NSƯT Nguyệt Hằng và kỷ niệm về Tết Nguyên đán

Google News

"Năm đầu tiên có ngôi nhà 18 m2 cũng là lần đầu tiên chúng tôi được mời họ hàng đến ăn Tết trong ngôi nhà của riêng mình. Đó là cảm giác tôi không bao giờ quên", NSƯT Nguyệt Hằng xúc động chia sẻ với Dân Việt.

Vợ chồng diễn viên Anh Tuấn – Nguyệt Hằng là gia đình đáng ngưỡng mộ của làng phim Việt. Cả hai đã nắm tay nhau suốt 27 năm hôn nhân nhiều sóng gió. Hiện tại, Anh Tuấn – Nguyệt Hằng có cuộc sống gia đình viên mãn đáng ngưỡng mộ với 4 người con đáng yêu.

Hai vợ chồng Anh Tuấn – Nguyệt Hằng liên tục góp mặt trong những bộ phim giờ vàng của VFC. Họ nhận được sự quan tâm, yêu mến đặc biệt của khán giả. Trong cuộc trò chuyện với Dân Việt trước thềm Tết Nguyên đán 2023, vợ chồng diễn viên Anh Tuấn – Nguyệt Hằng đã chia sẻ nhiều ký ức đẹp về ngày Tết.

NSUT Nguyet Hang va ky niem ve Tet Nguyen dan

Vợ chồng diễn viên Anh Tuấn - Nguyệt Hằng với tình cảm mặn nồng suốt nhiều năm chung sống (Ảnh: Ngọc Linh)

Tết đầu tiên ở nhà chồng của diễn viên Nguyệt Hằng

Vợ chồng Anh Tuấn – Nguyệt Hằng kết hôn khi cả hai mới 23 tuổi. Cái Tết đầu tiên sau khi có cho mình một gia đình nhỏ có gì khác biệt nhiều không?

- Diễn viên Anh Tuấn: Lúc đó, tôi mới 23 tuổi, cũng còn rất trẻ và cũng ham chơi. Cuộc sống lúc trước và sau khi có vợ cũng không khác gì mấy. Tự nhiên tôi có người kìm kẹp và bớt đi chơi. Lúc trước mình tự do thoải mái bây giờ tự nhiên có người "xiềng xích" nên không đi chơi được nữa (cười). Trước khi cưới bà xã, tôi ở nhà tôi rộng lắm vì bố mẹ định cư bên nước ngoài hết. Tôi chỉ ăn Tết cùng mỗi bà nội thôi. Ngày mùng 1 Tết, các cô các chú sẽ cùng quây quần ăn cơm, mừng tuổi cho nhau. Như vậy với tôi là xong Tết rồi. Lúc đó, tôi vẫn còn thanh niên, ít mối quan hệ nên cái Tết của tôi không kéo dài quá. Cho đến khi lấy vợ, tôi có gia đình nhỏ cho riêng mình thì Tết cũng trở nên ấm cúng hơn.

Diễn viên Nguyệt Hằng: Anh Tuấn sống với bà nội cho nên năm đầu tiên tôi ăn Tết tại nhà chồng cho đến khi bà mất thì năm nào chúng tôi cũng quây quần bên nhà bà nội. Các cô các chú về cùng tề tựu ăn cơm. Mặc dù bố mẹ chồng đều ở nước ngoài nhưng không khí Tết vẫn ấm cúng.

Vậy năm đầu tiên làm dâu, Nguyệt Hằng có sự chuẩn bị Tết như thế nào?

- Diễn viên Nguyệt Hằng: Tết đầu tiên về nhà chồng đối với tôi là nhẹ nhàng và đơn giản. Gia đình chồng tôi theo Đạo Công giáo. Tết của những gia đình Công giáo hết sức đơn giản. Đêm giao thừa tôi được quây quần bên gia đình, thắp nến, đọc kinh cầu nguyện bình an cho một năm mới. Đó là nét văn hóa mới mà tôi được tham gia cùng cả nhà chồng. Cho đến nay, chúng tôi vẫn duy trì nề nếp như vậy để giữ gìn truyền thống tốt đẹp của gia đình. Thực ra, trước khi đi đến hôn nhân, chúng tôi cũng yêu nhau rất lâu. Hai bên thường xuyên qua lại nên tôi cũng không còn cảm giác bỡ ngỡ gì cả. Mỗi lần làm cỗ bàn anh Tuấn sẽ là người lo chính. Còn tôi chỉ phụ những việc dọn dẹp thôi.

NSUT Nguyet Hang va ky niem ve Tet Nguyen dan-Hinh-2

Vợ chồng Anh Tuấn - Nguyệt Hằng trong dự án cận Tết Nguyên đán. (Ảnh: FBNV)

Nếp sống gia đình, truyền thống văn hóa trong dịp Tết của hai bên gia đình Nguyệt Hằng - Anh Tuấn có những điểm khác nhau như thế nào?

- Diễn viên Nguyệt Hằng: Trước kia khi chưa lấy chồng, tôi đón Tết bên nhà ngoại vẫn giữ được gần như trọn vẹn những gì được gọi là truyền thống nhất. Bác cả năm nào cũng gói bánh chưng. Anh em con cháu tề tựu quây quần bên nhau để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán. Tôi vẫn nhớ cảm giác gói bánh, chờ luộc rồi đem đi chia cho từng nhà. Sáng mùng 1 Tết thắp hương tại nhà, buổi trưa lên nhà nội, buổi chiều lên nhà ngoại. Năm nào cũng giữ y nguyên nếp đó. Mùng 2 Tết, cả nhà lại kéo về nhà ngoại, mùng 3 cả nhà đi thăm gia đình cô chú, anh em. Cứ như vậy đến mùng 5, 6 thì gia đình tôi kéo nhau cả một đoàn đi hết các nhà. Đó là truyền thống của riêng nhà tôi.

Vậy trong gia đình riêng của anh chị có còn những nét đẹp truyền thống của Tết Nguyên Đán như gói bánh, chuẩn bị mâm cỗ, đón giao thừa?

- Diễn viên Anh Tuấn: Thông thường cứ mỗi 27, 28 Tết thì vợ chồng chúng tôi được nghỉ, bắt đầu lo mua sắm đồ đạc cần thiết cho dịp Tết. Dịp Tết người giúp việc về quê nên bao nhiêu việc nhà cũng đều hai vợ chồng tự tay làm. Với tôi việc ăn uống ngày Tết cũng hết sức đơn giản, không còn cầu kỳ như ngày xưa. Bây giờ, nếu cần một mâm cỗ thì chỉ cần gọi điện đặt hàng, cũng có rất nhiều nơi phục vụ, vừa ngon, sạch sẽ, bày trí đẹp mắt. Nhìn chung lại tôi thấy rằng dịp Tết nên hạn chế làm quá nhiều để có thể dành thời gian tận hưởng và nghỉ ngơi bên gia đình. Tôi thường ra khỏi nhà trước giao thừa khoảng 15 phút. Tôi mua một túi muối, một bó mía để đem về xông nhà. Tôi vẫn giữ nếp đó nhiều năm nay để mong một năm may mắn.

Diễn viên Nguyệt Hằng: Thực ra, bây giờ cuộc sống hiện đại hơn nhiều, dịch vụ đồ ăn dịp Tết cũng giúp vợ chồng tôi thuận tiện hơn trong việc chuẩn bị. Và quan trọng là vì chúng tôi cũng không có nhiều thời gian. Tính chất công việc biểu diễn là càng ngày lễ Tết lại càng phải đi phục vụ khán giả nên chúng tôi luôn làm thế nào để có thể nhanh, gọn, không cần quá bày vẽ, cầu kỳ trong dịp này. Như tôi có chia sẻ, ở quê tôi mọi người vẫn giữ nét đẹp gói bánh chưng ngày Tết, gia đình tôi cũng được mọi người gửi một cặp để ăn dịp Tết, còn gia đình tôi thì không còn gói bánh chưng.

NSUT Nguyet Hang va ky niem ve Tet Nguyen dan-Hinh-3

Cặp đôi luôn dành cho nhau cử chỉ và nụ cười ngọt ngào khi xuất hiện chung. (Ảnh: Ngọc Linh)

Ngôi nhà 18 m2 và cái Tết đáng nhớ nhất cuộc đời

Trong 27 năm từ khi kết hôn đến nay, vợ chồng diễn viên Anh Tuấn – Nguyệt Hằng chắc hẳn cũng đã có nhiều lần đón Tết ở những ngôi nhà khác nhau. Tính đến bây giờ, để điểm lại những ngôi nhà đã từng chứng kiến gia đình nhỏ của anh chị quây quần với nhau dịp Tết anh chị có thể chia sẻ?

- Diễn viên Anh Tuấn: Ôi! Quá nhiều, tôi không thể đếm nổi (cười). Hồi mới cưới, chúng tôi giàu lắm, hứng lên là chúng tôi chuyển nhà, không thích nữa là chúng tôi chuyển nhà.

Diễn viên Nguyệt Hằng: Con gái lớn của tôi còn thắc mắc sao nhà mình lắm nhà thế. Bố mẹ bảo đi thăm nhà cũ là con hỏi đi thăm nhà cũ nào. Thực ra, toàn là nhà đi thuê. (cười)

Cho đến khi nào anh chị mới chính thức có cho mình một ngôi nhà của riêng mình?

- Diễn viên Anh Tuấn: Chúng tôi cưới nhau từ năm 1994, đến năm 2003 mới có một ngôi nhà đầu tiên cho hai vợ chồng. Mà ngôi nhà ấy không phải tự hai vợ chồng kiếm ra mà do hai bên nội ngoại hỗ trợ để mua.

Diễn viên Nguyệt Hằng: Đó là ngôi nhà mặt đất khá nhỏ, chỉ vỏn vẹn 18 mét vuông, nằm ở Đội Cấn. Đó là ngôi nhà đã ôm ấp, chứng kiến cuộc sống hôn nhân của chúng tôi ngót nghét 10 năm. Đến khi có cậu bé thứ 3, chúng tôi thấy nhà chật quá nên quyết tâm liều mua một căn chung cư và đó cũng là căn nhà mà chúng tôi đang ở hiện tại đến nay cũng đã được 7 năm.

NSUT Nguyet Hang va ky niem ve Tet Nguyen dan-Hinh-4

Gia đình nghệ sĩ Anh Tuấn và Nguyệt Hằng có thêm cháu ngoại vô cùng đáng yêu. (Ảnh: FBNV)

Vậy đốn Tết đầu tiên trong căn nhà của riêng mình, không phải là một căn nhà đi thuê mang đến cho anh chị cảm giác như thế nào?

- Diễn viên Anh Tuấn: Đó là cảm giác sung sướng không gì diễn tả được. Từ lúc lấy nhau, chúng tôi đi thuê nhà, cho đến khi hai vợ chồng mua được căn nhà 18 m2 là nhà của mình đó là cảm giác bình an, hạnh phúc. Cho đến khi được chuyển sang căn chung cư rộng hơn 100 mét vuông, cảm giác lại càng sung sướng hơn. Bây giờ, chúng tôi chuẩn bị chuyển xuống ở biệt thự 30 tỷ đồng rồi. Tôi đang để dành được 100 triệu đồng, chỉ còn thiếu 29 tỷ 900 triệu đồng nữa thôi là tôi mua được biệt thự (cười).

Cái Tết đầu tiên tại ngôi nhà 18 m2 ấy có phải là cái Tết đáng nhớ nhất của vợ chồng Anh Tuấn – Nguyệt Hằng?

- Diễn viên Nguyệt Hằng: Tất nhiên rồi! Bởi vì theo truyền thống chúng tôi sẽ về ăn Tết với bà nội. Bà nội ở đâu thì bàn thờ gia tiên ở đó và ngày mùng 1 Tết, tất cả mọi người quây quần về nhà bà nội. Nhưng năm đầu tiên có ngôi nhà 18 m2, chúng tôi lần đầu được chăm sóc hương khói cho bàn thờ gia tiên. Và lần đầu tiên chúng tôi được mời họ hàng đến ăn Tết trong ngôi nhà của riêng chúng tôi. Dù không gian rất nhỏ, 18 m2 cho mỗi tầng. Nhà có 3 tầng, vợ chồng chúng tôi bố trí mỗi tầng nhà 1 mâm để mời mọi người quây quần. Đó là cái Tết trong ngôi nhà nhỏ đầu tiên của chúng tôi. Đó là cảm giác rất tuyệt vời mà tôi không bao giờ quên được.

Xin cảm ơn anh chị với những chia sẻ thú vị!

Còn tiếp...


Theo Ngọc Linh/Danviet