Quá khứ nghèo khổ húp cháo qua ngày của Xuân Nghị “Nhà trọ Balanha”

Google News

(Kiến Thức) - Xuân Nghị được chú ý hơn sau khi đóng “Mr Cần Trô” của “Ngày ấy mình đã yêu” và Cao Minh Bách trong “Nhà trọ Balanha”. Trước đó, trong gần 10 năm làm nghề, anh vật lộn mưu sinh.
 

Xuân Nghị hiện nhận được sự quan tâm của nhiều khán giả khi đóng phim “Nhà trọ Balanha”. Hồi năm 2017, nam diễn viên bất ngờ được yêu thích nhờ vai diễn cảnh sát Đức (Mr. Cần Trô) - nhân vật được Sol (Bảo Thanh) theo đuổi trong “Ngày ấy mình đã yêu”. Trước khi vụt sáng, Xuân Nghị có thời gian dài vất vả bươn chải mưu sinh.
Qua khu ngheo kho hup chao qua ngay cua Xuan Nghi “Nha tro Balanha”
 Xuân Nghị đóng "Ngày ấy mình đã yêu".
Qua khu ngheo kho hup chao qua ngay cua Xuan Nghi “Nha tro Balanha”-Hinh-2
Xuân Nghị (ngoài cùng bên phải) trong "Nhà trọ Balanha".  
Theo VOV, Xuân Nghị đi thi trường Sân khấu - Điện ảnh nhưng trượt ngành diễn viên lẫn đạo diễn. Sau đó, anh đầu quân vào lớp diễn viên của Sân khấu kịch Hồng Vân.
Thời điểm đó, gia đình Xuân Nghị rất khó khăn. Khi Xuân Nghị chuẩn bị vào TP.HCM học, bố anh lại bị mất việc, gia đình cố lắm mới cho được 2 triệu đồng một tháng.
Để có tiền mưu sinh, Xuân Nghị đi đóng vai quần chúng. “Dậy từ 5 giờ sáng, ra ngoại thành quay tới tối khuya được cát-sê 120 nghìn đồng. Rồi tôi đi lồng tiếng quần chúng, mà không phải dạng thoại có vai đâu, chỉ được vỗ tay, dậm chân, hay la hét thôi. Kiên trì thì tôi được “nâng cấp” lên vai xe ôm, có thoại 1-2 câu”, anh chia sẻ.
Ngoài đóng diễn viên quần chúng, Xuân Nghị còn làm thêm nhiều việc chân tay như phục vụ, lau dọn ở khách sạn. Chia sẻ trên Zing, Xuân Nghị cho biết, cuối tháng, anh thường rơi vào tình trạng "cháy túi", ăn mì tôm. Đôi khi hết mì, Xuân Nghị đành nấu cháo cầm hơi, lúc bị sốt xuất huyết mà cũng không có tiền để mua thuốc uống.
Trên Ngôi sao, Xuân Nghị nói thêm, năm 2014 - 2015 là giai đoạn khó khăn nhất. “Tôi chia gạo ra từng nắm nhỏ, nấu thành cháo ăn cho qua ngày. Lần lâu nhất là ba ngày liên tiếp tôi phải ăn cháo như thế. Gạo cũng chẳng có nhiều, sợ không đủ đến khi có tiền nên tôi đổ thật nhiều nước, nấu loãng và húp cho nhanh đầy bụng”, anh nói.
Cầm cố đến ngày thứ ba phải ăn cháo, Xuân Nghị may mắn được gọi đi quay phim sitcom, nhận cát-sê 500 nghìn. Sau đó, anh trúng liên tiếp nhiều lời mời.
Qua khu ngheo kho hup chao qua ngay cua Xuan Nghi “Nha tro Balanha”-Hinh-3
 
Xuân Nghị từng ở phòng trọ khoảng 12m2 thuê khoảng 1,8 triệu/ tháng. Trước đó, vào năm 2011, anh thuê một nơi chỉ để ngủ. “Ngày nào tôi cũng có mặt ở công viên Hoàng Văn Thụ để tập kịch, sáng đi tối về cái gác xép có khoảng 7-8 người. Nhà trọ hồi đó thuê là 500.000 đồng, tôi ở cùng với dân lao động và sinh viên nghèo.
Đêm ngủ, chuột chạy qua người. Ban đầu còn không biết là con gì, tôi bật dậy, ủa cái gì nó vừa lướt qua người mình. Người bên cạnh cũng vừa bị chuột chạy qua vì nó bò ngang, cả một dãy cùng bị. Tôi hỏi "ủa cái gì vậy" thì được trả lời "chuột". Phòng trọ đó không có màn để mắc, cái gác xép phải hơi cúi một xíu mới vào được.
Sau một tháng ở đó tôi chuyển qua phòng trọ mới không có nhà vệ sinh ở trong nhà. Tôi ở với một thằng bạn cũng hoàn cảnh như mình, hai thằng chung nhau thuê nhà”, nam diễn viên phim "Nhà trọ Balanha" chia sẻ trên Người lao động.
Xuân Nghị từng chán nản, muốn bỏ cuộc khi sự nghiệp không phát triển. Anh bỏ về quê Khánh Hòa 4 ngày với ý định kiếm việc an nhàn ở quê. Biết tin Xuân Nghị quyết định từ bỏ nghề diễn, nghệ sĩ Hữu Châu gọi điện dọa nếu Xuân Nghị không trở lại thì đừng gọi anh là thầy. Vì vậy, Xuân Nghị quay lại nghề diễn.
Ngoài nghệ sĩ Hữu Châu, Xuân Nghị còn được nghệ sĩ Minh Nhí và Hồng Vân dìu dắt. Riêng nghệ sĩ Hồng Vân, Xuân Nghị coi như người mẹ thứ hai. Dưới sự động viên của những người thầy, Xuân Nghị "Nhà trọ Balanha" khẳng định mình qua các vai diễn và bắt đầu lấn sân tham gia các gameshow.
Sau khi đóng 7 phân cảnh trong “Ngày ấy mình đã yêu”, Xuân Nghị đổi đời. Trên Người lao động, anh chia sẻ mua được căn nhà sau vai “Mr Cần Trô”. “Căn hộ đó thì cũng ở mức trung bình, thuộc dạng bình dân, bây giờ để thuận lợi cho công việc, tôi đổi sang căn hộ 100m2 bên quận 7”, Xuân Nghị nói.

Mời quý độc giả xem video "Xuân Nghị trong tập 14 phim Nhà trọ Balanha". Nguồn Youtube


Thu Cúc