Quốc Tuấn: “Má và xương quai xanh của tôi rất đau vì chơi violin“

Google News

Diễn viên Quốc Tuấn khẳng định, anh luôn muốn được cống hiến với một kịch bản phim được xây dựng hợp lý và thuyết phục nhất.

Sau lần trở lại với vở kịch Cuộc chiến không cân sức vào ngày 31/10mới đây diễn viên Quốc Tuấn tiếp tục xuất hiện trong phim ngắn Để ngày mai luôn tới

Trong phim, Quốc Tuấn vào vai một người có niềm đam mê mãnh liệt với đàn violin, nhưng cũng là người cha yêu thương con gái hết mực, sẵn sàng hy sinh những ước mơ riêng để dành điều tốt đẹp nhất cho con. Không một lời thoại nhưng diễn xuất của diễn viên Quốc Tuấn lấy nước mắt của đông đảo khán giả chỉ với 6 phút ngắn ngủi. 

Chia sẻ với VietNamNet về lý do nhận lời tham gia phim Để ngày mai luôn tới, diễn viên Quốc Tuấn cho biết: "Khi nhận được lời mời và nghe xem qua về kịch bản, tôi đã chần chừ bởi không muốn đưa chuyện cá nhân lên màn ảnh. Tuy nhiên sau khi được đạo diễn kiêm biên kịch trao đổi kỹ hơn về nội dung của phim và nói rằng được lấy cảm hứng từ câu chuyện thật của một người bạn, tôi đã hoàn toàn bị cuốn theo và đồng ý tham gia. Trùng hợp tôi cũng biết một chút về nhạc, đang đồng hành cùng Bôm trên con đường âm nhạc và có câu chuyện tương đồng với nhân vật trong phim ngắn".

Quoc Tuan: “Ma va xuong quai xanh cua toi rat dau vi choi violin“

Quốc Tuấn trong phim ngắn 'Để ngày mai luôn tới'. 

Áp lực, căng thẳng là cảm giác thường trực trong Quốc Tuấn khi anh tham gia dự án phim này. Lần đầu tiên vào vai một nhạc công violin, anh đã dành ra 4 buổi, mỗi buổi 1 tiếng để học cùng giảng viên Học viện Âm nhạc Quốc gia và cố vấn âm nhạc đến từ Nga của đoàn phim. Ngoài ra anh đều tranh thủ thời gian rảnh để tập luyện, làm sao thuần thục được những động tác chuẩn nhất của một nhạc công violin. Anh thừa nhận mình đã tập luyện đến mất ăn mất ngủ, dành hết tâm sức cho bộ môn nghệ thuật khó nhằn này. 

Nhớ về những kỷ niệm khi quay phim, anh bộc bạch: "Trong phim có hai cảnh khó. Thứ nhất là quay ở sân khấu nhỏ của Học viện Âm nhạc - thánh đường nghệ thuật quy tụ toàn những bậc thầy của violin, thứ hai là quay ở giữa Hồ Gươm nơi có rất nhiều người dân theo dõi. Vì vậy nếu tôi làm không đúng sẽ rất ngại và chắc chắn bị phát hiện luôn (cười).

May mắn tôi đã vượt qua được và tôi coi thành công ấy còn lớn hơn sự ghi nhận về diễn xuất. Mặc dù khi kéo đàn xong, má và xương quai xanh của tôi rất đau nhưng cảm giác hạnh phúc vì chinh phục được những thử thách khó đã bù đắp tất cả". 

Quoc Tuan: “Ma va xuong quai xanh cua toi rat dau vi choi violin“-Hinh-2

Quoc Tuan: “Ma va xuong quai xanh cua toi rat dau vi choi violin“-Hinh-3

Quoc Tuan: “Ma va xuong quai xanh cua toi rat dau vi choi violin“-Hinh-4

Diễn viên Quốc Tuấn chia sẻ thêm, anh bắt đầu có mặt từ 5h sáng và hôm nào kết thúc quay sớm cũng đã 11h, muộn là 1h sáng. Lịch trình quay đều đặn trong 3 ngày, phải di chuyển bối cảnh liên tục và chỉ được ngủ chưa đầy 2 tiếng nhưng anh vẫn cảm thấy hào hứng làm việc. Nam diễn viên không giấu được niềm hạnh phúc khi thành quả ra mắt đã được khán giả đón nhận nhiệt tình. 

Trước câu hỏi Việc liên tục trở lại với những dự án phim nhỏ có phải dấu hiệu cho sự tái xuất sắp tới trên phim truyền hình? diễn viên Quốc Tuấn khẳng định mình đã rất sẵn sàng để quay lại phim ảnh bởi hiện nay sức khỏe của con trai đã ổn định. Tuy nhiên việc có xuất hiện trên phim truyền hình sắp tới hay không, theo anh còn tùy thuộc vào chữ duyên. 

Trong nhiều lần trả lời với truyền thông, diễn viên Quốc Tuấn đề cao yếu tố kịch bản lên hàng đầu. Anh luôn hy vọng được nhận một kịch bản hay, cách xây dựng và nội dung và diễn biến tâm lý nhân vật phải chặt chẽ, thuyết phục. "Nếu kịch bản không tốt, tôi sẽ rất nản", Quốc Tuấn khẳng định. 

Ngoài ra trong quá trình xem kịch bản, việc anh góp ý, chỉnh sửa những chi tiết bất hợp lý để giúp cho mạch phim tốt hơn chứ không phải anh khó tính như nhiều người vẫn nghĩ. Anh mong muốn mỗi lần xuất hiện đều thể hiện sự chuyên nghiệp và khiến khán giả hài lòng. 

Theo Phương Linh/ Vietnamnet