NSX gameshow mời MC tay ngang, liệu có phải là một chiêu trò?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều sao Việt gây tranh cãi khi đá chéo sang làm MC gameshow như Nam Thư, Hari Won, Cát Phượng, Hoài Linh. Phải chăng việc nhà sản xuất gameshow mời MC tay ngang chỉ là một chiêu trò?
 
 

Nam Thư và loạt sao Việt bị chê tơi tả khi đá chéo sang làm MC gameshow
Gần đây, nữ diễn viên hài Nam Thư gây tranh cãi khi thay thế Cát Tường để sánh vai làm MC cùng Quyền Linh trong chương trình “Bạn muốn hẹn hò”. Đa số khán giả chê Nam Thư dẫn kém duyên, giọng điệu khô cứng và không gần gũi như Cát Tường.
Trước Nam Thư, không ít sao Việt cũng bị ném đá khi đá chéo sang làm MC gameshow. Ví dụ điển hình như Hari Won. Khi dẫn chương trình “Nhanh như chớp”, Hari Won khiến người chơi, khán giả phải lắc đầu ngán ngẩm trước cách đọc câu hỏi không rõ ràng.
Ngoài “Nhanh như chớp”, bà xã của Trấn Thành còn bị chê khi làm MC nhiều gameshow khác. Thực tế, từ khi bước chân vào showbiz, Hari Won thường xuyên bị nhận xét nói tiếng Việt chưa gãy gọn dù nữ ca sĩ này đã hơn 10 năm sống tại Việt Nam.
Cát Phượng cũng từng hứng nhiều gạch đá từ cư dân mạng khi đá chéo sân làm MC hậu trường chương trình "Cặp đôi hoàn hảo". Cô bị chê nói có phần chua chát , khó nghe cũng như có lối dẫn máy móc, dập khuôn.
Sao Việt bị chê khi làm MC tay ngang trong gameshow còn có Hoài Linh. Khi thay Bình Minh làm MC "Tôi là người chiến thắng", danh hài đã liên tục mắc lỗi. Anh đọc nhầm tên của người chơi, gặp khó khăn trong việc đọc lại lời dẫn đã được biên tập sẵn trên giấy.
Xem gameshow “Người đi xuyên tường”, khán giả cũng dễ dàng nhận thấy lối dẫn dắt vụng về của Hoài Linh, trái với hình ảnh một Hoài Linh hoạt ngôn, sắc sảo trong vai trò giám khảo các gameshow.
NSX gameshow moi MC tay ngang, lieu co phai la mot chieu tro?
Nam Thư, Hari Won, Hoài Linh bị chê khi đá chéo làm MC. Ảnh: Vietnamnet, Công Lý, Zing 
NSX gameshow mời MC tay ngang, liệu có phải là một chiêu trò?
Trong câu chuyện của Nam Thư làm MC “Bạn muốn hẹn hò”, nhiều người không hiểu tại sao nhà sản xuất lựa chọn Nam Thư - một nghệ sĩ xuất thân là diễn viên, ít dẫn chương trình để thay thế cho Cát Tường - một MC có nhiều kinh nghiệm và được lòng khán giả.
Theo nhà sản xuất “Bạn muốn hẹn hò”, họ muốn Cát Tường cầm trịch chính của một phiên bản mới của "Bạn muốn hẹn hò". Tuy nhiên, về lý do tại sao chọn Nam Thư mà không phải MC chuyên nghiệp nào khác, nhà sản xuất lại chưa lên tiếng.
Còn trong trường hợp của Hari Won, dù bị chê nói “lơ lớ” nhưng bà xã của Trấn Thành vẫn đắt show làm MC gameshow. Về lý do chọn Hari Won, nhà sản xuất của gameshow cũng không đưa ra phản hồi nào.
Từ câu chuyện của Hari Won, Nam Thư, khán giả đặt câu hỏi liệu nhà sản xuất gameshow có quá dễ dãi hay không trong việc lựa chọn MC khi ai ai cũng có thể cầm mic từ diễn viên, ca sĩ đến hoa hậu.
Ngoài ra, việc nhiều gương mặt nổi tiếng được chọn dù không có kinh nghiệm còn khiến một số khán giả đặt nghi vấn phải chăng đây là một chiêu trò của nhà sản xuất. Điều này thực tế không phải không có cơ sở bởi càng ồn ào thì chương trình càng được chú ý.
Tuy nhiên, nói về chuyện chọn MC tay ngang, ông Tuấn Đăng - đại diện truyền thông của đơn vị sản xuất hàng loạt các chương trình truyền hình thực tế như: "Giọng hát Việt nhí", "Nhân tố bí ẩn" lại đưa ra quan điểm có mạo hiểm mới có thành công.
Chia sẻ trên báo Giao thông, ông Đăng cho hay, MC chuyên nghiệp là lựa chọn an toàn nhất cho chương trình. Tuy nhiên, chương trình của đơn vị ông luôn chọn MC tay ngang vì đó là những người tài năng và luôn cố gắng trong hình ảnh, tác phong công việc.
Theo ông Đăng, đơn vị của ông không dùng MC để câu rating mà dựa theo lứa tuổi của lượng người theo dõi chương trình để chọn. MC có khả năng dẫn dắt tốt nhất và làm khán giả cảm thấy hứng thú.
Ông Đăng chia sẻ thêm, việc chọn MC tay ngang này vì tin tưởng vào sự chuyên nghiệp của họ cũng như muốn cho họ cơ hội chứng tỏ mình và nếu thành công thì có thể thay một lứa người dẫn chương trình truyền hình mới mẻ hơn.
Trở lại câu chuyện của Nam Thư, nhiều người cho rằng hãy cho nữ nghệ sĩ hài một cơ hội để cô chứng minh khả năng. Nếu Nam Thư nỗ lực, cô cuối cùng sẽ vượt qua cái bóng của Cát Tường để chương trình “Bạn muốn hẹn hò” có làn gió mới sau 6 năm lên sóng.
Thu Cúc