NSƯT Đức Hùng kể về 3 vai diễn đều có số phận bi thảm

Google News

Các vai diễn nhà thiết kế Đức Hùng tham gia trong "Người phán xử", "Mê cung" hay "Hồ sơ cá sấu" đều có số phận bi thảm.

Bộ phim về đề tài hình sự Hồ sơ cá sấu có sự tham gia của các diễn Mạnh Trường, Kiều Anh, Việt Anh, Huyền Lizzie, Doãn Quốc Đam, Ngọc Quỳnh, Lan Phương... NSƯT Đức Hùng đảm nhận vai Khánh "ma" - một nhân vật bí ẩn, nắm giữ tài liệu hồ sơ cá sấu. Khánh rất giàu có, lì lợm, gương mặt lúc nào cũng lạnh băng.

Tuy nhiên, nhân vật này lại bị sát hại ngay trong tập một. Cái chết của Khánh "ma" vẫn còn là dấu hỏi chấm và sẽ được giải đáp ở những tập phim sau.

NSUT Duc Hung ke ve 3 vai dien deu co so phan bi tham

Tạo hình của nghệ sĩ Đức Hùng trong phim.

Chia sẻ với Zing, NSƯT Đức Hùng cho biết cái chết của nhân vật ở ngay tập đầu tiên nhằm hé lộ một câu chuyện phức tạp phía sau. Khán giả chắc chắn sẽ thắc mắc liệu Khánh "ma" có thực sự chết vì một ly cà phê có độc.

"Khánh không thuộc tuyến nhân vật chính, nhưng đóng vai trò như một sợi dây, liên kết các sự việc trong phim. Anh ta chết trong tập 1 nhưng sẽ xuất hiện tiếp. Tôi cảm thấy vui khi vai diễn này được khán giả chú ý. Có lẽ nó mang đến điều thú vị".

Anh nói thêm: "Như bạn biết đấy, ngoài đời, tôi là người vui vẻ, thân thiện. Nhưng từ Người phán xử, cho đến Mê cung, Hồ sơ cá sấu, chẳng hiểu sao các đạo diễn Khải Anh, NSƯT Mai Hiền lại lựa chọn tôi đóng vai ông trùm ma mãnh, gian xảo như vậy. Chắc họ có góc nhìn chuyên môn khác. Tôi là người yêu diễn xuất, vì thế khi được mời, tôi vui vẻ nhận lời".

Một chi tiết thú vị mà khán giả nhận ra là trong ba bộ phim hình sự nói trên, các vai của NSƯT Đức Hùng đều có cái kết bi thảm, bị sát hại.

Nói về sự trùng lặp này, Đức Hùng bày tỏ: "Đúng, đó là điểm trùng hợp thú vị. Các nhân vật đều không được sống 'dai'. Ngoài ra, một chi tiết nữa có thể mọi người chưa biết là cái chết của từng nhân vật đều liên quan đến vai diễn của Việt Anh. Trên phim trường, Việt Anh trêu đùa tôi 'Số phận của mình là trong tay tôi, tôi cho sống là sống, bắt chết là phải chết'. Chúng tôi làm việc vui vẻ lắm! Không chỉ Việt Anh, các đồng nghiệp khác như Lan Phương, Hoàng Hải, Kiều Anh... cũng hỗ trợ tôi trong quá trình quay".

NSUT Duc Hung ke ve 3 vai dien deu co so phan bi tham-Hinh-2

Khoảnh khắc hậu trường của đạo diễn Mai Hiền, nghệ sĩ Đức Hùng và Lan Phương.

Theo nhà thiết kế Đức Hùng, bạn bè cũng thường trêu anh khi thấy các nhân vật của anh trong phim đều chết tức tưởi. Tuy nhiên, anh không coi đó là vấn đề. Anh quan niệm một diễn viên chuyên nghiệp sẽ không bận tâm đến số phận nhân vật ra sao, bi thảm hay không. Điều quan trọng nhất là bản thân cảm thấy thích vai diễn.

"Sự trùng hợp ấy vô tình tạo nên thương hiệu và khiến khán giả quan tâm. Nếu tôi tham gia thêm bộ phim thứ 4, người ta chắc hẳn sẽ thắc mắc lần này không biết vai của Đức Hùng sẽ chết như thế nào. Tôi thấy cũng hay mà", nghệ sĩ bày tỏ.

NSƯT Đức Hùng bật mí trong phim này, anh và Lan Phương sẽ phải thực hiện những phân cảnh tình cảm. Đây là lần đầu tiên đóng những cảnh ôm hôn trên màn ảnh, nên anh bị "khớp" một chút. Lan Phương là bạn diễn giúp anh nâng cảm xúc.

“Cũng giống hai vai trước, Khánh là vai ngắn, không xuất hiện xuyên suốt từ đầu đến cuối. Mình chỉ là một mảnh ghép trong bức tranh toàn cảnh ấy, nhưng điều khiến tôi vui là gây ấn tượng được với khán giả. Hơn nữa, bộ phim không chỉ nói về vấn đề điều tra, phá án, mà còn là tình cảm gia đình, tình cảm giữa con người với nhau”.

Theo Ly Nguyễn/ Zingnews