Nữ tỷ phú giàu nhất "Tây du ký 1986" xây 105 trường học cho trẻ em nghèo

Google News

Khâu Bội Ninh ghi dấu ấn với vai Hằng Nga trong bộ phim truyền hình kinh điển 'Tây du ký 1986'. Hiện giờ, bà là chủ tịch một tập đoàn lớn, sở hữu khối tài sản kếch xù.

Tây du ký 1986 là bộ phim truyền hình Trung Quốc kinh điển và thành công nhất tính tới thời điểm hiện tại. Góp phần quan trọng vào thành công của bộ phim là dàn diễn viên xuất sắc. Ngoài bốn thầy trò Đường Tăng, dàn diễn viên phụ của phim Tây du ký 1986 cũng được khán giả hết lời khen ngợi. Trong số đó, không thể không kể đến Hằng Nga tiên tử của Khâu Bội Ninh.
Dù xuất hiện không nhiều nhưng nhân vật Hằng Nga vẫn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả nhờ tạo hình đẹp thoát tục. Điệu múa uyển chuyển và nụ cười ngọt ngào của nàng cũng "đốn tim" không biết bao nhiêu người xem. Chẳng thế mà, dù hơn 30 năm trôi qua và có nhiều diễn viên đóng vai Hằng Nga, phiên bản do Khâu Bội Ninh thể hiện vẫn được đánh giá là thành công nhất.
 Khâu Bội Ninh ghi dấu ấn với vai Hằng Nga trong bộ phim truyền hình kinh điển Tây du ký 1986. Hiện giờ, bà là chủ tịch một tập đoàn lớn và sở hữu khối tài sản kếch xù. Không chỉ thành đạt, Khâu Bội Ninh còn được công chúng khen ngợi về lối sống cao đẹp khi xây dựng 105 trường tiểu học cho trẻ em nghèo.
Khâu Bội Ninh sinh năm 1958 tại Bắc Kinh trong một gia đình danh giá. Cha bà là tướng trong quân đội. Khi 16 tuổi, bà theo học khoa Nghệ thuật, bộ môn vũ đạo chuyên nghiệp tại Học viên Dân tộc Trung Ương. Sau 4 năm học tập chăm chỉ, bà trở thành diễn viên múa cho Đoàn văn công Quân khu Bắc Kinh.
Năm 1983, Khâu Bội Ninh đảm nhận vai trò thư ký trường quay cho dự án phim Hồng lâu mộng của đài CCTV. Chính thời gian này, bà thu hút sự chú ý của đạo diễn Dương Khiết. Nữ đạo diễn rất ấn tượng với vẻ đẹp thanh cao của Khâu Bội Ninh. Khi biết Khâu Bội Ninh múa giỏi, Dương Khiêt quyết định chọn bà thể hiện vai Hằng Nga trong Tây du ký.
Sau Tây du ký, Khâu Bội Ninh nổi tiếng khắp Trung Quốc. Công chúng rất mong chờ những vai diễn tiếp theo của "Hằng Nga tiên tử". Thế nhưng, bà bất ngờ giã từ sự nghiệp diễn xuất để trở lại cuộc sống bình thường. Khâu Bội Ninh từng tâm sự: "Với tôi, diễn xuất là duyên nhưng không phận".
Được biết, Khâu Bội Ninh kết hôn với con trai một tướng lĩnh cấp cao trong quân đội. Đáng tiếc, hai người chung sống không hòa hợp nên quyết định chia đôi đường. Dù ly hôn nhưng bà và chồng cũ vẫn coi nhau là bạn.
Sau đó, Khâu Bội Ninh tái hôn với một người Mỹ gốc Hoa. Ông xã của bà là chủ tịch một công ty sản xuất đồ gia dụng. Hai người có với nhau hai cậu con trai. Gia đình Khâu Bội Ninh sinh sống ở Hong Kong nhưng bà vẫn thường xuyên về Bắc Kinh thăm người thân và bạn bè.
Khâu Bội Ninh còn tự mở công ty riêng ở Bắc Kinh và rất thành công trong kinh doanh. Hiện tại, bà là chủ tịch hội đồng quản trị một tập đoàn quy mô lớn ở Trung Quốc. Mỗi năm, công ty của bà thu về lợi nhuận hàng trăm triệu nhân dân tệ.
Không chỉ giỏi giang, thành đạt, Khâu Bội Ninh còn được công chúng hết lời khen ngợi về lối sống cao đẹp. Trong suốt hơn 20 năm qua, bà luôn chăm chỉ làm từ thiện. "Hằng Nga tiên tử" thành lập một tổ chức từ thiện chuyên giúp đỡ các trẻ em nghèo. Tính đến tháng 6/2018, Khâu Bội Ninh đã quyên góp xây dựng 105 trường tiểu học trên khắp Trung Quốc. Bà đã giúp hơn 120 nghìn trẻ em ngheo có cơ hội được đi học.
Theo Hani/ Nld.com.vn