Quách Ngọc Tuyên thèm có một dự án điện ảnh như Trấn Thành, Lý Hải

Google News

Tôi "thèm" lắm chứ, lúc nào cũng nung nấu ý định thực hiện dự án điện ảnh cho mình. Tuy nhiên, nếu bây giờ vội vàng phát triển thành điện ảnh thì quá "liều".

Những năm qua, nam nghệ sĩ lấn sân mạnh mẽ sang phim ảnh, ghi dấu ấn với các dự án: Vi Cá tiền truyện, Cái Tết của chàng khờ, Cuốc xe nửa đêm… Mới đây nhất, nam nghệ sĩ gây chú ý khi thông báo trở lại với dự án web drama Vi Cá tiền truyện phần 2 mang tựa đề Cá con vượt biển lớn.
Bên cạnh sự nghiệp, Quách Ngọc Tuyên còn gây chú ý khi có một gia đình hạnh phúc bên bà xã kém 16 tuổi Thảo Hân và con gái Bào Ngư.
Vợ kém 16 tuổi hay ghen
Quách Ngọc Tuyên là người điềm đạm, chững chạc nhưng Thảo Hân lại có vẻ khá vô tư. Sự khác biệt này có khiến cả hai xảy ra những mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình?
- Cũng có nhiều khán giả lo ngại việc chênh lệch tuổi tác sẽ gây ra những bất đồng trong đời sống vợ chồng. Trên thực tế, tính cách của cả hai lại dung hòa với nhau. Đến thời điểm hiện tại, vợ chồng tôi cũng chưa xảy ra những vấn đề gì to tát và vẫn vui vẻ mỗi ngày.
Chúng tôi quy định, nếu có khúc mắc hay khó chịu với nhau điều gì sẽ giải quyết một cách trực tiếp, chứ không để bụng hay giận hờn. May mắn là Thảo Hân rất hiểu chuyện nên hai vợ chồng ít xảy ra mâu thuẫn.
Ở bên cạnh người vợ có tính cách trẻ con, hồn nhiên, Quách Ngọc Tuyên có phải đóng vai trò "người chỉ bảo" không?
- (Cười) Thảo Hân đôi khi rất ham chơi. Tuy nhiên, tôi thấu hiểu và thông cảm cho tính cách của vợ. Khi nào thấy Thảo Hân "vui chơi" quá trớn, tôi sẽ nhắc nhở để vợ chú ý hơn. Ngược lại, nếu thấy tôi có điểm nào cư xử chưa đúng, cô ấy cũng sẽ thẳng thắn góp ý để tôi khắc phục.
Có thể trong mắt mọi người Thảo Hân có vẻ còn trẻ con nhưng với tôi, cô ấy là một người mẹ chu toàn, chăm sóc cho con rất tốt. Tôi nhớ thời điểm mang thai bé Bào Ngư, bà xã đã tự mày mò cách dạy và chăm sóc con mà không cần sự hỗ trợ từ người khác. Lúc đó Thảo Hân mới 19 tuổi nhưng lại rất hiểu chuyện, biết suy nghĩ cho chồng con. Thậm chí, khi em chồng mang thai, vợ tôi còn chia sẻ lại kinh nghiệm.
Quach Ngoc Tuyen them co mot du an dien anh nhu Tran Thanh, Ly Hai
 Gia đình Quách Ngọc Tuyên (Ảnh: Facebook nhân vật).
Khi Quách Ngọc Tuyên quyết định "chơi liều" để đầu tư cho các dự án phim, Thảo Hân có góp ý hay can ngăn chồng?
- Lòng tin của bà xã dành cho tôi nhiều lắm, tôi thấy được điều đó. Cho nên tôi có mạo hiểm thế nào, bà xã cũng hiểu và ủng hộ cho công việc của tôi. Mặc dù "chơi liều" nhưng tôi luôn có sự tính toán trước sau. Tôi luôn dự trù một khoản tiết kiệm cho gia đình và vợ con. "Liều" nhưng phải để vợ con an toàn, chứ liều mà để cả nhà rơi vào khốn khó thì tôi không dám.
Khoảng thời gian gần đây, tôi để Thảo Hân tập tành quản lý công việc của tôi vì tôi cần có người đại diện làm việc với nhãn hàng, đối tác. Tôi muốn bà xã can thiệp sâu hơn trong công việc của chồng, thích nghi với môi trường hoạt động nghệ thuật.
Hoạt động trong môi trường phải tiếp xúc với nhiều đồng nghiệp nữ xinh đẹp, bà xã có thường... nổi cơn ghen với Quách Ngọc Tuyên?
- (Cười) Phụ nữ mà nói "không ghen" thì hơi vô lý. Thảo Hân cũng có ghen tuông nhưng chừng mực. Khi thấy tôi đóng cảnh tình tứ với các bạn diễn nữ, cô ấy thường để ý đến từng hành động ôm, hôn… hoặc nói đùa "bóng gió" để nhắc nhở tôi. Nói vui thế thôi, tôi luôn tin tưởng bản thân mình không làm gì sai với vợ.
Quach Ngoc Tuyen them co mot du an dien anh nhu Tran Thanh, Ly Hai-Hinh-2
 Cuộc hôn nhân của Quách Ngọc Tuyên bên bà xã kém 16 tuổi nhận được sự quan tâm (Ảnh: Facebook nhân vật).
Mới đây đoạn clip Quách Ngọc Tuyên đến chúc mừng Nam Thư lên chức bà chủ được khán giả quan tâm. Có thể thấy dù không còn bên nhau nhưng cả hai vô cùng thoải mái, vui vẻ khi tái ngộ nhau. Còn bà xã của anh nói gì về đoạn clip trên?
- Tôi và Nam Thư vẫn giữ mối quan hệ bạn bè nên việc chúc mừng nhau bình thường mà. Bà xã tôi cũng hiểu việc này nên xem xong đoạn clip thì chọc ghẹo một chút rồi thôi.
Từng chia sẻ về việc nợ bà xã một đám cưới chỉn chu, đến thời điểm hiện tại, anh đã tính đến chuyện "trả nợ"?
- Thỉnh thoảng hai vợ chồng vẫn bàn bạc về vấn đề đó. Tuy nhiên, Thảo Hân không gây áp lực với tôi về chuyện đó. Chúng tôi thỏa thuận sẽ xây nhà cho cha mẹ ở quê trước rồi mới tính đến chuyện cưới hỏi. Thật ra lễ cưới cũng chỉ là hình thức, quan trọng là cả hai đều đồng lòng, sống hòa thuận và vui vẻ với nhau.
Thèm có một dự án điện ảnh, cảm hứng từ Trấn Thành, Lý Hải
Ở "Vi Cá tiền truyện phần 2: Cá con vượt biển lớn", khán giả có thể nhìn thấy được sự thăng hạng nào từ Quách Ngọc Tuyên?
- Vi Cá đã trở thành một thương hiệu của Quách Ngọc Tuyên được nhiều người yêu mến, chính vì thế, tôi mong muốn tiếp tục phát triển nó để phục vụ khán giả. Sau phần 1, có rất nhiều bạn hỏi tôi khi nào ra mắt phần mới.
Ở phần 2, tôi nâng cấp Vi Cá lên nhiều thứ từ nội dung đến hình ảnh. Cụ thể là ở phần 1 vì không có kinh phí nên tôi chỉ quay trong 6 ngày nhưng dự án lần này kéo dài đến hơn 10 ngày quay hình.
Ở góc nhìn cá nhân, tôi tự tin về kịch bản Vi Cá tiền truyện phần 2 sẽ lôi cuốn được khán giả. Tuy nhiên, để công tâm hơn, khi sản phẩm ra mắt, tôi muốn lắng nghe ý kiến đánh giá từ khán giả.
Thời gian quay phim kéo dài gấp đôi so với phần 1, điều này đồng nghĩa với mức kinh phí ở phần 2 được đầu tư gấp đôi?
- (Cười) Không chỉ về mặt kinh phí mà còn nhiều mặt khác, nhưng đúng là kinh phí đầu tư gấp đôi thật.
Quach Ngoc Tuyen them co mot du an dien anh nhu Tran Thanh, Ly Hai-Hinh-3
 Quách Ngọc Tuyên (Ảnh: Nhân vật cung cấp).
Đã nghĩ đến chuyện sản xuất phần 2, tại sao Quách Ngọc Tuyên không nghĩ sẽ đưa dự án của mình từ web drama lên điện ảnh?
- Tôi "thèm" lắm chứ, lúc nào cũng nung nấu ý định thực hiện dự án điện ảnh cho mình. Tuy nhiên, nếu bây giờ vội vàng phát triển thành điện ảnh thì quá "liều", tôi còn e dè lắm. Trước mắt, tôi muốn tiếp tục phát triển phần 2 của dự án để xem hiệu ứng khán giả dành cho Vi Cá thế nào.
Sự e dè đó là gì?
- Kịch bản và kinh tế là hai thứ khiến tôi lo ngại nhất khi đưa sản phẩm mình lên điện ảnh. Tôi ý thức rằng từ "web drama" phát triển thành "phim điện ảnh" là cả một bước tiến dài chứ không phải đâm đầu làm là được. Nếu cứ quay đại rồi ép khán giả phải xem phim của mình là "chết".
Vấn đề kinh tế rất quan trọng! Phim điện ảnh muốn tiếp cận khán giả thì phải đầu tư kinh phí nghiêm túc mới đủ chất lượng. Chứ "chịu đấm ăn xôi" đầu tư sơ sài thì không được gọi là phim điện ảnh đâu.
Những năm gần đây, có nhiều dự án web drama được đầu tư thành phim điện ảnh nhưng rõ ràng không phải phim nào cũng đạt hiệu ứng tốt. Tôi rút ra được bài học từ các đồng nghiệp nên chưa vội vàng với sản phẩm của mình.
Quách Ngọc Tuyên nhắc đến khá nhiều về hai chữ "kinh tế", dường như đây là một nỗi lo lớn của anh khi thực hiện "Vi Cá" phần 2?
- Thành thật mà nói, về dự án này, nếu một mình tôi bỏ tiền túi ra để thực hiện thì chắc chắn không đủ, phải nhờ anh em hỗ trợ một tay. Khi chưa bắt đầu dự án và tính kinh phí dự trù, tôi đã không có đủ rồi. Cho nên song song với việc thực hiện dự án, tôi bắt đầu kêu gọi đầu tư. Đến hiện tại, kinh phí vẫn thiếu trước hụt sau… Nói thật tôi cũng ngại chia sẻ về câu chuyện tiền nong với khán giả vì sợ mọi người nghĩ tôi than khổ (cười).
DJ Mie được khá nhiều bạn trẻ yêu thích, nhưng công tâm mà nói, cô ấy vẫn là một gương mặt còn "non" kinh nghiệm diễn xuất. Vì sao anh lại mạo hiểm chọn Mie là nữ chính trong dự án này?
- Ban đầu khi xây dựng kịch bản, tôi đã định hình sẽ mời Mie và Will góp mặt vào phim của mình, chỉ là chưa biết ngỏ lời thế nào. Trước giờ tôi chỉ biết Mie qua các kênh mạng xã hội chứ chưa có cơ hội tiếp xúc hay nói chuyện trực tiếp. Tôi phải nhờ Hồng Thanh kết nối để trao đổi với Mie về dự án này.
Thật sự ban đầu ê-kíp cũng có chút rụt rè về khả năng diễn xuất của Mie. Tuy nhiên, sau khi ra phim trường bấm máy, tôi bất ngờ về sự ăn khớp của Mie với vai diễn. Thái độ làm việc chuyên nghiệp của Mie cũng khiến tôi rất bất ngờ. Ban đầu cũng sợ bạn này tính "bánh bèo", ngại vất vả nhưng khi vào set quay bạn làm việc nghiêm túc, chịu khó lắng nghe ý kiến mọi người. Những phân cảnh khóc lóc và xúc động, Mie truyền tải được hết.
Quach Ngoc Tuyen them co mot du an dien anh nhu Tran Thanh, Ly Hai-Hinh-4
Dàn diễn viên góp mặt trong dự án "Vi Cá" phần 2 (Ảnh: Nhân vật cung cấp). 
Gần đây, phim điện ảnh của Trấn Thành, Lý Hải thắng lớn với doanh thu hàng trăm tỷ đồng. Việc này đã truyền cảm hứng cho Quách Ngọc Tuyên thế nào?
- Tôi may mắn được góp một vai nhỏ trong phim Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh. Qua đó, tôi được học hỏi từ anh Lý Hải rất nhiều điều. Rõ ràng có thể thấy anh nâng cấp từng phần cho dự án của mình.
Ngoài ra, tôi học ở anh cách "đối nhân xử thế" với mọi người xung quanh. Tôi nhớ hoài cái ôm động viên của anh Lý Hải khi thấy tôi vất vả lo cho dự án của mình. Thậm chí, có hôm đoàn phim Lật mặt 6 giao lưu với khán giả, anh còn tạo điều kiện để tôi tranh thủ quảng bá về dự án Vi Cá.
Còn Trấn Thành thì khỏi nói, ai cũng thấy quá giỏi rồi! Thỉnh thoảng nói chuyện cùng các đồng nghiệp khác, tôi cũng khen Trấn Thành. Hầu như lĩnh vực nào cậu ấy làm cũng giỏi, cho nên được thành công như hôm nay là hoàn toàn xứng đáng. Thậm chí, nếu bây giờ Trấn Thành không hoạt động nghệ thuật thì cũng sẽ thành công ở các môi trường khác.
Mặc dù có thâm niên trong con đường hoạt động nghệ thuật nhưng dường như Quách Ngọc Tuyên chưa thật sự bật lên. Anh có chạnh lòng?
- Tính tới thời điểm hiện tại, tôi có thể khẳng định bản thân luôn đi trên chính đôi chân của mình và không dựa dẫm vào ai hết. Tôi cảm nhận rằng con đường này rất khó khăn. Tuy nhiên, tôi tin vào Tổ nghề, chỉ cần cố gắng và cống hiến hết mình thì sẽ nhận về những điều xứng đáng. So với các đồng nghiệp cùng thời, có thể cái tên Quách Ngọc Tuyên không bằng ai hết nhưng tôi vẫn đang cố gắng từng ngày để chứng minh bản thân.
Cảm ơn chia sẻ của Quách Ngọc Tuyên!
Theo Huỳnh Quyên/Dân trí