Phi Thanh Vân phát ngôn cực sốc về tiền bạc và đàn ông

Google News

Mới đây, Phi Thanh Vân đã bất ngờ chia sẻ quan điểm về chuyện đàn ông không có nhà, không xe, không tiền gửi ngân hàng thì làm sao lấy được vợ.

Thời gian vừa qua, Phi Thanh Vân phủ sóng truyền thông khi thông tin chồng cũ của cô tự tử vì bê bối tài chính. Trả lời thắc mắc vì sao vẫn cười trong khi chồng cũ tự tử vì vỡ nợ, “mỹ nhân dao kéo” nói rõ: “Hôn nhân với chồng thứ 2 khiến tôi vỡ mạch, vỡ mộng. Chiếc áo không mặc được nữa thì bỏ thôi”.
Giữa lùm xùm, giọng ca "Da nâu" mới đây gây chú ý với phát ngôn bàn luận về đàn ông và phụ nữ. Phi Thanh Vân bày tỏ sự cảm thông với phái mạnh. Cô cho rằng, đàn ông có rất nhiều nỗi khổ, đặc biệt là sự nghiệp và tiền bạc mà phụ nữ khó hiểu hết.
Phi Thanh Van phat ngon cuc soc ve tien bac va dan ong
Phi Thanh Vân có cuộc sống sang chảnh, giàu có sau khi ly hôn chồng thứ 2 - Bảo Duy. 
“Phụ nữ không hề biết những nỗi khổ chẳng dám nói cùng ai của đàn ông. Đàn ông thường bị áp lực với suy nghĩ phải có sự nghiệp. Họ xem sự nghiệp như chính sĩ diện và lòng tự trọng của mình. Vì khi đàn ông có thành công nhất định thì mới có tiếng nói trong gia đình và xã hội.
Đàn ông có không có nhà, không xe, không tiền gửi ngân hàng thì lấy đâu là căn bản lấy vợ? Còn phụ nữ, lắm lúc chỉ cần mặt xinh, dáng đẹp, có tố chất làm vợ thì đã kiếm được chồng.
Đàn ông luôn có nỗi khổ mang tên tiềm lực tài chính. Suy nghĩ thường trực trong đầu họ chính là làm sao không những kiếm ra tiền mà là đủ tiền để lo cho cả bản thân và gia đình. Phụ nữ cần nhan sắc, công dung ngôn hạnh, còn đàn ông cần tiền để thể hiện chính mình.
Đàn ông có tiền chưa chắc giỏi, nhưng đàn ông giỏi chắc chắn có tiền. Tiền cũng chính là phương thức thể hiện tài năng và lòng tự trọng của đàn ông.
Đàn ông càng trưởng thành càng mang nhiều trách nhiệm. Khi chưa lấy vợ thì họ phải có trách nhiệm với cha mẹ và bản thân. Khi đã có gia đình rồi thì họ còn phải có trách nhiệm với vợ con và gia đình vợ. Có lúc mệt mỏi thế nào cũng không thể than thở hay khóc lóc như phụ nữ. Với đàn ông, chỉ khi có thể chu toàn mọi điều cho gia đình mới là một người đàn ông tốt”, Phi Thanh Vân viết.
Ngoài ra, thời gian này, vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng vua cà phê cũng được các nghệ sĩ Việt Việt quan tâm, đưa ra lời bình. Mới đây nhất, Phi Thanh Vân cho biết, câu nói “Tiền nhiều để làm gì?” của ông Đặng Lê Nguyên Vũ khi đối đáp với vợ tại toàn đã khiến cô có nhiều suy ngẫm. Từng trải qua đổ vỡ hôn nhân và nhiều sóng gió trong cuộc đời, "nữ hoàng dao kéo” thừa nhận cô thấu đủ về cơm – áo – gạo – tiền trong đời sống vợ chồng.
"Nữ hoàng dao kéo" có câu trả lời cho câu nói "Tiền nhiều để làm gì?".
Phi Thanh Vân cho biết: "Tiền là công cụ trong cuộc sống con người. Tiền không phải là tất cả nhưng tất cả được mua bằng công cụ tiền.
Làm ra tiền để phục vụ cuộc sống tốt hơn là 1 nhu cầu chính đáng.Nhưng mù quáng chạy theo cơn khát tiền mà mất đi hạnh phúc bản thân hay với gia đình thì đấy không phải nhu cầu nữa, mà là tham vọng.
Tham vọng là 1 thuộc tính của con người, chỉ khi có điều kiện, hay chất xúc tác, người tác động vào, và chủ nhân của nó không tỉnh tảo để kìm chế thì nó sẻ nổi lên rất mạnh. Nhưng để chạy theo tiền kiểu tham và bất chấp sẽ không bao giờ có được hạnh phúc và thỏa mãn cho bản thân."
Theo Minh Anh/Khỏe & Đẹp