"Nội tướng" bình dị của người đàn ông "ác" nhất màn ảnh Việt

Google News

NSƯT Phú Thăng thời gian gần đây lại bất ngờ được lộc khi xuất hiện liên tiếp ở 2 bộ phim phát sóng giờ vàng VTV: Tình yêu và tham vọng, Lựa chọn số phận.

 

Khi phim "Tình yêu và tham vọng" chưa kết thúc thì NSƯT Phú Thăng đã xuất hiện trên phim phát sóng giờ vàng "Lựa chọn số phận". Cùng dàn nghệ sĩ gạo cội, Phú Thăng trở thành cái tên được đạo diễn ưu ái vì tuổi nghề vững có thể nâng đỡ lớp diễn viên trẻ.

Là một trong những tên tuổi gạo cội của làng sân khấu điện ảnh phía Bắc nên khó ai có thể chê về nghiệp vụ của NSƯT Phú Thăng. Nhất là về đài từ, nam nghệ sĩ được lựa chọn lồng tiếng cho nhiều bộ phim nổi tiếng của màn ảnh Việt. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ chỉ kém chút may mắn nên không thăng hoa rực rỡ trong sự nghiệp.

Hình ảnh nghệ sĩ Phú Thăng trên sân khấu.

Xuất thân là con trai út của nhà viết kịch nổi tiếng Đoàn Phú Tứ nên NSƯT Phú Thăng lựa chọn nghệ thuật. Ông là người con duy nhất trong gia đình 5 anh chị em theo nghiệp cha.

Sau khi tốt nghiệp trường nghệ thuật, ông về công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội cho đến nay. Vì thường được giao các vai phản diện cùng điệu cười nhếch mép, ánh mắt có phần sâu xa thâm hiểm nên ông được nhiều người gọi là "người đàn ông ác nhất màn ảnh".

Dù là con trai của nhà viết kịch nổi tiếng được đặt tên đường nhưng mới manh nha vào nghề thì cha đã mất nên sự nghiệp của NSƯT Phú Thăng không được ảnh hưởng nhiều từ bố. Ông đều phải tự thân đi lên.

NSƯT Phú Thăng chụp hình kỉ niệm bên con đường mang tên cha - nhà viết kịch Đoàn Phú Tứ.

Không ảnh hưởng của cha nhưng NSƯT Phú Thăng cũng áp lực khi là con người nổi tiếng. Ông tâm sự: "Làm con của người nghệ sĩ nổi tiếng, nếu không theo nghề thì thôi nhưng đã theo rất vất vả vì áp lực từ cái bóng của cha quá lớn. Tôi lại khá thiệt thòi khi mới manh nha vào nghề cha tôi mất, khi đó tôi mới vào làm ở nhà hát kịch Hà Nội được 1, 2 năm, mới là anh diễn viên quèn".

NSƯT Phú Thăng cũng tự nhận mình là người kém may mắn dù gia tài phim của ông thuộc dạng khổng lồ không đếm xuể. Khán giả nhớ về ông không qua tên phim mà qua những vai diễn phản diện sâu cay thâm thúy.

Cái ác trong phim của NSƯT Phú Thăng không phải ồn ào hung hãn mà lặng lẽ âm thầm lấp sau gọng kính mang dáng vóc người trí thức. Chính vì vậy, qua bao năm khó ai làm hay hơn NSƯT Phú Thăng trong dạng vai diễn này và vì thế cứ gặp "ca" như vậy là đạo diễn nhớ đến ông.

Dù lận đận trong công việc nhưng NSƯT Phú Thăng rất cần mẫn chăm chỉ và khiêm tốn.

Đã lận đận trong con đường sự nghiệp, nghệ sĩ Phú Thăng còn lận đận cả cuộc sống riêng tư. Mãi tận năm 37 tuổi, ông mới lấy vợ vì sực tỉnh trong cơn say, khi đối mặt với cô đơn, ông bỗng mong muốn có một gia đình như bao người.

Lấy vợ, một tay là trụ cột kinh tế nhưng NSƯT Phú Thăng không phiền. Ông cho rằng đó là bí quyết để gia đình mình hạnh phúc và bình yên. Vì vợ không phải lo lắng quá nhiều về tiền bạc nên bà toàn tâm toàn sức yêu thương chăm chút cho ông và 2 con đủ nếp lẫn tẻ.

Nói về người vợ của mình, nghệ sĩ Phú Thăng cho biết, bà không phải là người phụ nữ đặc biệt, chị không quá xinh đẹp, tài giỏi thế nhưng chị lại rất yêu chồng. Ông cho hay, khi lấy vợ, ông không nghĩ nhiều tới các tiêu chuẩn.

NSƯT Phú Thăng tâm sự: "Một người phụ nữ muốn đảm đang, tháo vát có thể giúp họ chỉnh sửa nhưng việc yêu và chiều chồng khó lắm. Vì tình yêu với chồng cô ấy có thể trở thành người chu đáo, có những cái cô ấy không thích nhưng mình thích, cô ấy cố gắng thích nghi và làm cho chồng con. Ngược lại bản thân người chồng cũng phải biết nhường nhịn và thích cái vợ mình thích, mình không thể chỉ biết đòi hỏi đối phương phải làm này làm nọ còn mình cứ giữ nguyên tính cách ấy được. Như vậy gia đình khó lòng mà thuận hòa được".

NSƯT Phú Thăng và vợ.

Cưới được người vợ hết lòng yêu thương chồng con khiến NSƯT Phú Thăng hạnh phúc và không hối hận với quyết định của mình. Ông tâm sự đã có lúc không có ý định kết hôn cứ thế sống độc thân đến giờ nhưng giờ lại khác.

NSƯT Phú Thăng có một gia đình yên ấm và đó chính là quyết định đúng đắn trong cuộc đời ông. Theo dõi trên trang cá nhân của người nghệ sĩ, ông đang viên mãn trong cuộc sống ở tuổi xế chiều từ công việc đến hôn nhân.

 

Theo Đỗ Quyên/Giadinh.net