NSND Ngọc Giàu U80: Sống an nhàn bên chồng

Google News

Ở tuổi 77, NSND Ngọc Giàu có cuộc sống an nhàn bên chồng và vẫn miệt mài làm nghệ thuật. Bà vừa hoàn thành vai diễn trong dự án Tết ‘Nhà bà Nữ’ của Trấn Thành.

Ở tuổi 77, NSND Ngọc Giàu vẫn năng nổ đóng phim, lên sân khấu, tham gia gameshow truyền hình... Dẫu vai diễn nhỏ, khách mời xuất hiện chỉ vài phút trên màn ảnh nữ nghệ sĩ vẫn vui vẻ nhận lời.

NSND Ngoc Giau U80: Song an nhan ben chong

 

NSND Ngọc Giàu với tạo hình gây cười trong Nhà bà Nữ.

Trong dự án Tết 2023 Nhà bà Nữ, Ngọc Giàu được Trấn Thành mời đóng vai bà ngoại Ngọc Ngà. Nhân vật dù lớn tuổi nhưng có vẻ ngoài cá tính. Bà đam mê những mẫu đầm hoa trẻ trung, tóc nhuộm màu sáng, khi búi cao, khi tết sợi mảnh cá tính.

NSND Ngoc Giau U80: Song an nhan ben chong-Hinh-2

 

Để hóa thân thành bà ngoại Ngọc Ngà, NSND Ngọc Giàu phải tốn khá nhiều thời gian hóa trang, nhất là với khâu làm tóc. Bản thân nữ nghệ sĩ cũng bất ngờ với tạo hình mà ê-kíp định hướng cho vai của mình. Dù có chút ngại ngùng và chưa quen nhưng NSND Ngọc Giàu bày tỏ tin tưởng vào ý đồ nghệ thuật của Trấn Thành.

Trên trường quay, NSND Ngọc Giàu khiến nhiều đồng nghiệp ngưỡng mộ trước tinh thần cống hiến hết mình cho vai diễn. Dù đã 77 tuổi nhưng nữ nghệ sĩ luôn duy trì nguồn năng lượng tích cực, tinh thần làm việc hăng say. Ê-kíp đoàn phim nói học hỏi nhiều ở bà từ tính cách đến thái độ làm nghề. Mọi người gọi NSND Ngọc Giàu với tên gọi thân thương là “Má Giàu”.

NSND Ngoc Giau U80: Song an nhan ben chong-Hinh-3

 

Trước phim, NSND Ngọc Giàu cũng đã đồng hành cùng Trấn Thành trong khá nhiều dự án. Vai diễn của nữ nghệ sĩ trong cả hai phim Bố già ở cả 2 phiên bản web drama và điện ảnh để lại nhiều ấn tượng với khán giả.

Ở tuổi xế chiều, NSND Ngọc Giàu có cuộc sống bình dị. Bà kết hôn và gắn bó với người chồng hiện tại đã 40 năm. Nghệ sĩ kể mình và ông xã có tính cách trái ngược, trong khi bà sôi nổi, bộc trực, bạn đời của mình lại cố hữu vẻ trầm lặng từ trẻ đến già.

NSND Ngoc Giau U80: Song an nhan ben chong-Hinh-4

NSND Ngọc Giàu hạnh phúc tuổi xế chiều bên ông xã.

Vợ chồng Ngọc Giàu hiện sống tại căn nhà nhỏ ở TP.HCM. Cả hai đỡ đần, chăm sóc và tìm niềm vui mỗi ngày bên việc chăm sóc cây cảnh, tập thể dục mỗi sáng. “Tuổi này tôi chẳng còn mong cầu điều gì thêm cho mình nữa. Một sự nghiệp vinh quang, một tổ ấm êm ấm khi về già đã quá đủ. Những buồn vui, được mất tôi xin gói gọn lại để cất giữ cho riêng mình...”, bà từng kể với VietNamNet.

Nhà bà Nữ kể mối quan hệ và cuộc sống thường nhật của các thành viên trong gia đình bà Ngọc Nữ - chủ quán bánh canh cua nức tiếng đất Sài Gòn. Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên Việt như: Trấn Thành, Lê Giang, NSND Ngọc Giàu, Khả Như, Uyển Ân, Song Luân, Lê Dương Bảo Lâm, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh, Ngân Quỳnh,…

Ngọc Giàu kể con gái thương mẹ tuổi già sức yếu nên đề nghị bà sang Mỹ sống cùng vợ chồng cô và các cháu. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ từ chối vì cho rằng mình không thể sống xa sân khấu. Mỗi dịp sang hải ngoại, bà kết hợp nhận show biểu diễn và kết hợp đoàn tụ cùng con cháu.

Theo Tuấn Chiêu/Vietnamnet