Phi Thanh Vân: Các đại gia xứng tầm sẽ tìm đến với tôi

Google News

"Nữ hoàng dao kéo" khẳng định, cô không hạ thấp bản thân để chạy theo đại gia, mà nâng cao giá trị chính mình để các anh tự tìm đến.

- Sau hai năm trải qua biến cố hôn nhân, cuộc sống của Phi Thanh Vân lúc này ra sao?
Một ngày có 24h nhưng tôi lại bận rộn tới mức chẳng có thời gian để chợp mắt nghỉ ngơi. Bây giờ tôi đang kiêm luôn công việc của một người bố lẫn mẹ, ban ngày thì lo công việc kinh doanh, đến đêm về nhà tôi cũng chẳng ngủ được vì bận chăm sóc con cái, nhất là những hôm con không may đổ bệnh. Gần đây, tôi đã dần lấy lại cân bằng trong cuộc sống nhờ học thiền tịnh. Lúc này, mọi tâm tư, tình cảm của tôi đều dành hết cho con và gia đình, tôi không còn mấy quan tâm đến sự nổi tiếng, nhà cửa, tiền bạc hay bất kỳ thị phi nào xoay quanh mình.
- Thời gian qua, khán giả chỉ thấy Phi Thanh Vân xuất hiện ồn ào bởi chuyện đời tư, hoặc kinh doanh mỹ phẩm hoặc tham gia gameshow thay vì các dự án phim mới. Phải chăng chị đã hết mặn mà với bộ môn nghệ thuật thứ 7?
Tôi đã ở độ tuổi 40, mỗi ngày mở mắt ra, tôi chỉ nghĩ về gia đình, về công việc kinh doanh, các hoạt động thiện nguyện thay vì lăn tăn xem ngày mai mình đóng phim gì, sẽ phải làm những gì.
Thực tế, giá cát xê phim của tôi khá cao và chẳng thua kém bất kỳ ngôi sao nổi tiếng nào. Nhưng nếu tôi chỉ tập trung đóng phim, thường xuyên đi xa đến tận 1, 2 tháng trời chỉ để quay hết một dự án, thì tôi sẽ chẳng còn thời gian chăm lo con cái, đầu tư kinh doanh hay gặp gỡ bạn bè như hiện tại.
Tôi ít đóng phim không phải vì tôi đã hết đam mê với điện ảnh, mà vì nó không phù hợp với công việc và cuộc sống của tôi lúc này.
Phi Thanh Van: Cac dai gia xung tam se tim den voi toi
Thời gian gần đây, Phi Thanh Vân bận rộn với vai trò là một nữ doanh nhân thành đạt thay vì tất bật đóng phim như trước. 
- Gần đây, chồng cũ của chị liên tục vướng lùm xùm tự tử vì vỡ nợ. Chị có quan tâm đến những thông tin đó?
Đương nhiên là không! Bạn thấy đó, gần đây tôi bận đến mức không có thời gian để ngủ, để chăm sóc bản thân thì làm sao rảnh rỗi đi đọc tin tức về người khác.
- Sau những lần xảy ra đổ vỡ tình cảm, chị có còn đặt niềm tin vào hôn nhân?
Đương nhiên là vẫn tin chứ! Cuộc đời này dài lắm, có người may mắn chỉ cần lấy một đời chồng đời vợ, nhưng cũng có người phải trải qua 2, 3 lần đời chồng mới tìm được hạnh phúc đích thực. Chỉ khi tin vào tình yêu, chúng ta mới có nguồn năng lượng để sống, để yêu và tận hưởng cuộc đời.
Lúc này, tôi vẫn luôn tự nhủ với bản thân rằng: “Tôi là một người phụ nữ thành công, xinh đẹp, tôi tin một ngày nào đó sẽ có người đàn ông xứng đáng trở thành chồng tôi, là người yêu tôi”.
Nếu mỗi ngày mở mắt ra đều nghĩ trong đầu rằng tình yêu là mù quáng, mọi đàn ông đều đểu cáng...thì tôi làm gì còn tâm trí để sống và làm việc nữa.
- Là một người phụ nữ thành đạt, nổi tiếng, lại từng trải qua biến cố hôn nhân, ắt hẳn chị đã đặt ra nhiều yêu cầu cho người đàn ông tiếp theo sẽ đến với mình?
Trường hợp của tôi lúc này giống hệt với câu mà người đời thường nói: “Mây ở tầng nào thì sẽ gặp mây ở tầng đó”. Không chỉ riêng chuyện tình yêu, mà trong bất cứ mối quan hệ nào cũng vậy, tôi vẫn luôn sàng lọc, lựa chọn rất kỹ lưỡng để tìm ra những anh chàng xứng tầm và xứng đáng nhất.
Dù đang là bà mẹ đơn thân, nhưng tôi không cố gắng đi tìm tình yêu mới mà thay vào đó là yêu thương bản thân mình nhiều hơn trước. Lúc này tôi không thiếu tiền, cũng chẳng thiếu sự nổi tiếng, tôi phải biết vị trí mình ở đâu để không tự hạ thấp bản thân trong chuyện tình cảm.
Tình cảm mà phải tìm kiếm, phải chào mời hay đi rao bán một cách dễ dàng thì chẳng có chút giá trị nào cả. Tôi không phải tuýp phụ nữ cứ nhìn thấy đại gia là nhắm mắt lao đầu vào, thay vào đó, tôi muốn xây dựng cho mình giá trị thật cao để các anh xứng tầm tự tìm đến.
Ví dụ như giải World Cup, người ta chẳng thấy chiếc cúp chạy theo anh nào, mà chỉ thấy bao nhiêu đội bóng, bao nhiêu cầu thủ phải vật vã thi đấu, chạy đua trên sân cỏ chỉ để giành một chiếc cúp. Tôi cũng đang xây dựng cho mình một hình tượng như thế. Tôi cứ ngồi một chỗ, tự học tập, trau dồi bản thân thật tốt, tự xây dựng tầm nhìn, tài sản thật vững chắc để chờ người đàn ông tài giỏi nhất tìm đến mình. Đó mới là giá trị thật sự của Phi Thanh Vân.
- Cách đây vài tuần, Phi Thanh Vân từng vướng lùm xùm cố ý “đá xéo” Trường Giang trên sóng truyền hình khi dàn lời khuyên dành cho Nam Em trong gamehsow “Quý ông hoàn hảo”. Thực hư vụ việc ra sao?
Bảo tôi “đá xéo” anh Trường Giang là chưa đúng, vì trong tập phát sóng hôm đó, tôi đâu đề cập hay nhắc cụ thể tên ai. Trong 3 năm qua, tôi đã từng học qua rất nhiều và có cả bằng master tâm sinh lý, tình dục học,... và những gì tôi phát biểu trong gameshow đều là cách tôi chia sẻ kiến thức của mình đến các khách mời và khán giả xem đài.
Câu chuyện mà tôi chia sẻ Nam Em cũng vậy, tình yêu đến được với nhau hay không còn phụ thuộc vào cái duyên, cái nợ.
Có thể thời gian đầu khi yêu nhau, ai cũng đều thấy đó là mối quan hệ rất tuyệt vời. Nhưng bẵng đi một thời gian, khi nhiều vấn đề phát sinh và một trong hai người muốn dừng lại, chúng ta cũng hãy tôn trọng quyết định của họ. Nếu người ta đã hết yêu và hết tình cảm với mình, mình cứ mù quáng chạy theo thì chẳng hay một chút nào. Lời khuyên của tôi chẳng phán xét hay "đá đểu" một ai cả, tôi chỉ đang phân tích để cô ấy hiểu rõ vấn đề tình cảm của mình, chỉ đơn giản thế thôi!
- Cảm ơn chị về những chia sẻ!
Theo Hương Bùi/Dân Việt