Phương Oanh chia sẻ cảnh bị cưỡng hiếp trong “Cô gái nhà người ta”

Google News

“Khi đọc kịch bản về nhân vật Uyên, tôi có nói vui với đạo diễn là “Lại hiếp hả anh? Sao phim nào em cũng bị hiếp!”. Thế nên, mọi người réo tên mình với biệt danh “cô gái vàng trong làng bị hiếp”...".

"Cô gái nhà người ta" đánh dấu sự trở lại của phim đề tài nông thôn trên sóng giờ vàng VTV. Sau nửa đầu diễn biến nhẹ nhàng, hài hước, từ tập 10 phim dần được đẩy lên cao trào. Không chỉ cuộc hôn nhân bi kịch Mận - Viễn mà số phận của cô giáo Uyên (Phương Oanh đóng) cũng ngày càng đáng thương.
Trong tập 16 mới lên sóng, cuộc đời Uyên trở nên bi kịch khi bị chồng hụt (Trọng Lân đóng) đánh thuốc mê cưỡng bức và bị chính bố đẻ phẫn nộ về hành động tố cáo Cường cho rằng "vạch áo cho người xem lưng".
Phuong Oanh chia se canh bi cuong hiep trong “Co gai nha nguoi ta”
Cảnh cô giáo Uyên bị cưỡng hiếp trong tập 16 "Cô gái nhà người ta".
Chia sẻ về cảnh phim này, nữ diễn viên Phương Oanh cho biết cô không còn lạ lẫm với những cảnh như thế nên không gặp khó khăn, không mất thời gian "một đúp ăn luôn".
"Ngay từ đầu tôi đã trêu đạo diễn Trịnh Lê Phong là cảnh này với tôi quá đơn giản vì tôi đã quá quen với cảnh bị cưỡng hiếp rồi. Khi thực hiện cùng với bạn diễn quen thuộc Trọng Lân, hai chị em làm rất ăn ý nên quay đúp nào ăn ngay đúp đó" - Phương Oanh kể.
Tất nhiên, ở mỗi phim, nội dung khác nhau, đạo diễn lựa chọn bối cảnh khác nhau thì cách thể hiện, lột tả nhân vật sẽ khác nhau.
"Rõ ràng, cảnh nhân vật Uyên bị cưỡng hiếp khác hẳn với những nhân vật trước đó tôi từng đảm nhận như Súa (Lặng yên dưới vực sâu) hay Quỳnh búp bê. Ở phim này, đạo diễn Trịnh Lê Phong đã tính toán, thay vì cảnh cưỡng đoạt theo kiểu kháng cự, giằng xé, bị giày vò thì Uyên bị đánh mê nên chỉ nằm thôi.
Phuong Oanh chia se canh bi cuong hiep trong “Co gai nha nguoi ta”-Hinh-2
 
Tôi và bạn diễn cũng không động chạm về thể xác nên không có chút gì ngại ngùng. Chỉ duy nhất cậu ấy đưa tay vuốt lên đùi, trên chân tôi, sau đó thì đẩy người ra... và mọi thứ như mọi người đã thấy chứ không phải cảnh ân ái gì đó để động chạm về thể xác gây sự ngại ngùng. Có thể nói, đóng cảnh cưỡng hiếp lần này tôi cảm thấy nhàn nhất, ít mất sức nhất" - Phương Oanh bật mí.
Nữ diễn viên cho biết thêm, cái khó của cảnh này đối với cô là được quay trước Tết thời tiết lạnh trong ngôi nhà hoang lại còn đầy lá và côn trùng, còn cô phải nằm trên nền nhà khá lâu. May mắn, sau khi quay cảnh này cô không gặp bất trắc nào, và sức khỏe cũng không bị ảnh hưởng.
Trước câu hỏi cho rằng, với khá nhiều phim bị cưỡng bức nên cô đang được mệnh danh "Cô gái vàng trong làng bị cưỡng hiếp", Phương Oanh lý giải chính cô cũng thấy buồn cười khi vài năm gần đây, phim nào đóng cũng có cảnh bị cưỡng hiếp.
"Thật sự, khi đọc kịch bản về nhân vật Uyên, tôi cũng cảm thấy buồn cười rồi. Tôi có nói vui và thắc mắc với đạo diễn là "Lại hiếp hả anh! Sao phim nào em cũng bị hiếp!". Thế nên, khi nghe mọi người réo tên mình với biệt danh "cô gái vàng trong làng bị hiếp", tôi không hề khó chịu mà cảm thấy rất thú vị. Bởi, đó là sự thật!" - nữ diễn viên 1989 hài hước nói.
Phuong Oanh chia se canh bi cuong hiep trong “Co gai nha nguoi ta”-Hinh-3
 
Phương Oanh cho biết, những tình huống đó xảy ra trong phim là điều dễ hiểu, nhưng điều đáng nói là vô tình lại được diễn bởi cùng một người nên không tránh được việc bị khán giả soi mói, để ý. Trong tương lai, cô chắc chắn sẽ không để điều này lặp lại
Nữ diễn viên khẳng định: "Ngay cả bản thân tôi cũng cảm thấy nhàm chán, chứ không riêng gì khán giả. Sau "Cô gái nhà người ta", tôi sẽ từ chối những dạng vai tình huống tréo ngoe, sẽ cân chỉnh để không bị "đo ni đóng giày" dạng vai từng đảm nhận. Tôi nghĩ, mọi sự vô tình, trùng hợp sẽ chỉ dừng lại đến đây thôi. Còn trong tương lai, tôi cũng mong muốn sẽ được đảm nhận nhiều dạng vai khác có màu sắc khác".
Theo An Khánh/Giadinh.net