Phim "Mai" dán nhãn 18+ vì cảnh nóng, chửi tục, Trấn Thành nói gì?

Google News

Trấn Thành phản hồi về yếu tố chửi tục trong phim Tết 2024 "Mai" bị dán nhãn 18+.

Mới đây, phim Tết 2024 Mai của Trấn Thành bị dán nhãn 18+ vì cảnh nóng, chửi tục. Theo Tiền Phong, trong Mai, yếu tố chửi thề chủ yếu đến từ việc các cô gái làm nghề massage nặng lời nhau vì giành khách, tị hiềm.
Về yếu tố chửi tục, Trấn Thành chia sẻ trên Pháp Luật TP HCM: "Tôi nghĩ nếu ai đó nói phim của tôi chửi thề nhiều quá thì đôi khi người đó thực sự chưa xem phim một cách thoải mái mới nói như vậy chứ nếu chúng ta thoải mái, thưởng thức một bộ phim thì sẽ không cảm thấy điều đó là chửi đâu.
Khán giả đi ra ngoài đường đâu đó cũng sẽ nghe những âm thanh đó. Nó không phải là chửi mà là âm thanh của cuộc sống, văn hoá của con người. Tôi nghĩ nếu một bộ phim chúng ta ngày xưa thường nói với nhau sao phim Việt không thiệt gì cả. Giang hồ mà không cho người ta chửi thề nữa không giống giang hồ gì cả.
Chúng ta đã từng có loại cảm giác khó chịu đó khi cứ mỹ hoá một nhân vật mà nó hoàn toàn không có ngoài đời thì bây giờ khi Trấn Thành làm giống ngoài đời thì mọi người lại bảo rằng đây là chửi thề.
Thật ra chửi thề hay không nếu câu đó mang tính tấn công người còn lại thì nó mới là chửi thề còn chửi thề mà nằm trong một bộ phim, ngữ cảnh đúng mang đến cảm xúc, tính cách thật của nhân vật thì đó là điện ảnh. Và tôi nghĩ điện ảnh phải tôn trọng giá trị thực tế, vì thực nó mới là điện ảnh”.
Phim
Trấn Thành. Ảnh: Dân Trí.  
Về yếu tố cảnh nóng trong phim Mai của Trấn Thành, bộ đôi diễn viên chính Phương Anh Đào và Tuấn Trần đều bày tỏ quan điểm cảnh nóng không phải để câu view. Trên Dân Trí, Tuấn Trần cho hay: "Ban đầu tôi rất ngại ngùng khi quay cảnh nóng.
Nhưng những cảnh quay phô bày cơ thể trong phim là để thể hiện cảm xúc chứ không phải để câu view. Cảnh nóng này cũng là kết quả của một quá trình phát triển nhân vật, giải thích cho câu hỏi tại sao họ gần nhau, là cảnh bắt buộc xảy ra theo diễn tiến câu chuyện".
Còn Phương Anh Đào cho hay: “Cá nhân tôi nghĩ cảnh nóng trong phim tạo sự xúc động. Hình ảnh rất duy mỹ, làm cho người xem có cảm giác nhân vật không chỉ yêu nhau mà còn thương nhau.
Đó là cảnh quay mà nhân vật Dương muốn ôm lấy Mai vào lòng để che chở, vỗ về, có chiều sâu nội tâm chứ không đơn thuần là những gì người ta thấy bên ngoài”.
Phim
Phương Anh Đào - Tuấn Trần. Ảnh: FBNV. 
Trước Mai, bộ phim Nhà bà Nữ của MC Trấn Thành cũng gây tranh cãi vì lạm dụng nói tục. Anh phân trần: “Có một số ý kiến cho rằng phim này chửi nhiều quá nhưng thực ra, nếu ai đã từng sống ở thành phố một thời gian sẽ thấy nhiều gia đình hiện nay vẫn còn như thế.
Tôi chỉ sao chép lại đúng cuộc sống, nó như thế nào thì phim là như thế. Tôi muốn mang những gì gần gũi nhất đến với khán giả để mọi người thấy rằng một bộ phim làm ra không chỉ để chúng ta học mà còn để chúng ta tránh. Có những hình ảnh xấu hoặc không hay, mình phải tránh đi. Nếu mình không muốn có kết cục như những nhân vật trong phim thì nên tránh".

Xem video "Trấn Thành lì xì đầu năm cho dàn diễn viên phim Nhà bà Nữ". Nguồn Lê Giang


Thu Cúc