Quảng cáo Táo quân 30 giây hơn 600 triệu, mỗi năm thu về bao nhiêu?

Google News

Nhờ giá quảng cáo cao ngất ngưởng, mỗi năm, chương trình Táo quân mang lại doanh thu không hề nhỏ.

Bắt đầu lên sóng vào năm 2003, Táo quân phát sóng đều đặn mỗi dịp Tết đến Xuân về. Năm nay, khán giả truyền hình tiếp tục có dịp thưởng thức chương trình hài kịch này. Hiện, Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình đã thông báo giá quảng cáo Táo quân 2024.
Cụ thể, Táo quân 2024 lên sóng 20h ngày 9/2/2024 sẽ có giá quảng cáo trong 10 giây là 322,75 triệu đồng; 15 giây là 387,3 triệu đồng; 20 giây là 484,125 triệu đồng và 30 giây là 645,5 triệu đồng.
Quang cao Tao quan 30 giay hon 600 trieu, moi nam thu ve bao nhieu?
 Táo quân 2024 đã khởi động. Ảnh: VTV.
Đây không phải lần đầu tiên Táo quân có giá quảng cáo “khủng”. Năm 2023, bảng giá Táo quân tương tự năm 2024. Trong khi đó, giá quảng cáo Táo quân năm 2021 và năm 2022 được cho là ở mức kỷ lục trong hơn 20 mùa.
Cụ thể, với Táo quân 2022 và 2021, để có 10 giây quảng cáo trong chương trình, doanh nghiệp sẽ phải chi 325 triệu đồng/ lần phát sóng. Với thời lượng phát sóng 15 giây, mức giá quảng cáo là 390 triệu đồng/lần phát sóng, 20 giây là 487,5 triệu đồng/lần phát sóng và 650 triệu đồng cho 30 giây/lần phát sóng.
Còn mức giá quảng cáo trong chương trình Táo quân 2019 là 265 triệu đồng/lần phát sóng 10 giây, 318 triệu đồng/lần phát sóng 15 giây, 397,5 triệu đồng/lần phát sóng 20 giây và 530 triệu đồng/lần phát sóng 30 giây.
Nhờ giá quảng cáo “khủng”, mỗi năm, Táo quân có doanh thu không hề nhỏ. Theo Dân Việt, nhà sản xuất Táo quân 2023 thu về khoảng 28,6 tỷ đồng từ quảng cáo.
Theo Doanh Nghiệp Tiếp Thị, 28 thương hiệu mua quảng cáo Táo quân 2022 với tổng thời lượng 11 phút 55 giây, giúp VTV kiếm được khoảng 28 tỷ đồng.
Theo Nhịp Sống Thị Trường, chương trình năm 2021 đem về khoảng 27 tỷ đồng cho nhà sản xuất với 29 thương hiệu mua quảng cáo.
Có giá quảng cáo ngất ngưởng trong nhiều năm, thậm chí trong bối cảnh tình hình kinh tế biến động, Táo quân vẫn hút các nhãn hàng. Một trong những lý do doanh nghiệp không tiếc tiền để xuất hiện trong Táo quân là do chương trình này luôn hot.
Hơn 20 năm qua, Táo quân giữ được sức hút nhờ kịch bản mang tính giải trí cao. Chương trình phản ánh các vấn đề nổi cộm trong một năm qua lăng kính hài hước, sâu cay. Khán giả có thể cười qua các câu thoại, bản nhạc chế hay tình huống.
Ngoài ra, do Táo quân lên sóng nhiều năm, việc ngồi xem chương trình lên sóng đêm giao thừa cũng trở thành thói quen của nhiều người. Không ít khán giả cho biết, họ rất mong đợi Táo quân, nếu như chương trình không lên sóng sẽ tiếc nuối, hụt hẫng, cảm thấy như thiếu vắng một điều gì đó vào đêm giao thừa.
Ngoài độ hot, giá quảng cáo Táo quân cao ngất còn bởi chương trình lên sóng vào khung giờ vàng trên nhiều kênh của VTV. Nhiều ý kiến cho rằng việc quảng cáo trong chương trình này là lựa chọn gần như tốt nhất đối với các nhãn hàng.

Xem video: "Xuân Bắc chia sẻ về các chức vụ Táo quân trong suốt 20 năm qua"

Thu Cúc