Những ông bố “gà trống nuôi con” của phim Việt lấy nước mắt khán giả

Google News

Những ông bố "gà trống nuôi con" trên màn ảnh nhỏ như NSƯT Hoàng Hải (vai Lưu), Thái Hòa (vai Mô) hay NSND Trung Anh (ông Sơn) đã khiến nhiều khán giả rơi nước mắt.

NSƯT Hoàng Hải vai Lưu trong "Cuộc đời vẫn đẹp sao"
NSƯT Hoàng Hải (SN 1968) vốn được khán giả nhớ đến với vai Trung úy Trần Minh trong bộ phim dài tập Cảnh sát hình sự, và vai Hải trong Đường đời. Thời gian gần đây, nam diễn viên nhận được sự quan tâm lớn khi vào vai Lưu "nát" trong Cuộc đời vẫn đẹp sao.
Vợ bỏ khi còn trẻ, Lưu chấp nhận cảnh "gà trống nuôi con". Lưu chịu đựng sự vất vả, làm tất cả những công việc chân tay ở chợ đầu mối để nuôi con trai lớn. Bao nhiêu năm trời, Lưu sống trong căn nhà dựng tạm, lụp xụp, xập xệ, ẩm thấp dưới chân cầu.
Con trai Lưu lớn lên là một chàng thanh niên đẹp trai, học giỏi. Tuy nhiên, Thạch (Việt Hoàng) lại tự ti về hoàn cảnh gia đình với các bạn cùng lớp. Vì thế, cậu "năm lần bảy lượt" cãi cự lại bố và nhất quyết không về thăm bố do bố là "lao động chân tay".
Đối với Lưu, cậu con trai vẫn là niềm tự hào lớn của ông. Lưu thường khoe về thành tích học tập của Thạch với những người hàng xóm xung quanh và đặt biệt danh cho con trai là "K cơ". Ở những tập cuối của bộ phim, hai bố con Lưu đã dần thấu hiểu và thông cảm với nhau.
Khi chia sẻ về điểm tương đồng giữa nhân vật Lưu và tính cách ngoài đời của mình, NSƯT Hoàng Hải nói: "Tôi là người hóm hỉnh, thích trêu mọi người trong đoàn phim. Tôi luôn xem đó là cách truyền năng lượng tích cực cho mọi người, vì cuộc sống vốn dĩ đã quá căng thẳng, mệt mỏi rồi. Tôi nghĩ, đôi khi một câu nói của mình cũng khiến cho người khác vui vẻ, tất nhiên không để họ mất lòng".
Nhung ong bo “ga trong nuoi con” cua phim Viet lay nuoc mat khan gia
 Một cảnh phim xúc động giữa hai bố con Lưu (Ảnh: VTV).
 Thái Hòa vai Mô trong "Mẹ rơm"
Diễn viên Thái Hòa (SN 1974) để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả thông qua những bộ phim hài như Để Mai tính, Long Ruồi, Cưới ngay kẻo lỡ, Tèo em và Để Mai tính 2. Những năm gần đây, anh cảm thấy hứng thú với phim truyền hình nên đã "sắm" một số vai diễn cho mình.
Trong bộ phim Mẹ rơm, Thái Hòa đảm nhận vai một người đàn ông xấu xí, nghèo khó nhưng tốt bụng. Đặc điểm nhận dạng của Mô chính là cái lưng gù. Mô vốn sống cô đơn từ nhỏ nên tính cách dần trở nên lầm lì, ít nói.
Mô cảm mến cô gái cùng làng tên Loan (Huỳnh Hồng Loan) và tình cảm ấy đã nảy nở thành tình yêu đơn phương lúc nào không hay. Chính vì vậy, Mô trở thành người cha bất đắc dĩ của bé Hạt Dẻ, con gái của Loan.
Kể từ khi có Hạt Dẻ, Mô lại cảm nhận được ý nghĩa của cuộc sống và dần dần học cách yêu thương một hình hài bé nhỏ. Anh không ngại khó khăn, nguy hiểm để bảo vệ cô con gái nhỏ của mình.
Ở tập cuối của bộ phim, Hạt Dẻ đã dành những lời chân thật nhất để bày tỏ với cha: "Một người cha rất đặc biệt, đã vì con chịu vất vả, hy sinh lặng thầm. Cha ơi, lâu nay con không nói lời cảm ơn cha vì không biết phải nói thế nào. 22 năm trước, tại làng Mô, một câu chuyện cổ tích dành riêng cho con.
Câu chuyện kể về người đàn ông nghèo khổ, xấu xí nhất làng nhưng lại có tấm lòng đẹp không ai sánh bằng và một đứa trẻ bị bỏ rơi, chính là con. Tuy cha không sinh ra con nhưng tình cảm còn cao hơn núi thái sơn. Cha không chỉ là cha, mà còn là mẹ, mẹ rơm của con".
Nhung ong bo “ga trong nuoi con” cua phim Viet lay nuoc mat khan gia-Hinh-2
Tuy không phải bố đẻ nhưng "Mô gù" luôn dành tình yêu cho Hạt Dẻ (Ảnh: VTV).
NSND Trung Anh vai Sơn trong "Về nhà đi con"
Sau khi tham gia bộ phim Về nhà đi con, nam diễn viên Trung Anh (SN 1961) từng được mệnh danh là "ông bố quốc dân". Bố Sơn của 3 cô con gái tuy phải vất vả nuôi dạy con một mình nhưng luôn bao dung, vị tha và cho các con những lời khuyên đúng đắn.
Ba cô con gái của bố Sơn, mỗi người một tính cách. Cô con gái cả đảm đang, dịu dàng nhưng lấy phải người chồng cờ bạc, rượu chè, đối xử tệ bạc với vợ. Cô con gái thứ hai xinh đẹp, sắc sảo nhưng thực dụng, lấy chồng theo "hợp đồng hôn nhân", không nhận được tình yêu. Còn cô con gái út bộc trực, tính tình như một cậu con trai.
Tuy cả ba chị em đều gặp phải những biến cố trong cuộc sống, nhưng họ may mắn có chung một điểm tựa là bố Sơn và tình yêu thương vô bờ bến dành cho các con. Sau nhiều biến cố, cuối cùng, ba cô con gái đều nhận ra hạnh phúc lớn nhất mà họ có được chính là một người bố luôn sẵn sàng bao bọc và nói "về nhà đi con" bất cứ khi nào họ cần một mái ấm.
NSND Trung Anh bày tỏ với PV Dân trí: "Trong 3 diễn viên đóng vai con của ông Sơn trong phim gồm: Bảo Thanh, Thu Quỳnh, Bảo Hân thì Bảo Thanh là người quay với tôi nhiều cảnh nhất. Có nhiều cảnh hai bố con diễn với nhau cảm xúc rất mạnh. Bởi thế mà khi đóng máy, ấn tượng về những cảnh đó vẫn còn rất mạnh.
Thậm chí có những đoạn, hai bố con diễn với nhau xong cả đoàn đứng ở ngoài xem khóc theo. Đó là những đoạn chúng tôi diễn bằng cảm xúc hết sức tự nhiên mà không cần tập trước."
Theo Ninh Dương/Dân Trí