NSND từng là biểu tượng nhan sắc, chồng là đồng nghiệp hơn 14 tuổi

Google News

Dù không có con chung nhưng hôn nhân của NSND Lan Hương Em bé Hà Nội và ông xã vẫn êm ấm sau 38 năm.

NSND Lan Hương tên đầy đủ là Nguyễn Phúc Lưu Lan Hương, sinh năm 1963 tại Hà Nội. Cô bén duyên với nghệ thuật từ khi còn nhỏ và được coi là mỹ nhân một thời của làng điện ảnh, sân khấu miền Bắc. Bộ phim giúp tên tuổi của NSND Lan Hương được đông đảo khán giả nhớ tới chính là Em bé Hà Nội, được bấm máy vào mùa hè năm 1973.

Đến nay, sau 50 năm, dàn diễn viên Em bé Hà Nội người còn, kẻ mất. Song hình ảnh Em bé Hà Nội do NSND Lan Hương thủ vai vẫn sống mãi trong lòng khán giả.

NSND tung la bieu tuong nhan sac, chong la dong nghiep hon 14 tuoi

NSND tung la bieu tuong nhan sac, chong la dong nghiep hon 14 tuoi-Hinh-2

Sau vai diễn để đời, sự nghiệp nghệ thuật của nữ nghệ sĩ sinh năm 1963 gắn liền với sân khấu kịch. Bên cạnh đó, NSND Lan Hương cũng thường xuyên góp mặt vào các dự án phim truyền hình và điện ảnh nổi tiếng như: Sống chung với mẹ chồng, Của Rơi, Những người sống bên tôi, Mối tình đầu,...  

Hiện nay, ở độ tuổi 61, NSND Lan Hương ít góp mặt trong các dự án nghệ thuật. Cô lùi về để tận hưởng cuộc sống yên bình, hạnh phúc bên người chồng thứ 2. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ cho biết vẫn luôn sẵn sàng trở lại sân khấu và màn ảnh nếu có lời mời. 

Thẳng thắn thừa nhận việc trùng tu nhan sắc 

Từng được coi là mỹ nữ của làng điện ảnh lẫn sân khấu miền Bắc, nhưng NSND Lan Hương lại khiến nhiều khán giả bất ngờ khi quyết định trùng tu nhan sắc. Có một thời gian nữ nghệ sĩ ''sống ẩn mình'', lùi về phía sau cánh già để tập trung đào tạo diễn viên.

Vào năm 2017, khi trở lại với màn ảnh nhỏ, diện mạo ''khác lạ'' của NSND Lan Hương ở tuổi U60 bỗng trở thành đề tài bàn luận sôi nổi trên truyền thông. Nhiều tin đồn cho rằng nữ nghệ sĩ đã phẫu thuật thẩm mỹ nổ ra, khiến dân tình xôn xao bàn tán.

NSND tung la bieu tuong nhan sac, chong la dong nghiep hon 14 tuoi-Hinh-3

NSND tung la bieu tuong nhan sac, chong la dong nghiep hon 14 tuoi-Hinh-4

NSND tung la bieu tuong nhan sac, chong la dong nghiep hon 14 tuoi-Hinh-5

NSND tung la bieu tuong nhan sac, chong la dong nghiep hon 14 tuoi-Hinh-6

Đứng trước nhiều lời bàn tán về ngoại hình, NSND Lan Hương thừa nhận có can thiệp hạ gò má và chăm sóc cơ mặt để trông tươi trẻ, rạng rỡ hơn. Đồng thời, cô cũng thẳng thắn phản bác tin đồn ''đập mặt xây lại'' hay dao kéo phần mũi và môi khiến khuôn mặt biến dạng không còn như xưa. 

“Phải nói thật, có lúc tôi phải hạ gò má vì có người bảo gò má cao là số sát thê nhưng khi hạ gò má thì mặt bị đổ và tròn vành vạnh. Nhờ bác sĩ Lâm ở Viện 108 mà tôi kéo được gò má của mình lên, tôi cũng dùng nhiều liệu pháp chăm sóc da mặt mới được như bây giờ.

Tôi không giấu chuyện mình làm lại má mấy lần mới được như bây giờ'' - NSND Lan Hương từng trả lời phỏng vấn.

Hôn nhân vẫn êm ấm dù không có con 

Là mỹ nhân một thời nên NSND Lan Hương được nhiều người yêu thương và mến mộ. Nữ nghệ sĩ gốc Hà Nội từng kết hôn 2 lần. Cô lên xe hoa lần đầu vào năm 18 tuổi với người chồng cũ đã có 1 đời vợ và con riêng.

Cả 2 có 1 người con chung, tuy nhiên, cuộc hôn nhân này của NSND Lan Hương không kéo dài được bao lâu bởi tính cách hay ghen của người chồng cũ. Sau nhiều biến cố, vào năm 1986, cả 2 quyết định ''đường ai nấy đi''. 

Người chồng thứ 2 của NSND Lan Hương chính là NSƯT Tất Bình. Cả 2 từng là đồng nghiệp hoạt động tại nhà hát Tuổi trẻ. NSND Lan Hương kém đạo diễn Tất Bình 14 tuổi nên coi ông là ''tiền bối''. Sau thời gian làm việc chung, cặp đôi dần nảy sinh tình cảm và trở thành một đôi.

NSND Lan Hương từng chia sẻ với báo Dân Trí, thứ khiến cô điêu đứng ở ông xã Tất Bình chính là tính cách tốt bụng, sự ga lăng và tử tế. 

''Tôi đến với anh Tất Bình ban đầu vì nhìn anh ấy bên ngoài có vẻ đáo để nhưng thật ra lại rất nhút nhát, tốt bụng và nói chuyện thì hài hước lắm, rồi khi tôi xem các phim anh ấy đóng lại càng thích hơn.

Tôi nghĩ, phụ nữ ai cũng thích đẹp trai và bị hấp dẫn bởi một người đàn ông lãng tử, ga lăng nhưng sau cái vẻ đẹp trai ấy là phải thông minh và sau thông minh phải là một người sống tử tế. Cái tử tế đó vẫn là điều mình lựa chọn nhiều nhất, là người mình cần'' - NSND Lan Hương từng chia sẻ. 

NSND tung la bieu tuong nhan sac, chong la dong nghiep hon 14 tuoi-Hinh-7

Khi mới đến với nhau, cả 2 không có gì trong tay, phải sống trong căn nhà rộng 4m2 ở khu Hoàng Hoa Thám. Sau khi chuyển vào TP.HCM, bằng nỗ lực, NSND Lan Hương và ông xã đã thành công gây dựng sự nghiệp, mua được căn nhà 5 tầng rộng 50m2 chỉ sau vài năm.

NSND tung la bieu tuong nhan sac, chong la dong nghiep hon 14 tuoi-Hinh-8

Sau gần 40 năm, cuộc hôn nhân của NSND Lan Hương và ông xã vẫn vẹn nguyên và mặn mà. Tuy nhiên, điều khiến khán giả tiếc nuối nhất là cả 2 không có con chung. Dẫu vậy, NSƯT Tất Bình vẫn hết mực yêu thương và cưng chiều vợ. Còn NSND Lan Hương thì luôn thấu hiểu và  sát cánh bên chồng. 

Chia sẻ về lý do không có con, nữ nghệ sĩ từng thẳng thắn bộc bạch với báo chí: ''Tôi biết trong câu chuyện này là lỗi ở tôi. Ban đầu tôi nhiều lần có con nhưng đều bỏ, về sau tôi mới biết như vậy là rất có lỗi với tâm linh, ngẫm lại cũng thấy đau lắm.

Tôi cứ lao vào sự nghiệp, đi diễn vở nọ đến vở kia rồi huy chương này huy chương khác, đến lúc muốn sinh con thì chúng tôi đều đã lên chức ông chức bà cả rồi, nên tôi nghĩ đành thôi, cứ sống như thế cũng chẳng sao.''

Theo Khuê Hiền/Người Đưa Tin