Rầm rộ đào tạo hoa hậu thi quốc tế: Nhan sắc Việt có nâng tầm?

Google News

(Kiến Thức) - Vài năm gần đây, các chương trình truyền hình thực tế đào tạo hoa hậu thi quốc tế nở rộ và hiện cũng đã có trung tâm đào tạo hoa hậu chuẩn quốc tế. Tương lai nhan sắc Việt sẽ được nâng tầm?
 

Chương trình đào tạo hoa hậu thi quốc tế nở rộ tại Việt Nam
Mới đây, thông tin về chương trình truyền hình thực tế “H’hen Niê – Road To Miss Universe 2018” (H’hen Niê – Hành trình đến với Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018) gây chú ý. Chương trình đào tạo hoa hậu thi quốc tế này giới thiệu toàn cảnh quá trình chuẩn bị, tập luyện, trau dồi kỹ năng của H’hen Niê.
Các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực sắc đẹp, các nhà thiết kế, cố vấn chuyên môn sẽ góp phần giúp H’hen Niê về kỹ năng catwalk, hình thể, giao tiếp, tiếng Anh, thời trang. Các đại diện Việt Nam từng thi Miss Universe cũng sẽ chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp H’hen Niê thêm tự tin, bản lĩnh.
Bản thân H’hen Niê cho hay, cô mong muốn khán giả sẽ theo dõi và đồng hành cùng cô trên hành trình chinh phục vương miện thế giới. Bởi vậy, trong chương trình, người đẹp không ngại phô bày ưu khuyết điểm để khán giả đánh giá, nhận xét và góp ý.
Ram ro dao tao hoa hau thi quoc te: Nhan sac Viet co nang tam?
 H’hen Niê. Ảnh: BTC
>>> Mời quý độc giả xem clip "H'hen Niê sẽ tranh tài ở đấu trường quốc tế". Nguồn Youtube/VTC: 
Trước “H’hen Niê – Hành trình đến với Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018”, đã có không ít chương trình đào tạo hoa hậu thi quốc tế. Ví dụ điển hình là chương trình truyền hình thực tế “Hoa khôi Áo dài Việt Nam – Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới”.
Tham gia chương trình, các cô gái sẽ được đào tạo, huấn luyện bởi các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước để hoàn thiện vẻ đẹp hình thể, tri thức. Đặc biệt là có thêm sự tự tin, bản lĩnh sẵn sàng tranh tài các đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh.
Dù đôi khi bị chê thiếu sức hút, quá rườm rà nhưng chương trình “Hoa khôi Áo dài Việt Nam – Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới” vẫn quyết tâm nói không với chiêu trò trong thời buổi nhiều chương trình truyền hình thực tế đi theo hướng tạo scandal.
Ram ro dao tao hoa hau thi quoc te: Nhan sac Viet co nang tam?-Hinh-2
 Thí sinh Hoa khôi Áo dài Việt Nam. Ảnh: Vietq
Đáng chú ý, tháng 4/2018, một trung tâm đào tạo hoa hậu chuẩn quốc tế lần đầu tiên tại Việt Nam đã được thành lập. Theo thông tin, Trung tâm đào tạo Hoa hậu Việt Nam sẽ nhận huấn luyện các cô gái có độ tuổi từ 13 đến 14 để tham dự các cuộc thi trong nước và quốc tế.
Được biết, các trung tâm chuyên nghiệp của Philippines hợp tác với Trung tâm đào tạo Hoa hậu Việt Nam sẽ đưa các chuyên gia sang Việt Nam để huấn luyện. Trong khi đó, Lan Khuê và Nguyễn Thị Loan sẽ là 2 người đẹp Việt Nam tham gia công tác đào tạo.
Đầu tháng 9/2018, Trung tâm đào tạo Hoa hậu Việt Nam đã cử Lê Âu Ngân Anh tham gia khóa đào tạo lần 1 tại Philippines. Tại đây, cô được ông trùm hoa hậu Jonas Gaffud trực tiếp giảng dạy kỹ năng nâng cao về ứng xử, trả lời phỏng vấn, trình diễn sân khấu, trang điểm.
Theo kế hoạch, Ngân Anh còn trở lại Philippines vào tháng 12/2018 để tham gia một khóa huấn luyện nữa. Lần tới, cô sẽ học với ông Jonas Gaffud và các chuyên gia uy tín về đào tạo hoa hậu của Philippines.
Ram ro dao tao hoa hau thi quoc te: Nhan sac Viet co nang tam?-Hinh-3
Ngân Anh được đào tạo bởi ông trùm hoa hậu Jonas Gaffud. Ảnh: Thethaovanhoa
Được dào tạo bài bản, nhan sắc Việt có nâng tầm?
Nhìn ra thế giới, các chương trình hay lò đào tạo hoa hậu thi quốc tế đã có ở nhiều nước từ lâu. Venezuela, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Ấn Độ là những quốc gia có ngành công nghiệp đào tạo hoa hậu phát triển nhất thế giới.
Có những lò đào tạo chuyên nghiệp, nhan sắc Venezuela, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Ấn Độ đã được nâng tầm khi nhiều lần, đại diện của các quốc gia này được xướng tên ở ngôi vị cao nhất tại các đấu trường nhan sắc lớn như Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, Hoa hậu Thế giới.
Không được đào tạo chuyên nghiệp, người đẹp Việt để lộ nhiều điểm yếu. Theo chia sẻ của bà Thúy Nga - Tổng Giám đốc Elite Việt Nam với Kiến Thức, hầu hết thí sinh Việt Nam đều yếu về mặt hình thể, kém săn chắc, chưa nắm được tiêu chí thi quốc tế, thiếu kiến thức xã hội, chưa biết cách làm mình nổi bật trên sàn diễn cũng như trong quá trình tham gia cuộc thi.
Việt Nam vốn không ít lần đưa các người đẹp sang Philippines hay Thái Lan để được các chuyên gia đào tạo cấp tốc các kỹ năng nâng cao. Tuy nhiên, đây không phải là chiến lược phù hợp để nâng tầm nhan sắc Việt. Theo bà Thúy Nga, chiến lược giúp nhan sắc Việt tăng hạng trong tương lai là Việt Nam cần có ngay trung tâm đào tạo sắc đẹp theo chuẩn quốc tế.
“Thí sinh cần có ý thức rèn luyện thể hình, trau dồi kiến thức xã hội, chuyên môn, đánh giá bản thân và thí sinh các nước một cách tỉnh táo, tránh tung hô quá đà dẫn đến ngộ nhận mà không nhìn thấy được những nhược điểm để khắc phục”, bà Thúy Nga chia sẻ.
Rõ ràng việc thay đổi theo hướng chuyên nghiệp trong việc đào tạo, huấn luyện hoa hậu là điều nên làm. Với các chương trình truyền hình thực tế đào tạo hoa hậu thi quốc tế hay lò đào tạo hoa hậu chuyên nghiệp, nhiều người đặt kỳ vọng nhan sắc Việt sẽ có bước chuyển biến.
Thu Cúc