Phim Tết 2022: Lan Ngọc, Thu Trang, tình cũ Jack so găng, ai thắng?

Google News

Thị trường phim Tết 2022, ngoài "1990" của Ninh Dương Lan Ngọc, còn có "Chìa khóa trăm tỷ" của Thu Trang, "Mưu kế thượng lưu" của Thiên An.

Thị trường phim Tết 2022 đang nóng dần. Phim Việt dành cho mùa Tết gồm “1990”, “Chìa khóa trăm tỷ”, “Mưu kế thượng lưu”, “Nhà không bán”, “Trạng Tí phiêu lưu ký”. Nhìn vào cuộc đua phim Việt tại rạp dịp Tết Nguyên Đán năm nay, nhiều khán giả tò mò liệu "Chìa khóa trăm tỷ" có thắng lớn hay không khi đối đầu với nhiều dự án phim Việt khác.
Xét về thể loại, “Chìa khóa trăm tỷ” dường như có ưu thế hơn các đối thủ. Phim thuộc thể loại hài kết hợp hành động trong khi lâu nay, phim hài vốn được khán giả Việt ưa chuộng, đặc biệt vào dịp Tết.
Nội dung “Chìa khóa trăm tỷ” xoay quanh Phan Thạch. Anh vướng vào một mối quan hệ "trên tình bạn - dưới tình yêu" với cô Mai "bánh bèo". Cô không biết Phan Thạch từ đâu xuất hiện. Chính sự mập mờ này tạo nên những tình huống trớ trêu, nhiều tình tiết gây cười.
Phim Tet 2022: Lan Ngoc, Thu Trang, tinh cu Jack so gang, ai thang?
 Poster “Chìa khóa trăm tỷ”. Ảnh: FB Kiều Minh Tuấn
“1990” cũng thuộc thể loại hài giống “Chìa khóa trăm tỷ”. Ngoài hài, “1990” còn có yếu tố tình cảm. Phim xoay quanh một hội bạn thân gồm ba cô gái với ba cá tính rất khác nhau. Ở tuổi 30, bộ ba đối mặt hàng loạt vấn đề về hôn nhân, tình yêu, sự nghiệp.
“Mưu kế thượng lưu” thuộc thể loại tâm lý, hồi hộp, gay cấn. Nội dung phim kể về hành trình của cô gái nghèo Ngân bước chân vào thế giới “con nhà người ta” và khám phá ra những góc khuất ít người biết đằng sau vẻ hào nhoáng của những rich kid.
“Nhà không bán” thuộc thể loại kinh dị. Phim xoay quanh câu chuyện bán nhà của chị em bà Ngọc, ông Ngà. Các nhân vật có số phận, tính cách đa dạng góp phần hé lộ những bí ẩn của ngôi nhà cổ bí ẩn này.
“Trạng Tí phiêu lưu ký” thuộc thể loại phiêu lưu kỳ ảo. Phim chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng Thần đồng đất Việt nên sẽ là sự lựa chọn của nhiều gia đình, đặc biệt có trẻ nhỏ.
Phim Tet 2022: Lan Ngoc, Thu Trang, tinh cu Jack so gang, ai thang?-Hinh-2
 "Trạng Tí phiêu lưu ký" chiếu lại vào Tết. Ảnh: FB Ngô Thanh Vân
Xét về những cái tên bán vé, “Chìa khóa trăm tỷ” có Thu Trang - Kiều Minh Tuấn. Cả hai đều là ngôi sao của phim điện ảnh. Thu Trang và Kiều Minh Tuấn từng góp mặt trong các dự án phim Việt trăm tỷ như “Tiệc trăng máu”, “Em chưa 18”.
“1990” có sự góp mặt của ngọc nữ Ninh Dương Lan Ngọc, Nhã Phương và Diễm My 9X. Lượng fan của 3 ngọc nữ này khá hùng hậu, đặc biệt là Lan Ngọc và Nhã Phương. Có thể nói, phim “1990” là đối thủ đáng gờm của “Chìa khóa trăm tỷ” xét về cái tên bán vé.
Phim Tet 2022: Lan Ngoc, Thu Trang, tinh cu Jack so gang, ai thang?-Hinh-3
 Poster phim "1990". Ảnh: FB Nhã Phương
So với “1990” và “Chìa khóa trăm tỷ”, “Mưu kế thượng lưu”có dàn diễn viên có mức độ phủ sóng kém hơn. Trong khi Anh Tú là diễn viên trẻ tài năng, Thiên An - tình cũ của Jack và Quỳnh Lương là hai hot girl đóng phim, chưa có vai diễn gây chú ý.
Phim Tet 2022: Lan Ngoc, Thu Trang, tinh cu Jack so gang, ai thang?-Hinh-4
Poster "Mưu kế thượng lưu". Ảnh: NSX
Phim “Nhà không bán” có sự tham gia diễn xuất của Việt Hương, nghệ sĩ Minh Hoàng, NSND Kim Xuân, trong đó Việt Hương là nữ nghệ sĩ hài nổi tiếng. Còn “Trạng Tí phiêu lưu ký” có sự góp mặt của dàn diễn viên nhí tài năng như Huỳnh Hữu Khang, Phan Bảo Tiên, Vương Hoàng Long và Trần Đức Anh.
Nhiều người nhận định, trong cuộc đua phòng vé phim Tết, “Chìa khóa trăm tỷ” nhiều khả năng là tác phẩm chất lượng, thắng về doanh thu. Tuy nhiên, việc “Chìa khóa trăm tỷ” có chinh phục được khán giả hay không còn phải chờ đến phim ra rạp mới có thể biết được.

Xem trailer "Mưu kế thượng lưu". Nguồn NSX

Thu Cúc (T.H)