham gia Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Thịnh Vinh xuất hiện trong Truy Sát với vai Bình - em trai thiểu năng của nữ đội trưởng Nguyễn An An (Trương Ngọc Ánh) vào năm 2016 và nhiều dự án nghệ thuật khác xong không tạo quá nhiều tiếng vang.

Nhung dien vien nhi “tai khong doi tuoi” cua dien anh Viet Nam-Hinh-7

Thịnh Vinh hội ngộ Lâm Thanh Mỹ trong dịp gần đây. (Ảnh: FBNV)

Sau thành công nhất định, Thịnh Vinh không chọn con đường dấn thân vào showbiz như những bạn khác, thay vào đó cậu tiếp tục tập trung hoàn toàn vào việc học. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Thịnh Vinh đã thi vào trường Đại học Công nghệ TP.HCM. Hiện tại, Thịnh Vinh vẫn chưa có dự định nào mới về nghệ thuật nhưng khán giả vẫn chờ đợi màn tái xuất của soái ca nhí năm nào.

Theo Mộc Miên/Dân Việt