Phì cười với "sạn" phim gây bão "Về nhà đi con"

Google News

Là bộ phim gây bão màn ảnh thời gian gần đây, “Về nhà đi con” vẫn mắc một số lỗi logic. Trong đó có những lỗi khiến khán giả phì cười.

Về nhà đi con đang là phim truyền hình được nhiều người quan tâm nhất hiện tại. Phim trở thành tâm điểm bàn tán, trao đổi, tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. Nhìn chung, Về nhà đi con được đánh giá cao về nội dung phim, diễn xuất của diễn viên. Tuy vậy, phim vẫn còn một số tình tiết bị chê là “phi logic”.
3 chị em cùng bố nhưng… khác họ
Về nhà đi con kể câu chuyện về gia đình ông Sơn (Trung Anh) và cuộc sống của 3 cô con gái trong nhà, lần lượt là Huệ (Thu Quỳnh), Thư (Bảo Thanh) và Dương (Bảo Hân). Mỗi cô gái là một tính cách, số phận khác nhau.
Một trong những sạn của phim Về nhà đi con được nhiều khán giả bàn tán liên quan đến “xuất thân” của các nhân vật. Theo đó, ở phân cảnh kết quả khám thai của Huệ, tờ giấy khám ghi đầy đủ thông tin của cô là Hoàng Thu Huệ. Trong khi đó, đoạn Thư đăng tải dòng trạng thái trên một tài khoản mạng xã hội của cô lại có tên là Thư Nguyễn, còn tài khoản của cô em út lại là Dương Bùi.
Phi cuoi voi
 Huệ tên đầy đủ là Hoàng Thu Huệ, trong khi Thư lấy họ Nguyễn, còn Dương lấy họ Bùi cho tài khoản mạng xã hội.
Đây là “hạt sạn” đáng chú ý nhất phim. “Ba chị em cùng bố nhưng khác họ kể cũng kỳ lạ, đoàn làm phim nên đặc biệt lưu ý để tránh mắc phải trong những phim sau”, một khán giả bình luận. Trong khi một khán giả khác lại nêu quan điểm: “Thư và Dương là tài khoản mạng xã hội, trên đó để tên thế nào chẳng được, không cần phải họ thật”.
Nhiều lỗi liên quan đến thẻ ngân hàng
Ngoài câu chuyện về họ của nhân vật, việc sử dụng thẻ ngân hàng trong phim cũng có nhiều chi tiết đáng bàn. Đầu tiên là câu chuyện về chiếc thẻ thanh toán của Vũ (Quốc Trường).
Cụ thể, Vũ bao gái ăn chơi hết 19 triệu đồng. Khi tính tiền, chàng trai mới phát hiện ra thẻ thanh toán của mình đã bị khóa. Tuy nhiên, nhiều khán giả cho rằng không phải thẻ bị khóa mà là nhân viên cầm thẻ ngược, quay mã vạch ra ngoài.
Ở lần thứ hai, nhiều người cũng nhận ra là ê-kíp đã sử dụng thẻ thanh toán tiền điện. “Tất nhiên thẻ tiền điện thì không thể thanh toán được, Vũ nên lưu ý”, một khán giả bình luận hài hước.
Phi cuoi voi
Chiếc thẻ bị quay ngược khi thanh toán. Nhân viên sau đó báo chiếc thẻ đã bị khóa. 
Một vài khán giả chia sẻ trên mạng về việc họ đã thử chuyển tiền vào tài khoản trên, khán giả phát hiện chủ đăng ký là diễn viên Quốc Trường.
“Thực ra mình thấy lỗi này khá vui, không hề ảnh hưởng đến nội dung phim. Nhưng nếu làm chỉn chu hơn cũng thể hiện tính chuyên nghiệp, khiến khán giả không phải phàn nàn”, tài khoản Hoa Thủy nhận xét.
Không cần gạt nút vẫn nghe được điện thoại
Trong tập 30, phân cảnh Vũ nghe điện thoại cũng khiến người xem bật cười. Cụ thể, khi Vũ đang nói chuyện với ông Sơn thì có điện thoại từ bệnh viện gọi đến, thông báo ông Luật phải nhập viện cấp cứu.
Phi cuoi voi
 Vũ nghe điện thoại những không hề bấm nút trượt trên màn hình.
Mặc dù Vũ nghe máy nhưng màn hình điện thoại lại hiển thị biểu tượng mở khóa. “Không bấm nút trượt màn hình để nghe máy mà vẫn trò chuyện được, thật là kỳ diệu”, một khán giả phát hiện.
Dù vẫn có sạn, nhìn chung so với nhiều phim truyền hình khác, phim Về nhà đi con được sản xuất chỉn chu, không nhiều lỗi. Những sạn hiện tại của phim cũng được đánh giá là không ảnh hưởng đến nội dung phim hay khiến khán giả ức chế.
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết.
Theo Bảo Ngọc/ Zing