NSND Kim Cương kêu gọi tìm kiếm con gái thất lạc 42 năm

Google News

NSND Kim Cương có một cô con gái nuôi đã thất lạc 42 năm và mong cộng đồng tìm giúp.

Xuất hiện trong chương trình "Không khóc" tập 5 mới đây để theo dõi một tập ly tán - hội ngộ của "Như chưa hề có cuộc chia ly", NSND Kim Cương đã lần đầu hé lộ về một người con gái thất lạc của bà đã 42 năm.
Nữ nghệ sĩ hồi tưởng lại những ngày 27-28/4/1975, khi bà cùng nhóm thiện nguyện Gia đình tình thương năng nổ hoạt động, thường xuyên đi quyên góp lương thực, vật tư cho những người chạy loạn sống ở gần khu bãi rác. Lần đó, bà tình cờ gặp một người phụ nữ chạy bộ về, sắp đến ngày sinh nở, tay dắt díu theo 5 đứa con thơ.
NSND Kim Cuong keu goi tim kiem con gai that lac 42 nam
 NSND Kim Cương vẫn luôn mong tìm lại được con nuôi của mình.
"Ngày hôm sau tôi tới thì chị ấy sinh. Đứa bé gái sơ sinh ra đời trong hoàn cảnh một mình chị tự sinh, không thuốc men, bao bọc. Chị ấy cũng đuối. Đứa bé như con mèo con, tím ngắt, ốm đói. Tôi nói hãy để tôi nuôi đứa bé, chị lo cho 5 người con đi", bà nhớ lại.
Nghệ sĩ Kim Cương đã để lại thông tin cá nhân để người mẹ có thể đến tìm con bất cứ lúc nào. Bà đã ráng chờ đợi nhưng chờ đến 6 tháng vẫn không thấy người mẹ kia đến. 3 năm trôi qua, người mẹ vẫn bặt vô âm tín, không đến tìm con. Giai đoạn đó, bà đặt tên bé gái là Thương Thương như một đứa con tiếp theo của mình. Cô bé hay đau ốm, mà công việc của đoàn hát thì nhiều nên nữ nghệ sĩ rất bận, không chăm sóc được nhiều cho con.
NSND Kim Cuong keu goi tim kiem con gai that lac 42 nam-Hinh-2
 
Trong một lần nhập viện vì bị bệnh, Thương Thương được một cô y tá không có gia đình dành nhiều tình cảm yêu mến, ngỏ lời với NSND Kim Cương muốn chăm sóc bé trong lúc bà bận rộn với những buổi diễn xa nhà. Bà thấy cô ý tá chân thành nên xiêu lòng gửi gắm. Ai ngờ, sau khoảng 8,9 tháng, có lẽ vì quá yêu Thương Thương, sợ NSND Kim Cương giành lại con, nên cô y tá đó đã lẳng lặng đưa bé trốn đi biệt tăm.
"May mà mẹ đứa bé không tìm. Nếu chị ấy tìm lại, tôi không biết tìm con ở đâu để trả cho chị ấy. Tôi vẫn ân hận, không biết tương lai của con thế nào, không biết mẹ nó có biết hoàn cảnh của con thế nào không. Tôi đã nhờ một số người tìm, cũng có vài người trả lời nhưng rất mơ hồ. Tới giờ tôi vẫn canh cánh bên lòng", bà kể.
Đến tận thời điểm hiện tại, nữ nghệ sĩ cũng không có bất kỳ manh mối thông tin nào về cô con gái nuôi này, dù 42 năm đã trôi qua. “Tôi hy vọng con có được một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc, hơn ngày con được sinh ra đời”, NSND Kim Cương trải lòng.
Nữ nghệ sĩ cũng chia sẻ thêm, cách đây 1 năm, khi bà nằm viện vì vấn đề sức khỏe, có một người phụ nữ vào phòng bệnh và ôm bà khóc nức nở, tự nhận là Thương Thương. Lúc ấy, bà rất vui. Nhưng sau khi khỏe lại, bà lần tìm theo địa chỉ mà người phụ nữ ấy cung cấp, thì thông tin đó không xác thực. Do đó đến tận bây giờ, bà cũng không rõ đó có phải thật là Thương Thương của bà hay một ai đó ác ý đùa dai.
NSND Kim Cương gửi lời mong chương trình NCHCCCL và cộng đồng hãy giúp bà tìm lại con gái nuôi Thương Thương của mình.
Theo Hiểu Đồng/ Báo Giao thông