NSND Trịnh Kim Chi: Tinh thần quyết định sự già trẻ của một người

Google News

Trịnh Kim Chi chia sẻ: "Tinh thần vẫn là thứ quan trọng nhất quyết định sự già trẻ của một người. Còn chuyện dao kéo là điều bình thường và cần thiết với phụ nữ".

Trịnh Kim Chi là một trong những khách mời tại sự kiện công bố Lễ hội Caravan Nối vòng tay lớn diễn ra tại TPHCM. Ở tuổi ngoài 50, nữ nghệ sĩ nhận nhiều sự chú ý nhờ nhan sắc trẻ trung, vẻ ngoài rạng rỡ.
NSND Trinh Kim Chi: Tinh than quyet dinh su gia tre cua mot nguoi
NSND Trịnh Kim Chi. 
Trịnh Kim Chi cho biết ý thức gìn giữ sắc vóc từ thời trẻ. Do đặc thù công việc bận rộn, nữ nghệ sĩ không có nhiều thời gian tập thể thao. Bù lại, chị chú trọng ăn uống, ngủ nghỉ khoa học, kết hợp dưỡng da mỗi tối.
Điều quan trọng theo chị là giữ tâm lý thoải mái, lạc quan trong đời sống. Chị cố gắng không để những điều muộn phiền gây ức chế cảm xúc bản thân.
“Tinh thần vẫn là thứ quan trọng nhất quyết định sự già trẻ của một người. Còn chuyện dao kéo tôi nghĩ là điều bình thường và cần thiết với phụ nữ. Nếu vài năm nữa xuống cấp, cần cải thiện tôi vẫn sẽ sử dụng thẩm mỹ dao kéo”, Trịnh Kim Chi nói với VietNamNet.
NSND Trinh Kim Chi: Tinh than quyet dinh su gia tre cua mot nguoi-Hinh-2
 

NSND Trinh Kim Chi: Tinh than quyet dinh su gia tre cua mot nguoi-Hinh-3
Nữ nghệ sĩ được khen trẻ đẹp ở tuổi ngoài 50. 
Hồi tháng 3, Trịnh Kim Chi vinh dự đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Nữ nghệ sĩ nói danh hiệu này đi theo suốt cuộc đời mình từ khi còn trẻ đến khi bước qua hàng ngũ tuần và sẽ còn ở chặng đường sắp tới. Chị tri ân đồng nghiệp, khán giả, gia đình luôn bên cạnh ủng hộ, chia sẻ khó khăn ở mọi thời điểm.
Trịnh Kim Chi thường được ông xã tặng các món quà đắt đỏ trị giá tiền tỷ. Với danh hiệu cao quý lần này, hẳn anh ấy cũng “thưởng nóng” cho chị?, Nữ nghệ sĩ kể chồng vốn ít nói, chỉ quen bày tỏ qua hành động, cảm xúc. Với chị, niềm vui lớn nhất là cả gia đình quây quần ăn bữa cơm. Ông xã và các con đều vui, tự hào vì thành quả nữ nghệ sĩ phấn đấu bao năm được ghi nhận.
NSND Trinh Kim Chi: Tinh than quyet dinh su gia tre cua mot nguoi-Hinh-4
 Trịnh Kim Chi được ông xã doanh nhân yêu thương, chiều chuộng.
“Nếu không có ông xã, chắc chắn tôi không thể theo nghề được đến giờ phút này. Danh hiệu đi kèm niềm vui là sự hy sinh, cảm thông và yêu thương hết lòng của anh ấy. Tôi nghĩ đó là món quà quý giá nhất, giá trị rất nhiều so với món vật chất nào”, Trịnh Kim Chi bày tỏ.
Đạt danh hiệu cao quý, Trịnh Kim Chi không vì thế “ngủ quên trên chiến thắng”. Chị quan niệm phải nỗ lực nhiều hơn, đáp lại kỳ vọng, mong mỏi từ công chúng.
“Nhiều người nghĩ đạt danh hiệu rồi là xong nhiệm vụ, riêng nghệ sĩ chúng tôi lại khác. Mình vẫn còn điều kiện, sức khỏe để tham gia nghệ thuật thì tại sao phải dừng lại, được làm nghề là điều hạnh phúc”, chị nói thêm.
Thời gian qua, nữ nghệ sĩ bận rộn nhiều công việc ở mảng phim ảnh lẫn sân khấu. Chị góp mặt vở kịch thiếu nhi Colora - Xứ sở rực rỡ, vở Người vợ ma của Sân khấu Kịch Hồng Vân.
NSND Trinh Kim Chi: Tinh than quyet dinh su gia tre cua mot nguoi-Hinh-5
Diễn viên Hiền Mai (đứng) cùng NSND Trịnh Kim Chi, NSƯT Cát Tường, á hậu Băng Châu. 
Trịnh Kim Chi cũng dành nhiều thời gian dựng vở mới mang tên Hai người mẹ. Tác phẩm sẽ dự thi Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2024 tại Thái Nguyên cùng NSƯT Cát Tường, Đào Vân Anh…
Vở thuộc đề tài truyền thống - cách mạng, ngợi ca tinh thần yêu nước, tình mẫu tử gia đình thiêng liêng… Trước đó, chị cũng tâm huyết với vở Rặng trâm bầu, Một thời để nhớ và ghi được dấu ấn.
Trịnh Kim Chi thỉnh thoảng nhận lời góp mặt tại một số sự kiện giải trí. Với Lễ hội Caravan Nối vòng tay lớn, chị bày tỏ thích thú vì sự mới lạ, nhiều màu sắc và giá trị tích cực chương trình mang lại. Ngoài NSND Trịnh Kim Chi, lễ hội có sự góp mặt của NSƯT Cát Tường, diễn viên Hiền Mai, Diệp Bảo Ngọc, ca sĩ Nguyên Vũ, Pha Lê, á hậu Băng Châu...
Chương trình diễn ra trong 4 ngày từ 30/6-3/7 với sự tham gia của các văn nghệ sĩ, khách mời cùng chuyến xe trải nghiệm dọc theo cung đường từ TPHCM ra Khánh Hòa và Phú Yên.
Ông Đoàn Hoài Trung, trưởng BTC lễ hội cho biết: "Chúng tôi muốn quảng bá hình ảnh, tiềm năng văn hóa, du lịch, kinh tế của 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Thông qua các hoạt động âm nhạc, biểu diễn, trải nghiệm và công việc thiện nguyện sẽ góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp về con người và quê hương nơi đây".
Ban tổ chức cũng sẽ tổ chức trao xe đạp cho học sinh nghèo tại 2 điểm trường và nhà tình thương ở 2 tỉnh trên.
Theo Tuấn Chiêu/Vietnamnet