NTK Sỹ Hoàng: Mặc áo yếm không kèm nội y là đương nhiên

Google News

"Thương nhớ ở ai" là tên bộ phim truyền hình của đạo diễn Lưu Trọng Ninh đang gây sốt vì chiếc áo yếm không nội y.

>>>> Mời quý độc giả xem trailer phim "Thương nhớ ở ai". Nguồn YouTube:
Bộ phim Thương nhớ ở ai của đạo diễn Lưu Trọng Ninh mặc dù mới chỉ phát sóng trên truyền hình được một vài tập đầu nhưng đã gây sự chú ý từ phía dư luận. Điều gây nên tranh cãi chính là trang phục của các diễn viên nữ trong phim, để tôn trọng lịch sử, đạo diễn yêu cầu các diễn viên nữ phải mặc áo yếm mà không có nội y bên trong. Nhiều ý kiến cho rằng một bộ phim phát sóng cho nhiều đối tượng xem thì nên kín đáo hơn, nhiều ý kiến lại nhận định việc tôn trọng lịch sử là phù hợp với một bộ phim có tính nghệ thuật như Thương nhớ ở ai.
NTK Sy Hoang: Mac ao yem khong kem noi y la duong nhien
Nữ diễn viên "Thương nhớ ở ai" mặc áo yếm không nội y gây tranh cãi.
Mới đây, NTK Sỹ Hoàng cũng chia sẻ những ý kiến của ông về chuyện chiếc áo yếm của người phụ nữ Việt Nam. Giám khảo của Miss Grand International cho rằng nếu có bộ phim hoặc vở diễn nào tái hiện lại trang phục xưa của phụ nữ Việt, thì việc mặc áo yếm không có phụ tùng gì ở bên trong là điều hoàn toàn bình thường và chấp nhận được.
NTK Sỹ Hoàng cho biết nguồn gốc nội y của người phụ nữ xưa là một miếng vải hình vuông mỏng, một góc cột ở sau gáy, một góc cột ngang lưng. Sau này người ta gọi là yếm. Cấu trúc của chiếc yếm nhằm giữ bầu ngực của người phụ nữ lại mỗi khi khoác áo khoác bên ngoài, đó cũng là một cách thể hiện sự kín đáo. Mãi đến thập niên 30, khi đó chiếc áo ngực của phương Tây mới du nhập vào Việt Nam.
NTK Sy Hoang: Mac ao yem khong kem noi y la duong nhien-Hinh-2
NTK Sỹ Hoàng cho rằng việc mặc áo yếm không nội y là hợp lý.
“Có thể, một số khán giả vì chưa hiểu lắm về lịch sử trang phục ngày xưa của cha ông nên mới có một số phản ứng như thế. Thêm nữa, cũng có thể do góc máy, ánh sáng, cách hóa trang… nên khi diễn viên mặc như thế lên phim sẽ khiến nhiều người có cảm giác phản cảm. Chứ ngày xưa các cụ không thể vừa mặc yếm, vừa mặc áo ngực hoặc miếng dán được”, NTK Sỹ Hoàng nhấn mạnh.
Trước đó, bản thân đạo diễn Lưu Trọng Ninh cho rằng, các nhân vật trong phim đều mặc yếm khi ở nhà vì đó là thói quen rất phổ biến ở vùng nông thôn thời bấy giờ. Tuy nhiên, khi ra ngoài đường, họ lại mặc áo khoác bên ngoài.
“Nếu mặc áo con xong mặc yếm thì buồn cười lắm. Vẻ đẹp và sự chân thực là cái đích của bộ phim mong đạt tới”, đạo diễn Lưu Trọng Ninh nhấn mạnh.
Theo Hà My/Dân Việt