Phi Thanh Vân từng 2 lần phá sản, thú nhận “tiêu hoang” 200 triệu đồng/tháng

Google News

"Có nhiều người nghĩ phá sản nghĩa là không còn gì cả, tiền chỉ còn lại con số 0. Nhưng tôi chưa đến mức độ như vậy", Phi Thanh Vân chia sẻ.

Phi Thanh Vân là gương mặt quen thuộc của công chúng, từng ghi dấu ấn với nhiều bộ phim như: Cô gái xấu xí, Cô dâu đại chiến, Long Ruồi, Cột mốc 23... Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, người ta thường nhớ đến Phi Thanh Vân với hình ảnh nữ doanh nhân cùng nhiều phát ngôn "khó đỡ".
Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn, Phi Thanh Vân đã dành thời gian trải lòng về câu chuyện kinh doanh của mình. Người đẹp cho rằng: "Tôi hiểu được khi mình là một người phụ nữ mà dấn thân vào con đường kinh doanh thì chắc chắn sẽ có rất nhiều sự mỏi mệt, khủng hoảng vì nhiều lý do.
Phi Thanh Van tung 2 lan pha san, thu nhan “tieu hoang” 200 trieu dong/thang
 
Lý do thứ nhất là về thời gian cập rập. Thứ 2 là mình phải lo quá nhiều việc, vừa làm mẹ, làm cha, vừa lo cho con cái. Thứ 3 là làm kinh doanh không còn là việc kiếm tiền cho mình nữa, mà nó còn là việc hỗ trợ, lo cuộc sống, đời sống cho tất cả các bạn nhân viên, nhân sự xung quanh mình.
Nếu như một tháng chỉ làm một mình mà tháng đó không có tiền về thì có thể ăn mì gói, uống trà đá, ở nhà không sao cả. Nhưng khi là chủ doanh nghiệp, một tháng mà không có tiền về, công nợ công ty khác đòi, mình đi đòi công nợ của những công ty khác, rồi toàn bộ nhân sự lương không có. Thực sự tôi đã trải qua cảm giác đó rồi. Áp lực lắm, nặng nề lắm”.
Phi Thanh Vân chia sẻ thêm, hiện tại cô không thiếu tiền. Với cô tiền chỉ là một công cụ trong cuộc sống, không hơn không kém. Người đẹp không dám nhận mình giàu có như các "siêu doanh nhân", nhưng cô cũng không còn phải bôn ba vì tiền nữa:
“Có nhiều người nghĩ phá sản nghĩa là không còn gì cả, tiền chỉ còn lại con số 0. Nhưng tôi chưa đến mức độ như vậy. Đúng là lần phá sản đầu tiên tôi chỉ còn khoảng 30, 40%, nhưng số đó cũng đủ để tôi khởi nghiệp lại.
Lần phá sản thứ 2 cũng gần đây thôi. Lúc đó tôi gặp trục trặc trong công việc làm ăn, mất rất nhiều tiền, bên cạnh đó tôi mất luôn cả những người bạn. Lúc đó tôi rất buồn nhưng giờ tôi hiểu được rằng những người bạn trở mặt với mình, bản chất của họ sẽ có một ngày lộ ra, nên nó lộ ra càng sớm thì càng tốt”.
Phi Thanh Vân vui vẻ cho biết, cô cảm ơn 2 lần phá sản vì nó dạy cho cô cách quý đồng tiền. Bởi ngày xưa cô xài tiền hoang phí, có những tháng tiêu gần 200 triệu đồng chưa tính tiền tiếp khách, đầu tư, nuôi con.
Theo Konge (thoidaiplus.giadinh.net.vn)