Ở tuổi 77, nhạc sĩ Đức Huy tiết lộ “đang rất hạnh phúc“

Google News

Tiết lộ đang rất hạnh phúc, nhạc sĩ Đức Huy cũng bày tỏ, hạnh phúc gia đình là điều riêng tư mà ông không muốn “flex”.

>>> Mời quý độc giả xem video: "Nhạc sĩ Đức Huy biểu diễn trong buổi họp báo".
Sau 17 năm kể từ liveshow đầu tiên “Và con tim đã vui trở lại” (năm 2007), nhạc sĩ Đức Huy lần thứ hai tổ chức liveshow riêng. Đêm nhạc “Những gì đến tự nhiên” sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội vào lúc 20h ngày 11/5.
Live concert “Những gì đến tự nhiên” sẽ bao gồm gần 30 ca khúc hay nhất của nhạc sĩ Đức Huy: Đừng xa em đêm nay, Như đã dấu yêu, Cơn mưa phùn, Tiếng mưa đêm, Trái tim ngục tù, Và con tim đã vui trở lại, Và tôi cũng yêu em, White sandy beach, Xin một ngày mai có nhau, Yêu em dài lâu, Yêu lần đầu, Tiếng đàn guitar, Mùa hè đẹp nhất, Đường xa ướt mưa…
O tuoi 77, nhac si Duc Huy tiet lo “dang rat hanh phuc“
Họp báo giới thiệu đêm nhạc của nhạc sĩ Đức Huy. Ảnh: BTC 
Live concert của nhạc sĩ Đức Huy được đạo diễn và dàn dựng bởi đạo diễn Ngãi Võ - người từng làm nên các show diễn hàng đầu tại Việt Nam như “Tri âm” của ca sĩ Mỹ Tâm, “Sky tour” của ca sĩ Sơn Tùng. Nguyễn Hữu Vượng đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc. Anh là người gắn liền với những liveshow của các ca sĩ đình đám như Hà Anh Tuấn, Tùng Dương…
Live concert “Những gì đến tự nhiên” quy tụ những tên tuổi đình đám của làng nhạc Việt: Mỹ Linh, Bằng Kiều, Phương Vy, Nguyên Hà. Ngoài ra, những giọng ca trẻ đang được yêu mến hiện nay: Quốc Thiên, Thịnh Suy, Muộii (Hồ Võ Thanh Thảo) cũng góp mặt trong chương trình.
Trong buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu live concert, nhạc sĩ Đức Huy chia sẻ: “Tôi nghĩ thế gian này điều gì cũng như ý mình thì tốt đẹp biết bao nhiêu nhưng sự thật có nhiều yếu tố, đôi khi không như ý. Năm 2007 tôi làm một concert ở TP.HCM, 17 năm sau tôi không nghĩ mình sẽ làm concert nữa. Nếu mọi người tin vào cái duyên thì đồng ý rằng thuận duyên, mọi điều tự nhiên đến. Chỉ tình cờ chúng tôi gặp nhau và muốn làm chương trình cùng nhau, tôi nghĩ tới từ “duyên”, tự nhiên như cuộc sống đang xảy ra. Để mọi thứ tự nhiên thì không phải suy nghĩ gì nhiều nữa. Hy vọng live concert này sẽ được khán giả yêu mến đón nhận”.
Nam nhạc sĩ cũng hé lộ, trong live concert lần này ông sẽ hát 3-4 bài: “Có bài Tiếng đàn guitar tôi hát một mình với đàn, một số bài hát tôi song ca, hát tam ca với các ca sĩ khác”.
O tuoi 77, nhac si Duc Huy tiet lo “dang rat hanh phuc“-Hinh-2
 Nhạc sĩ Đức Huy. Ảnh BTC
Chia sẻ về đêm nhạc, Tổng đạo diễn Ngãi Võ cho biết: “Âm nhạc Đức Huy giống như hơi thở của mình vậy. Trong concept lần này, có 3 điều khán giả có thể cảm nhận.
Nghe - khán giả được nghe những bài quen thuộc của nhạc sĩ Đức Huy nhưng concept này là độc nhất về mặt âm nhạc, phối khí mới toàn bộ 30 bài.
Nhìn - từ Sky Tour của Sơn Tùng M-TP, Tri âm của Mỹ Tâm, hay các show nhạc Trịnh Công Sơn… cảm xúc của khán giả được đưa lên hàng đầu.
Cảm - xoay quanh câu chuyện của nhạc sĩ Đức Huy sẽ có nhiều điều để kể và cảm nhận. Vòng tròn chính là concept sân khấu như một vòng luân hồi cuộc sống quay bất tận không có điểm bắt đầu hay kết thúc, mọi thứ đến tự nhiên”.
Giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng cũng hé lộ, âm nhạc trong live concert lần này như sự giao thoa giữa các thế hệ. Ê-kíp sẽ làm mới những bản hit cũ của nhạc sĩ Đức Huy để phù hợp với dòng chảy âm nhạc hiện nay.
Là ca sĩ góp mặt trong live concert, Bằng Kiều chia sẻ, nhạc của nhạc sĩ Đức Huy gắn bó, thân thuộc như một phần của cuộc đời anh.
O tuoi 77, nhac si Duc Huy tiet lo “dang rat hanh phuc“-Hinh-3
 Bằng Kiều chia sẻ trong họp báo. Ảnh: BTC
“Khi giám đốc sản xuất mời Bằng Kiều tham gia show, tôi không phải nghĩ đến giây thứ hai, mà nhận lời luôn. Thậm chí tôi còn “chảnh” rằng: Không mời Bằng Kiều hát show nhạc sĩ Đức Huy thì còn gì thú vị nữa. Tôi cảm thấy âm nhạc Đức Huy vô cùng gần gũi.
Anh Đức Huy là hit maker. Ví dụ ở Mỹ có David Foster (nhà sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ, nhà soạn nhạc), thì ở Việt Nam có Đức Huy và Lam Phương. Nghĩa là không có bài nào là không hit. Bài nào ra là hit, ra bài nào là mọi người hát được ngay, mọi người thuộc nằm lòng rồi”, Bằng Kiều chia sẻ.
Với nhạc sĩ Đức Huy, ông chia sẻ, có lẽ Ngọc Lan là ca sĩ cover nhiều ca khúc của ông nhất.
“Sau này ai hát nhạc tôi là tôi thấy cảm ơn rồi. Ai cũng có cái hay, ai cũng có chất riêng, rất khó để tôi nhận xét ai hát hay hơn, còn tùy thuộc thời điểm và nhiều yếu tố khác nữa”, nhạc sĩ Đức Huy cho biết.
Nam nhạc sĩ cũng bày tỏ, mọi điều đều đến với ông tự nhiên. Về cuộc sống riêng, nhạc sĩ Đức Huy khá kiệm lời. Ông chia sẻ: “Tôi đang rất hạnh phúc. Hạnh phúc gia đình là điều gì đó riêng tư mà tôi không muốn khoe, không muốn “flex” - như lời các bạn trẻ hay nói. Cuộc đời cho sao tôi nhận vậy đó.
Nghĩ cho cùng tới tuổi này, tôi rất cảm ơn mọi người thương tôi. Sau show 1 tháng là sinh nhật 77 tuổi, tôi được tặng bữa đại tiệc âm nhạc, tôi cảm nhận năng lượng tích cực từ khán giả tôi cảm thấy mình trẻ lại”.
Diệu Nga