Những scandal chấn động làng giải trí Hoa ngữ năm 2021

Google News

Những ngôi sao hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ đều bị "phong sát" vì các scandal đời tư gây chấn động trong năm 2021.

Trịnh Sảng sụp đổ

Scandal của Tiểu Hoa đán Trịnh Sảng diễn ra vào đầu năm 2021. Cô và tình cũ Trương Hằng đã có màn "đấu tố" lẫn nhau khiến cho sự nghiệp đỉnh cao của nữ diễn viên này hoàn toàn sụp đổ trong làng giải trí Hoa ngữ. 

Từ một mỹ nhân mang vẻ đẹp thuần khiết, Trịnh Sảng đánh mất hình tượng hoàn toàn trong mắt người hâm mộ. Cụ thể, Tiểu Hoa đán này bị tình cũ "tố" nhờ người mang thai hộ nhưng không chăm sóc con cái, phó mặc cho anh một mình chăm con tại Mỹ. Không dừng tại đó, cặp đôi liên tục tranh cãi trên mạng. Sau đó, cơ quan nhà nước Trung Quốc vào cuộc và phát hiện hàng loạt hành vi trốn thuế của Trịnh Sảng.

Nhung scandal chan dong lang giai tri Hoa ngu nam 2021

Trịnh Sảng bị tẩy chay vì scandal ruồng rẫy con ruột. (Ảnh: Sina).

Không chỉ netizen, truyền thông, các cơ quan ngôn luận đều lên án nữ diễn viên là kẻ mất nhân tính, không còn tình người khi đang tâm ruồng rẫy, vứt bỏ hai đứa con ngay từ lúc còn trong bụng người mang thai hộ.

Quảng điện (Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc) chính thức công khai đăng tải văn bản "phong sát" Trịnh Sảng trên trang website. Theo đó, văn bản cấm mọi thể loại truyền hình, quảng cáo, hoạt động nghệ thuật mời Trịnh Sảng. Không phát sóng tất cả chương trình có sự tham gia của nữ diễn viên.

Hàng loạt thương hiệu nổi tiếng, trong đó có PRADA cắt đứt mọi hợp đồng với Trịnh Sảng, dù chỉ mới ký kết hồi đầu năm 2021. Thương hiệu trang sức Lola Rose xóa tất cả nội dung bao gồm cả Trịnh Sảng khỏi tất cả các kênh truyền thông của họ. Thương hiệu mỹ phẩm Trung Quốc Chioture cũng đăng một tuyên bố trên Weibo cho biết họ đã chấm dứt hợp đồng với Trịnh Sảng, người trước đây là gương mặt đại diện của thương hiệu.

Huading Awards cũng thu hồi các danh hiệu danh dự của Trịnh Sảng, từ bỏ các giải thưởng cũ của cô là nữ diễn viên xuất sắc nhất và ngôi sao truyền hình được yêu thích nhất. Hiện tại, mặc dù Trịnh Sảng có đôi lần cầu xin được tha thứ và trở về làng giải trí Hoa ngữ, nhưng công chúng vẫn tẩy chay cô.

Trịnh Sảng là sao nữ sinh năm 1991. Trước khi bị tẩy chay, cô được người hâm mộ yêu mến và gọi với danh xưng "nữ thần thanh xuân" khi đóng tác phẩm "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên". Sở hữu gương mặt đẹp, đường nét thanh tú, trong sáng. Mặc dù diễn xuất không thực sự tốt nhưng chỉ với ngoại hình của mình, Trịnh Sảng đã thu hút một lượng người hâm mộ đông đảo, đủ đưa cô lên hàng Tứ Tiểu Hoa Đán của làng giải trí Trung Quốc.

Ngô Diệc Phàm bị bắt vì hiếp dâm

Trong năm 2021, Ngô Diệc Phàm cũng là một ngôi sao hoàn toàn "lụi tàn" dù sự nghiệp đang chói sáng. Scandal Ngô Diệc Phàm bị bắt vì hiếp dâm trở thành đề tài gây chấn động showbiz Hoa ngữ hồi tháng 9/2021. Sự nghiệp của tài tử này hứng chịu đòn giáng lớn sau ồn ào đời tư. Tất cả thương hiệu đã cắt hợp đồng quảng cáo với Ngô. Tài khoản Weibo có 51 triệu người theo dõi của Ngô đã bị xóa sau khi anh này bị bắt. Các bài hát của anh cũng biến mất khỏi các nền tảng âm nhạc Trung Quốc.

Nhung scandal chan dong lang giai tri Hoa ngu nam 2021-Hinh-2

Ngô Diệc Phàm bị bắt vì nghi án hiếp dâm. (Ảnh: Sina)

Bê bối tình dục của Ngô Diệc Phàm gây chấn động giới giải trí Trung Quốc và cả Châu Á. Nam diễn viên cũng lập tức bị Quảng Điện "phong sát", cấm mọi hoạt động nghệ thuật và không được xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.  Sau 2 tháng tạm giam, phía cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra bất cứ tuyên bố nào về tội trạng của Ngô Diệc Phàm. Nam ca sĩ vẫn vướng nghi vấn hiếp dâm cùng loạt cáo buộc tấn công tình dục trẻ vị thành niên, sử dụng ma tuý.

Theo thông tin mới nhất,  tòa án đưa ra phán quyết đóng băng cũng như niêm phong tài sản gồm cổ phần, bất động sản, tài khoản ngân hàng... trị giá 17,75 triệu nhân dân tệ (khoảng 64 tỷ đồng) của phía Ngô Diệc Phàm trong vòng 1 đến 3 năm.

Ngô Diệc Phàm là ca sĩ, rapper, diễn viên và là cựu thành viên nhóm nhạc nổi tiếng EXO. Đồng thời, anh cũng chính là một trong "tứ đại lưu lượng" (người sở hữu lượng fan khổng lồ, có lượt quan tâm lớn) đình đám của Cbiz.

Trương Triết Hạn dính "lỗi lầm" trong quá khứ

Trương Triết Hạn (sinh năm 1991) là một trong những nam diễn viên trẻ nổi bật hiện nay của màn ảnh xứ Trung. Thế nhưng chỉ sau một hành vi sai lầm trong quá khứ, nam diễn viên đã đánh mất sự nghiệp. Mọi chuyện bắt nguồn từ việc nam diễn viên bị "khui" lại ảnh đi đám cưới tại một ngôi đền được cho là nhạy cảm với người Trung quốc và chụp ảnh check in ở một đền thờ khác thờ tội phạm chiến tranh.

Nhung scandal chan dong lang giai tri Hoa ngu nam 2021-Hinh-3

Trương Triết Hạn không nhận được sự cảm thông của công chúng. (Ảnh: Sina).

Cả hai địa điểm này đều là những nơi tối kỵ đối với dân Trung Quốc. Ngay lập tức, nam diễn viên bị dân mạng Trung Quốc "ném đá" kịch liệt. Trương Triết Hạn đã chia sẻ tâm thư xin lỗi và bày tỏ bản thân cảm thấy xấu hổ vì có những hành động không đúng mực trong quá khứ.

Tuy nhiên, nam diễn viên không được công chúng chấp nhận. Liên tục nhưng hình ảnh không đẹp của anh trong quá khứ bị "đào bới". Điển hình như ảnh anh ngồi lên mộ người khác chụp ảnh kỷ niệm, dùng tay chạm ngực tượng người cá, chia sẻ ảnh học sinh cấp ba ôm nhau khi chưa được cho phép, công khai bênh vực Tưởng Kình Phu khi nam diễn viên này có hành vi bạo hành bạn gái…

Vụ việc khiến ngôi sao 30 tuổi đánh mất sự nghiệp sáng giá của mình. Trong vòng 4 tiếng đồng hồ, anh bị 30 nhãn hàng hủy bỏ hợp đồng quảng cáo. Các dự án phim ảnh, show có mặt anh tuyên bố cắt hình ảnh và ngừng hợp tác.

Triệu Vy bị "phong sát" ngầm

Ngay sau khi Ngô Diệc Phàm bị bắt, một ngôi sao nữ khác của làng giải trí Hoa ngữ tiếp tục "lên sóng". Chỉ trong một đêm, hàng chục tác phẩm mà Triệu Vy tham gia đã liên tiếp bị xóa khỏi các nền tảng xã hội, trong đó có những bộ phim truyền hình, điện ảnh kinh điển như: Hoàn Châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt hay Họa bì. Không chỉ vậy, Weibo của Triệu Vy cũng đã chính thức bị cấm hoạt động và một loạt các từ khóa "Triệu Vy" trên toàn bộ nền tảng xã hội lẫn mạng thông tin, điện ảnh đều cho ra kết quả "Không tìm thấy nội dung liên quan".

Không chỉ vậy, nhiều nghệ sĩ từng có mối quan hệ thân thiết với "Én nhỏ" cũng nhanh chóng có động thái vạch rõ ranh giới với cô. Những điểm bất thường khiến công chúng cũng như truyền thông bàn tán xôn xao, cho rằng ngôi sao quyền lực này bị "phong sát" ngầm.

Nhung scandal chan dong lang giai tri Hoa ngu nam 2021-Hinh-6

Triệu Vy bị "phong sát" ngầm. (Ảnh: Sina).

Trước sự việc làm "dậy sóng" dư luận đất nước tỷ dân, Triệu Vy bỗng mất hút. Trước đó, từng có thông tin rằng cô đã trốn sang Pháp bằng phi cơ nhằm tránh rắc rối song cô đăng bài trên Instagram, gián tiếp thông báo mình đang ở cùng bố mẹ tại quê nhà. Đến giữa tháng 9, truyền thông Trung Quốc đăng tải hình ảnh Triệu Vy xuất hiện ở Vu Hồ, An Huy.

Hơn hai tháng trôi qua, thông tin chính xác về lý do Triệu Vy bị "phong sát" vẫn là ẩn số đối với dư luận. Bản thân ngôi sao nữ quyền lực này và cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra bất cứ phát ngôn nào.

Sinh năm 1976, Triệu Vy là nữ diễn viên, ca sĩ, nhà làm phim nổi tiếng Trung Quốc. Tại Việt Nam, cô là tên tuổi được lòng nhiều thế hệ khán giả nhờ cơn sốt của loạt phim Hoàn châu cách cách 1 và 2, Tân dòng sông ly biệt, Họa bì 1 và 2, Mẹ hổ bố mèo, Kinh hoa yên vân… Ngoài hoạt động nghệ thuật, cô còn nổi danh với tài kinh doanh. Triệu Vy là vợ của doanh nhân nổi tiếng Huỳnh Hữu Long.

Lý Vân Địch mua dâm

Lý Vân Địch sinh năm 1982 tại Trùng Khánh, một thành phố ở tây nam Trung Quốc. Anh bắt đầu học piano khi mới 7 tuổi, lớn hơn nhiều so với độ tuổi các thần đồng piano khác bắt đầu sự nghiệp. Nhưng với tài năng thiên bẩm, anh không mất nhiều thời gian để chứng tỏ mình.

Lý Vân Địch trở thành nghệ sĩ dương cầm Trung Quốc đầu tiên giành giải Chopin quốc tế, được mệnh danh là Thế vận hội Piano, vào năm 2000, khi chỉ mới 18 tuổi. Vì vậy, anh được biết đến với biệt danh "Chopin của Trung Quốc", theo tên nghệ sĩ dương cầm điêu luyện người Ba Lan.

Nhung scandal chan dong lang giai tri Hoa ngu nam 2021-Hinh-7

Lý Vân Địch đánh mất sự nghiệp vì mua dâm. (Ảnh: Sina).

Cuối tháng 10 vừa qua, không chỉ dư luận Trung Quốc mà giới mộ điệu âm nhạc nước này đều trải qua cú "sốc" trước thông tin "thiên tài piano" Lý Vân Địch bị bắt vì tội mua dâm. Hình ảnh nghệ sĩ tài năng và kiểu mẫu mà Lý Vân Địch xây dựng gần 20 năm qua sụp đổ hoàn toàn trước công chúng.

Hiệp hội Nhạc sĩ Trung Quốc đã chấm dứt tư cách thành viên của Lý Vân Địch. Ngoài ra, Hiệp hội Nghệ thuật Biểu diễn Trung Quốc thậm chí đã ra lệnh cho tất cả các thành viên tẩy chay Lý.

Lý Vân Địch đã bị cấm đăng bài trên Weibo và bị bãi nhiệm khỏi vai trò đại sứ du lịch chính thức của chính quyền thành phố Quảng Châu. Nhiều đối tác kinh doanh, bao gồm cả Nhạc viện Tứ Xuyên, nơi Lý Vân Địch là giáo sư đã loại anh ta khỏi danh sách nhà trường. Kênh truyền hình Mango TV xóa bỏ 7 tập đầu của chương trình truyền hình nổi tiếng có sự góp mặt của Lý Vân Địch - Call Me By Fire khỏi website chính thức.

Sự trừng phạt với Lý Vân Địch cho thấy, các cơ quan quản lý Trung Quốc đang siết chặt tiêu chuẩn đạo đức và quản lý hoạt động nghệ thuật với nghệ sĩ. Các ngôi sao dù có địa vị lớn hay danh tiếng nhưng khi dính vết nhơ, họ vẫn hoàn toàn có thể mất trắng sự nghiệp chỉ sau một đêm.

Theo Phương Việt/Danviet