Phạm Phương Thảo khóc khi ra mắt MV “Cõng mẹ về trời“

Google News

Quá xúc động khi nghĩ đến một ngày nào đó cha mẹ rời xa, ca sĩ Phạm Phương Thảo đã rơi nước mắt trong buổi ra mắt MV "Cõng mẹ về trời".

>>> Mời quý độc giả xem MV "Cõng mẹ về trời" của Phạm Phương Thảo. Nguồn NVCC
Nhân mùa Vu lan, ca sĩ Phạm Phương Thảo đã ra mắt MV "Cõng mẹ về trời" vào ngày 21/8, tại Hà Nội. Đông đảo bạn bè nghệ sĩ, người thân đã đến chúc mừng Phạm Phương Thảo.
Mở màn buổi ra mắt MV “Cõng mẹ về trời”, Phạm Phương Thảo thể hiện ca khúc với tạo hình ấn tượng cùng phần dàn dựng công phu. Ở phần trình diễn này, Phạm Phương Thảo diện thiết kế áo dài cầu kỳ với tà áo xếp tầng lộng lẫy của NTK Lasen Vũ, đội nón ba tầm cách điệu với mạng che nửa mặt. Tạo hình đậm chất thời trang, ma mị, nhưng là lựa chọn tinh tế của nữ nghệ sĩ khi giọng hát, âm nhạc cất lên cũng đậm màu sắc liêu trai, như đưa khán giả đến với cõi bồng lai để “Cõng mẹ về trời”.
Pham Phuong Thao khoc khi ra mat MV “Cong me ve troi“
Phạm Phương Thảo thể hiện ca khúc “Cõng mẹ về trời”. Ảnh: Vũ Toàn - Bình Quách   
Phạm Phương Thảo tâm sự, khi lướt Facebook bắt gặp bài thơ “Cõng mẹ đi chơi” của tác giả Khánh Dương, cô có quá nhiều cảm xúc rung động và giai điệu xuất hiện trong đầu. Phạm Phương Thảo giữ lại những cảm xúc đó, xin phép tác giả và chắp bút viết ngay ca khúc.
Ai cũng dành nhiều tình cảm cho cha mẹ, nhưng Phạm Phương Thảo ít khi nói yêu mẹ cha mà thể hiện bằng việc làm, sự quan tâm cụ thể. Cô thường hát cho mẹ nghe. Với ca khúc mới này, Phạm Phương Thảo cũng hát cho mẹ nghe đầu tiên.
"Lần đầu mẹ bảo hay nhưng “hơi quái quái”, liêu trai, trong khi mẹ thích ngọt ngào. Thu thanh xong lại mở cho mẹ nghe, có nhạc, mẹ nghe dễ cảm nhận hơn, mẹ khen hay nên Thảo tự tin lắm", nữ ca sĩ chia sẻ.
Pham Phuong Thao khoc khi ra mat MV “Cong me ve troi“-Hinh-2
 Phạm Phương Thảo đẹp nền nã trong buổi ra mắt MV. Ảnh: Vũ Toàn - Bình Quách   
Chia sẻ về MV mới của Phạm Phương Thảo, đạo diễn Lam Hạ bày tỏ: "Mỗi sáng tác mới, chị Phạm Phương Thảo thường gửi cho tôi nghe. Lần này nghe xong là sự đồng cảm, xúc động xen lẫn niềm vui, tự hào. Đề tài tình mẫu tử không mới nhưng cũng không bao giờ cũ. Người nghệ sĩ khi sáng tác đề tài này phải tiếp nối mạch nguồn thiêng liêng cùng với sự sáng tạo riêng của bản thân mang tính đương đại. Với sáng tác này, chị Phạm Phương Thảo đã làm được điều đó bởi không chỉ tôi thích mà rất nhiều bạn trẻ nghe cũng thích ngay. Đó là thành công và tôi thấy rất tự hào về chị.
Bài hát có tính đương đại lớn, không thể tả chân thực quá, bởi đây là sự chia ly tử biệt nhưng không quá sầu bi. Khi nhận đề bài thực hiện MV, tôi nghĩ bài này nên làm theo hướng gợi mở, dùng ngôn ngữ múa để diễn tả. Chị Phạm Phương Thảo cũng nghĩ vậy, nên chúng tôi quyết định chọn phương án này để nói về tình mẫu tử chia ly nhưng không sầu thảm, một tư tưởng, tinh thần đồng điệu giữa nhà thơ - ca sĩ".
Pham Phuong Thao khoc khi ra mat MV “Cong me ve troi“-Hinh-3
 Người thân, gia đình đến chúc mừng Phạm Phương Thảo. Ảnh: Vũ Toàn - Bình Quách   
Pham Phuong Thao khoc khi ra mat MV “Cong me ve troi“-Hinh-4
 Đông đảo bạn bè nghệ sĩ đến tham dự buổi ra mắt MV. Ảnh: Vũ Toàn - Bình Quách   
Pham Phuong Thao khoc khi ra mat MV “Cong me ve troi“-Hinh-5
 Ca sĩ Khánh Linh và Tấn Minh. Ảnh: Vũ Toàn - Bình Quách   
Phạm Phương Thảo chia sẻ thêm, ca khúc và MV truyền tải tinh thần đạo Phật, sự luân hồi giác ngộ, chia ly nhưng gặp lại chứ không phải mãi chia xa.
Trả lời về việc phổ thơ của tác giả khác có khó không, Phạm Phương Thảo chia sẻ: "Khó hay dễ phụ thuộc tâm trạng cảm xúc của mình, có khi viết cả tháng không thành nhưng có khi bắt gặp ý thơ nào đó viết nhanh và hay cũng nên. Duyên tri ngộ của hai tâm hồn, Phạm Phương Thảo và tác giả là mối duyên lành, tôi rất nâng niu và trân trọng. Tác giả bài thơ là một người anh của tôi rất chân thành tử tế. Tôi thường đọc thơ anh, tôi thích tứ thơ của anh. Có những điều không cần nói nhiều, đôi khi một người nói ra người kia có thể hiểu được".
Cũng trong họp báo, ca sĩ Phạm Phương Thảo xúc động rơi nước mắt khi nghĩ đến một ngày nào đó cha mẹ sẽ rời xa: "Tôi vẻ ngoài mạnh mẽ như vậy thôi nhưng đôi khi lại rất yếu đuối. Tôi từng trải qua hai lần mất mát bất ngờ chia ly hai người thầy lớn của mình là thầy Quý Dương và thầy An Thuyên. Tôi không lường trước sự chia ly người thân đau đớn thế nên tôi rất sợ.
Tôi thường ám ảnh khi tưởng tượng chuyện cha mẹ một ngày sẽ rời bỏ mình. Khi đó tôi quyết tâm không cho phép mình yếu đuối, không lo lắng sợ hãi mà nghĩ phải sống thế nào để cha mẹ hạnh phúc, yên tâm và làm mọi điều để không phải nuối tiếc điều gì khi cha mẹ còn sống.
Pham Phuong Thao khoc khi ra mat MV “Cong me ve troi“-Hinh-6
 Nữ ca sĩ xúc động rơi nước mắt khi chia sẻ trong buổi họp báo. Ảnh: Vũ Toàn - Bình Quách   
Pham Phuong Thao khoc khi ra mat MV “Cong me ve troi“-Hinh-7
Phạm Phương Thảo hạnh phúc khi luôn có cha mẹ bên cạnh động viên, ủng hộ. Ảnh: Vũ Toàn - Bình Quách   
Những năm qua, tôi luôn có cha mẹ trong cuộc sống của mình. Làm gì mình cũng nghĩ tới cha mẹ trước tiên. Một thời gian dài có lúc mình tưởng tượng cuộc chia ly cha mẹ không biết mình có được ở bên không, sẽ như thế nào. Nhiều lần Thảo nói với cha mẹ rằng cha mẹ hãy rộng lượng bỏ qua nếu con làm điều gì khiến cha mẹ không vui. Chúng ta có thể chia lìa nhau, cha mẹ có thể khuất núi mà không được gặp. Nghĩ nhiều rồi mọi chuyện dần nhẹ nhàng. Thảo nghĩ nên sống tốt với cha mẹ, không có gì phải hối hận, ngay cả khi nghĩ tới giây phút chia lìa".
Pham Phuong Thao khoc khi ra mat MV “Cong me ve troi“-Hinh-8
Hình ảnh Phạm Phương Thảo trong MV "Cõng mẹ về trời". Ảnh: NVCC
Pham Phuong Thao khoc khi ra mat MV “Cong me ve troi“-Hinh-9
 MV mới của Phạm Phương Thảo là món quà ý nghĩa mùa Vu lan. Ảnh: NVCC
Ca sĩ Phạm Phương Thảo cũng tiết lộ, cô không dám mời bố mẹ tới buổi ra mắt MV vì nói trước cha mẹ cô rất yếu đuối. "Thảo nghĩ chúng ta không chỉ có một mà rất nhiều lỗi với cha mẹ. Hôm nay Thảo không dám mời cha mẹ tới đây, vì nói trước cha mẹ mình rất yếu đuối. Mình thấy có nhiều tội chứ không chỉ có lỗi. Cha mẹ nào cũng luôn muốn cho con yên bề gia thất, vuông tròn mọi bề. Cha mẹ Thảo cũng vậy, hiện giờ Thảo không dám nói đến chuyện đó, cảm thấy nên né tránh đi thì hơn".
Diệu Nga