Phương Thanh phủ nhận xuống tóc vì Minh Thuận

Google News

(Kiến Thức) - Phương Thanh chia sẻ: “Không nên đưa sự việc của ca sĩ Minh Thuận vào sự xuống tóc của Chanh sẽ làm mất đi ý nghĩa Phương Thanh đang làm”.

Mới đây, trên trang cá nhân, ca sĩ Phương Thanh đã cập nhật ảnh đại diện là hình ảnh cô xuống tóc và mặc áo Phật. Đông đảo người hâm mộ giọng ca "Trống vắng" vô cùng bất ngờ trước quyết định này của cô. Không ít người còn cho rằng Phương Thanh làm vậy để cầu sức khỏe, bình an cho ca sĩ Minh Thuận. Bởi lẽ, gần đây, Minh Thuận được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi.
Tuy nhiên, Phương Thanh cho biết, sự xuống tóc là biểu hiện của việc đã giác ngộ đạo Phật. Cô cho rằng: “Không nên đưa sự việc của Minh Thuận vào sự xuống tóc của Chanh sẽ làm mất đi ý nghĩa Phương Thanh đang làm… Nếu Phương Thanh có xuống tóc cho 1 lý do khác thì chỉ xuống tóc cho sức khoẻ cha mẹ mình. Còn anh em bạn bè ta chỉ chia sẻ những gì có thể làm được”.
Phuong Thanh phu nhan xuong toc vi Minh Thuan
Phương Thanh.
Nguyên văn chia sẻ của Phương Thanh trên trang cá nhân:
“Khi họ bắt đầu xuống tóc là vì đã hiểu ra nghiệp chướng từ những tham sân si trong cuộc sống, theo luân hồi nhân quả họ sám hối sửa sai phần nghiệp báo từ thân mệnh. Tới một lúc nào đủ duyên họ sẽ khởi tâm xuống tóc và khi nào thật đủ duyên mới được xuống tóc. Ở đây Chanh đã khởi tâm 3 lần được về đất Phật. Khởi tâm đủ duyên xuống tóc từ trên 6 tháng trước. Tháng 6 đã khởi tâm xuống tóc rồi nhưng chưa đủ duyên, đợi qua tháng 9 mới được.
Cho nên sự xuống tóc của Phương Thanh là do giác ngộ Đạo, buông xả nghiệp. Không nên đưa sự việc của Minh Thuận vào sự xuống tóc của Chanh sẽ làm mất đi ý nghĩa Phương Thanh đang làm. Tâm đạo lớn lắm. Nghiệp ai người đó trả. Nhân quả luân hồi của ai người đó chịu. Anh Thuận cũng phải trả nghiệp của chính mình không ai gánh giùm được cả.
Minh Thuận cũng đã có một hạnh phúc quá lớn từ đạo Phật khi mà chính thầy Thích Nhật Từ cùng với các nghệ sĩ và Phật tử đã làm lễ cầu an tại chùa Giác Ngộ. Sống bình an mà đi cũng bình an. Nếu Phương Thanh có xuống tóc cho 1 lý do khác thì chỉ xuống tóc cho sức khỏe cha mẹ mình. Còn anh em bạn bè ta chỉ chia sẻ những gì có thể làm được”.
Phuong Thanh phu nhan xuong toc vi Minh Thuan-Hinh-2
 Minh Thuận.
Phuong Thanh phu nhan xuong toc vi Minh Thuan-Hinh-3
 Chia sẻ của Phương Thanh.
Được biết, cách đây ít ngày, Phương Thanh đã đáp chuyến bay đến Ấn Độ để tham gia khóa học tu kéo dài 2 tuần đã được lên kế hoạch từ lâu. Bởi vậy, cô không thể tham gia buổi cầu bình an cho Minh Thuận tại chùa Giác Ngộ vào ngày 12/9 vừa qua. Trước đó, khi biết tin người đồng nghiệp thân thiết của mình đang nguy kịch vì bệnh ung thư phổi, Phương Thanh vội vã đến thăm và luôn theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của Minh Thuận.
>>> Xem clip ca sĩ Minh Thuận hát ca khúc "Tình thơ" với Uyên Nhi:
Thu Cúc (TH)