Quốc Cơ - Quốc Nghiệp hủy show vì chấn thương, dừng diễn xiếc

Google News

Do chấn thương của Quốc Nghiệp khá nặng, bác sĩ đã chỉ định anh không thể tiếp tục thực hiện những động tác chồng đầu nguy hiểm. Hai anh em "Hoàng tử xiếc" phủ nhận chuyện giải nghệ nhưng sẽ chuyển sang một hướng đi mới cho bản thân.

>>> Mời quý độc giả xem video "Màn biểu diễn của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp". Nguồn Youtube:
Chiều nay (11/6), Quốc Cơ và Quốc Nghiệp gặp gỡ báo chí để chính thức thông báo hoãn đêm liveshow "Đừng sợ hãi" của hai anh em dự kiến diễn ra vào ngày 28/6 tới đây. Nguyên nhân là do chấn thương của Quốc Nghiệp khá nặng, bác sĩ đã chỉ định rằng, anh không thể biểu diễn mà phải dành thời gian nghỉ ngơi trị liệu.
Quốc Nghiệp trải lòng: "Ngay khi vừa về nước, tôi đã cùng vợ đến bệnh viện để điều trị. Đến tối hôm qua tôi mới nhận được kết quả khám của mình. Vì tình hình nghiêm trọng hơn những gì tôi nghĩ nên phải quyết định tạm dừng show diễn vào khuya hôm qua. Tôi thật sự rất tiếc. Bác sĩ đã chỉ định tôi không thể thực hiện đêm diễn. Chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều mới đưa ra quyết định này".
Nói về thông tin giải nghệ mà mọi người đồn đoán gần đây do tình hình sức khoẻ của Quốc Nghiệp, Quốc Cơ khẳng định: "Do Quốc Nghiệp bị chấn thương nên hai anh em không thể tập luyện cùng nhau nên sẽ dừng lại một thời gian cho Quốc Nghiệp phục hồi sức khoẻ. Tình yêu xiếc vẫn cháy trong hai anh em tôi. Chúng tôi chắc chắn sẽ trở lại thời gian sớm nhất".
 Do chấn thương của Quốc Nghiệp khá nặng, bác sĩ đã chỉ định anh không thể tiếp tục thực hiện những động tác chồng đầu nguy hiểm.
Quốc Nghiệp chia sẻ thêm: "Chưa bao giờ chúng tôi nghĩ đến việc giải nghệ, chỉ có chuyển sang hướng khác. Chúng tôi sẽ đi truyền những năng lượng, cảm hứng của chúng tôi đến các bạn trẻ đang thiếu từ cuộc sống. Chúng tôi cũng có dự định mới trong năm 2019 là ra một bộ phim chiếu rạp nói về cuộc đời thật của hai anh em tôi từ quá trình theo nghề đến những gì diễn ra đến hôm nay.
Trước khi vào bán kết, tôi và anh Cơ đã có sự cố. Cú ngã đó khiến đầu tôi đập vào cầu thang, tay, be sườn và bả vai bị chấn thương nặng. Tôi cứ nghĩ mình bị gẫy tay và cột sống cổ không hoạt động được. Tuy nhiên, vì niềm tin vào ngành xiếc và con người Việt Nam, tôi đã cố gắng tập luyện và vượt qua. Đến hôm nay, khi đi khám, cánh tay phải của tôi rất đau và khi bóp tay lại sẽ nhói toàn thân. Một số bộ phận khác cũng chấn thương nghiêm trọng. Tôi nghĩ thời gian tới phải nghĩ ngơi trị liệu mới có thể tiếp tục biểu diễn".
Nhiều câu hỏi được đặt ra về cú ngã trước đêm chung kết của Britain's got talent 2018, Quốc Cơ khá xúc động: "Không một người nào muốn chính mình làm ngã người thân của mình. Thời gian anh em chúng tôi tập luyện tiết mục cuối quá ngắn. Khi cả hai bịt mắt, chúng tôi không định hướng được hướng đi và cảm nhận được cảm giác của mình. Cái bước đó, tôi nghĩ mình không bị lệch vì kinh nghiệm nhiều năm nhưng khi bịt mắt thì cảm giác lại khác. Tôi làm ngã em tôi. Cảm giác rất đáng sợ. Khi tôi thấy Nghiệp nằm xuống đất ôm tay ôm đầu. Tôi chỉ cầu nguyện em mình không bị sao. Anh em tôi đến Anh để quảng bá xiếc và con người Việt Nam. May mắn là em tôi đã vượt qua những cơn đau để tiếp cục chặng đường cuối.
Tôi cảm nhận được em trai mình đã khóc trong đêm tập luyện. Khi tôi đặt Nghiệp lên đầu, tôi thấy có những giọt nước rơi xuống vai mình. Tôi biết em mình đã cố gắng rất nhiều. Tôi đang chờ đợi sự hồi phục của em trai để thực hiện một đêm tri ân cho khán giả".
Quốc Nghiệp cũng nói thêm về show diễn bị huỷ: "Chúng tôi đã gặp rất nhiều chấn thương từ trước khi đi thi. Chấn thương đó mỗi lúc một nặng hơn. Chúng tôi đã cố gắng rất nhiều cho đêm thi chung kết. Chúng tôi kiệt sức và càng lúc thấm vào các bộ phận xương cổ do quá trình tập luyện căng thẳng đêm chung kết. Chúng tôi từng nghĩ đem hết tinh tuý của xiếc và những gì của cả hai anh em tập luyện để mang đến điều mới mẻ nhất cho khán giả của mình. Nhưng do sức khoẻ phải dừng lại".
Anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cũng khẳng định bản thân sẽ không diễn solo: "Từ lúc chúng tôi bắt đầu biểu diễn cùng nhau chúng tôi chưa từng nghĩ sẽ tách ra để biểu diễn solo. Nếu thật sự có ngày đó, chúng tôi sẽ giải nghệ để cả hai anh em có cuộc sống tốt hơn".
 
 
Buổi họp báo cũng trở nên ấm áp hơn trước tâm sự của hai người vợ - hai người phụ nữ dũng cảm và mạnh mẽ đứng sau anh em hoàng từ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp.
Hồng Phượng - vợ Quốc Cơ cho biết: "Trong thời gian vừa qua, gia đình của chúng tôi đã cùng nhau trải qua nhiều cảm giác khác nhau. Chúng tôi nắm tay nhau và đứng đây để chia sẻ về sự quyết tâm, đồng lòng và niềm đam mê của cả một gia đình. Ngay từ những ngày đầu, tôi đã xác định đồng hành cùng ước mơ của chồng. Tôi nghĩ việc dừng liveshow là điều hết sức tiếc nuối vì đây là công sức của cả một gia đình, cả một dòng tộc. Chúng tôi hứa trong thời gian sắp tới đây, chúng tôi sẽ nắm tay nhau để mang lại một sản phẩm nghệ thuật xiếc như mọi người kì vọng".
 
 
 
Ngọc Mai - vợ Quốc Nghiệp chia sẻ: "Ai làm vợ cũng lo lắng cho chồng. Chưa bao giờ tôi muốn anh chấm dứt sự nghiệp. Tôi chỉ mong anh hướng sự nghiệp theo hướng đi khác và nhường vinh quang cho thế hệ sau. Vì anh đã có quá nhiều sự vinh quang. Sự thành công của thế hệ sau cũng sẽ có hình bóng của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp. Tôi chỉ mong anh ngồi đây và cười với tôi là đủ. Nếu anh hồi phục và được tiếp tục biểu diễn, tôi vãn ủng hộ anh".
Theo Lam Khánh/ NLĐ