Phi Nhung gây tranh cãi khi đăng đàn cảnh cáo con nuôi Hồ Văn Cường

Google News

Nhiều bình luận cho rằng Phi Nhung đã quá nóng nảy, việc công khai cảnh cáo Hồ Văn Cường có thể mang lại tác dụng ngược.

29 Tết, ca sĩ Phi Nhung khiến mạng xã hội xôn xao với bài đăng cảnh cáo con nuôi Hồ Văn Cường - quán quân Vietnam Idol Kids 2016. 

Phi Nhung cho biết con nuôi bắt đầu hư khoảng 1 năm trở lại đây, lười biếng và khó dạy bảo. Cho rằng mình không dạy được, nữ ca sĩ đăng đàn nhờ cộng đồng mạng, đồng thời mang chuyện cắt đứt tình mẹ con ra đe dọa Hồ Văn Cường.

Phi Nhung gay tranh cai khi dang dan canh cao con nuoi Ho Van Cuong

Sự tức giận của Phi Nhung lên đỉnh điểm.

"Nếu là con tôi sinh ra, tôi sẽ đánh cho một trận. Bây lớn không biết chào hỏi ai trong gia đình, không biết phụ các em, Tết nhất cũng không biết lau chùi bàn thờ, dọn dẹp nhà cửa, cùng ăn cơm với gia đình.

Một năm nay ngoài đi học và đi hát là xuống nhà, còn lại 24/24 trong phòng.

Xin lỗi, mẹ không dạy con được, mẹ phải nhờ cộng đồng mạng dạy con. Mẹ sẽ chấp nhận mọi người trách mẹ chứ không để con hư, nếu không sang năm khó mà dạy con được.

Mẹ cấm tất cả fans của Hồ Văn Cường chiều chuộng bạn ấy quá, bạn ấy sẽ bị bệnh ngôi sao. Lần này mẹ dạy con không được nữa thì hết duyên. Quá bức xúc", Phi Nhung chia sẻ trên Facebook.

Phi Nhung gay tranh cai khi dang dan canh cao con nuoi Ho Van Cuong-Hinh-2

Phi Nhung gay tranh cai khi dang dan canh cao con nuoi Ho Van Cuong-Hinh-3

Phi Nhung gay gắt với Hồ Văn Cường: Nếu không dạy được nữa thì hết duyên.

Sự tức giận của Phi Nhung khi con lười biếng, cư xử kém là điều có thể hiểu được. Song việc nữ ca sĩ công khai cảnh cáo Hồ Văn Cường, dùng những từ ngữ nặng nề trên mạng xã hội gây không ít tranh cãi. 

Một bộ phận khán giả đồng cảm với Phi Nhung, cho rằng Hồ Văn Cường phải quá đáng thế nào thì nữ ca sĩ mới chọn con đường này. Chưa kể trước nay Phi Nhung nổi tiếng với tấm lòng "bồ tát", phải thương lắm mới nhận nuôi rất nhiều đứa trẻ, trong đó có Hồ Văn Cường.

Nhưng số khác lại không tán thành việc làm của nữ ca sĩ, cho rằng người một nhà thì nên "đóng cửa bảo nhau". Hồ Văn Cường đang ở giai đoạn dậy thì, tâm sinh lý ắt phải thay đổi. Hầu như gia đình nào có con trai mới lớn cũng được chứng kiến những biểu hiện tính cách khác thường đó.

Cũng có một số người phản đối khi Phi Nhung "nhờ cộng đồng mạng dạy con", bởi mạng xã hội là con dao hai lưỡi. Điều đó có thể gây ra cú sốc lớn đối với Hồ Văn Cường, thậm chí ảnh hưởng tới sự nghiệp sau này của giọng ca vừa qua tuổi 17.

Phi Nhung gay tranh cai khi dang dan canh cao con nuoi Ho Van Cuong-Hinh-4

Khán giả Linh Nguyễn bình luận: "Mình thông cảm với tâm trạng của cô, nhưng không ủng hộ cách cô nhờ cộng đồng mạng dạy dỗ. Mà có thể lúc đăng bài cô quên chỉnh về chế độ bạn bè. Vô tình hay cố ý thì điều này đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh Hồ Văn Cường.

Nó có thể khiến em vì áp lực từ cộng đồng mạng mà thay đổi, nhưng cũng có thể tác động tiêu cực đến tâm lý của em và gây tác dụng ngược. Cộng đồng mạng thì mọi người biết rồi, có những người rất độc mồm độc miệng". 

Tài khoản Hanna nhận định: "Dù sao còn nhỏ mà cũng đi hát bươn chải, lo xây nhà cho gia đình, giúp gia đình thoát nghèo cũng là quá sức với một đứa con nít rồi. Giờ vào tuổi nổi loạn thì thay đổi tính cách chút xíu. Người lớn nói sao cho khéo, cho thấm, chứ giờ đăng lên vậy nó càng bị hiểu sai vấn đề, và khiến nó theo chiều hướng sống giả tạo nữa thì mệt". 

"Theo mình thì cô không nên đăng lên như vậy. Có thể cô nghĩ là bình thường, nhưng đối với đầu óc đứa trẻ đang tuổi mới lớn thì nó kinh khủng lắm ạ", khán giả An Vy bày tỏ. 

"Không thích câu 'mẹ không dạy được con thì để cộng đồng mạng dạy'. Cộng đồng mạng là cái gì vậy?"; "Tôi không thích chuyện một người mẹ đi 'bóc phốt' con trên mạng. Cô có biết sức mạnh của cộng đồng mạng như con dao hai lưỡi không?";

"Có thể hiểu tâm trạng Phi Nhung, nhưng vẫn không đồng tình cách xử lý này, không đáng để 'bóc phốt' con mình như vậy đâu"; "Không biết cô nghĩ mang lên mạng thì bao nhiêu người dạy, còn bao nhiêu người chửi và bạo lực mạng nó?";

"Giao con cho cộng đồng mạng khác gì giao trứng cho ác"; "Cộng đồng mạng dập một cái là toang thằng nhỏ, lúc đó cô Nhung sẽ rất ân hận"..., nhiều bình luận khác.  

Phi Nhung gay tranh cai khi dang dan canh cao con nuoi Ho Van Cuong-Hinh-5

Hồ Văn Cường sinh năm 2003, được biết đến khi tham gia cuộc thi Vietnam Idol Kids 2016 và đoạt giải quán quân. Khi ấy, cậu bé quê Tiền Giang khiến nhiều khán giả phải xúc động với mỗi lần xuất hiện, cất lên giọng hát chạm đến trái tim. 

Hồ Văn Cường từ nhỏ đã thần tượng Phi Nhung, và may mắn được nữ ca sĩ nhận làm con nuôi thông qua cuộc thi âm nhạc. Cậu bé nghèo được Phi Nhung nuôi ăn học ở thành phố, rèn rũa nghệ thuật trong nhiều năm qua.

Bên cạnh việc học tập, Hồ Văn Cường còn được mẹ nuôi sắp xếp cho tham gia các chương trình ca nhạc để nuôi dưỡng đam mê, phát triển khả năng.


Theo Bối Bối/Vietnamnet