Rạp phim vắng tanh vì dịch Corona, phim giờ vàng VTV hút khán giả

Google News

(Kiến Thức) - Trong bối cảnh đại dịch virus Corona bùng phát, khán giả hạn chế xem phim tại rạp nhưng tăng nhu cầu xem phim truyền hình. Mới nhất, phim giờ vàng VTV tăng buổi chiếu vào tối thứ 6 để khán giả có thêm lựa chọn giải trí.

Vì bệnh dịch viêm phổi cấp do virus Corona bùng phát, người dân đang hạn chế ra đường vui chơi, giải trí. Tình trạng này khiến các rạp chiếu phim tại Việt Nam rơi vào tình trạng vắng khán giả.
Tuy nhiên, số phận phim truyền hình lại trái ngược với phim điện ảnh. Giữa đại dịch diễn biến ngày càng phức tạp, phim truyền hình nhận được sự ưu ái của khán giả.
Để đáp ứng nhu cầu giải trí tăng cao của khán giả, VTV mới đây đưa ra thông báo phim giờ vàng buổi tối trên VTV3 sẽ tăng thêm một buổi chiếu vào tối thứ 6 hàng tuần. Như vậy, phim trên VTV3 sẽ lên sóng vào 21h30 từ thứ 2 đến thứ 6, thay vì từ thứ 2 đến thứ 5.
Sự tăng lịch phát sóng phim giờ vàng của VTV giúp khán giả có thêm lựa chọn giải trí. Theo lịch phát sóng mới, “Cô gái nhà người ta” tăng số tập lên 3 tập/tuần (thứ Tư, thứ Năm và thứ Sáu). Trong khi đó, “Tiệm ăn dì ghẻ” lên sóng 2 tập/tuần (thứ Hai và thứ Ba).
Rap phim vang tanh vi dich Corona, phim gio vang VTV hut khan gia
Phim “Cô gái nhà người ta”. 
“Tiệm ăn dì ghẻ” bắt đầu ra mắt vào tháng 11/2019 còn “Cô gái nhà người ta” mới lên sóng gần đây. So với “Tiệm ăn dì ghẻ”, “Cô gái nhà người ta” dường như hút nhiều khán giả truyền hình hơn.
Sức hấp dẫn của của “Cô gái nhà người ta” đến từ kịch bản và diễn xuất. Phim xoay quanh nhóm thanh niên trong làng gồm Khoa, Cân và Viễn với tính cách khác nhau nhưng có những điểm chung như ít tiền, ảo tưởng sức mạnh, hay chém gió, mơ đến sự nghiệp lớn.
“Cô gái nhà người ta” còn khai thác câu chuyện tình yêu với mô típ "cô láng giềng". Hai nhân vật chính cách nhau một hàng rào nhưng hàng rào đó dường như cũng là một chiến tuyến khi gia đình hai bên ghét nhau. Đến nay, chuyện phim được đánh giá hài hước.
Đáng chú ý, diễn xuất của dàn diễn viên “Cô gái nhà người ta” thuyết phục được nhiều khán giả. Các gương mặt Quang Tèo, Đình Tú, Việt Bắc làm tốt vai trò tấu hài của mình trong khi Phương Oanh và Hương Giang cũng diễn tròn vai.
Rap phim vang tanh vi dich Corona, phim gio vang VTV hut khan gia-Hinh-2
 Dàn diễn viên trẻ phim “Cô gái nhà người ta”. 
Nhìn ra làng giải trí Trung Quốc cũng thấy được số phận trái ngược giữa phim điện ảnh và phim truyền hình trong bối cảnh đại dịch viêm phổi cấp bùng phát. Theo Thế giới trẻ, tại Trung Quốc, phim truyền hình và các tác phẩm chiếu mạng thu về thành tích ấn tượng dù trước đó không được đánh giá cao.
Điển hình như tác phẩm “Trạm kế tiếp là hạnh phúc” đang dẫn đầu các bộ phim lên sóng đầu năm 2020 về rating và được đánh giá với 8.1 điểm trên Douban. Nhiều khán giả cho rằng vì giữa tâm điểm mùa dịch nên các bộ phim tưởng kém nổi lại có mức rating cao.
Trước đó, “Trạm kế tiếp là hạnh phúc” không nhận được nhiều sự chú ý vì dàn diễn viên kém thu hút và nội dung cốt truyện không đặc sắc. Tuy nhiên, rating và điểm douban của phim khi ra mắt lại khiến khán giả bất ngờ.
Được biết, ngành điện ảnh Trung Quốc thiệt hại đến 2 tỷ USD do virus Corona. Để giảm thiệt hại doanh thu, một số phim như "Lạc lối ở Nga" của Từ Tranh và "Enter the Fat Dragon" của Chân Tử Đan hủy lịch chiếu rạp và phát hành trực tuyến. 

Mời quý độc giả xem trailer phim "Cô gái nhà người ta". Nguồn VTV


Thu Cúc