Rising Star Music & Arts Festival 2024 - Lấp lánh những giai điệu ước mơ

Google News

240 nghệ sĩ nhí đã cùng nhau chia sẻ những giai điệu ước mơ và tỏa sáng trong liên hoan âm nhạc Rising Stars Music & Arts Festival 2024 (RSMAF) những ngày đầu tháng 1 năm 2024.

Đây là năm thứ hai Trung tâm Nghệ thuật The Classic tổ chức liên hoan âm nhạc RSMAF. Festival trao cho tất cả các bạn nhỏ không chuyên cơ hội được tỏa sáng trên sân khấu lớn để vững vàng tiến tới các cuộc thi tầm cỡ quốc tế. Bên cạnh đó, sân chơi này cũng công nhận và tôn vinh những nỗ lực của các em trong suốt 1 năm trau dồi với âm nhạc.
Rising Star Music & Arts Festival 2024 - Lap lanh nhung giai dieu uoc mo
Trần Bảo Ngọc - thí sinh bảng Violin. 
Giảng viên Piano Hà Phương Thảo - Giám đốc Trung tâm Nghệ thuật The Classic - Trưởng ban Tổ chức RSMAF chia sẻ: “Âm nhạc là sự thăng hoa của cảm xúc, những xúc cảm âm thanh cần được nâng niu và vun đắp để các tài năng nhỏ tuổi được phát triển toàn diện. RSMAF không phải là một cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn dành cho tất cả các con một ngày hội âm nhạc vào đầu mỗi năm mới, một bữa tiệc của âm thanh để các con thụ cảm trọn vẹn âm nhạc đam mê của mình”.
Rising Star Music & Arts Festival 2024 - Lap lanh nhung giai dieu uoc mo-Hinh-2
Trưởng ban tổ chức - Hà Phương Thảo. 
RSMAF 2024 hội tụ những tài năng nghệ thuật đa dạng độ tuổi từ 3 tuổi tới 22 tuổi, ở các bộ môn piano, violin, guitar và thanh nhạc. Một điểm cộng của RSMAF năm nay là, mỗi một độ tuổi được phân chia riêng một bảng thi từ A, B1, B2, C1, C2 tới D và E, giúp các con được giao lưu, học hỏi với các bạn cùng trang lứa dễ dàng.
Hơn nữa, khá nhiều các bạn ở các trường chuyên nghiệp tham gia RSMAF mang đến những tiết mục chỉn chu đầy hấp dẫn, những giai điệu thăng hoa khiến khán giả chất chứa nhiều cảm xúc. Cũng phải kể đến, các “quý ông”, “quý cô” của RSMAF trong những trang phục thật phong cách đã có những màn tỏa sáng trên sân khấu với bộ môn âm nhạc yêu thích.
Rising Star Music & Arts Festival 2024 - Lap lanh nhung giai dieu uoc mo-Hinh-3
Trần Hà Minh Tuệ - thí sinh bảng Thanh nhạc. 
Ở bảng Piano, các Giải Tài năng đã thuộc về các thí sinh Mào Khang Luân (bảng E) và Nguyễn Tuấn Linh (bảng D) đến từ Hà Nội, Vũ Nhật Đăng (bảng C2) đến từ Thanh Hóa, Nguyễn Vũ Gia Linh (bảng C1) đến từ Hải Phòng, Trần Quang Bảo Châu (bảng B2), Hà Tú Anh (bảng B1) và Lê Thế Khôi Nguyên (bảng A) đến Hà Nội.
Rising Star Music & Arts Festival 2024 - Lap lanh nhung giai dieu uoc mo-Hinh-4
Nguyễn Như Phương – thí sinh bảng Guitar. 
Ở bảng Violin, Giải Tài năng được trao cho bạn Nguyễn Bảo Trâm (Hà Nội), và Giải Ấn tượng trao cho bạn Hạ Vũ Đức Cường (Hà Nội). Ban Tổ Chức trao Giải phong cách cho bạn Nguyễn Như Phương (Hà Nội) ở bảng Guitar.
Rising Star Music & Arts Festival 2024 - Lap lanh nhung giai dieu uoc mo-Hinh-5
 Lễ trao giải cho các thí sinh bảng E.
Bạn Nguyễn Minh Thành (9 tuổi, học sinh trường TH School) tham gia Festival và giành giải vàng. Trước khi đến với RSMAF, Minh Thành có gần 1 năm làm bạn với cây đàn piano.
Sau khi biểu diễn, con tâm sự với mẹ: “Con vẫn bị vội, lần đầu lên sân khấu biểu diễn nên con hơi run và sai 2 nốt nhạc cuối mẹ ạ. Nhưng con rất thích đi biểu diễn. Lần sau con sẽ bình tĩnh hơn và chắc chắn không mắc lỗi nữa. Mục tiêu của con là lấy thật nhiều huy chương vàng qua các cuộc thi, để sau này nhà mình có một bộ sưu tập huy chương vàng nhé mẹ”.
Rising Star Music & Arts Festival 2024 - Lap lanh nhung giai dieu uoc mo-Hinh-6
 Bạn Nguyễn Minh Thành bên cây đàn piano.
Chị Vũ Thu Hằng - mẹ Minh Thành cho biết: “Điều quan trọng nhất là Minh Thành luôn chủ động và say sưa với cây đàn của mình. Con tự sắp xếp lịch học với cô Hà Phương Thảo, tự thảo luận với cô tăng khối lượng buổi học lên khi được nghỉ hè.
Hàng ngày Minh Thành chăm chỉ tập đàn, mẹ và bố cùng mọi người luôn là khán giả cổ vũ cho con. Có hôm hào hứng, con tập từ bài một đến bài cuối cùng của quyển sách nhạc.
Minh Thành có thể tự phát hiện được lỗi sai mỗi khi mắc lỗi. Và con luôn tự đặt điện thoại quay bài tập đàn gửi cho cô giáo. Con quay đi quay lại đến khi nào ưng bài tập thì mới thôi. Có hôm con quay xong gửi cô, cô hỏi con thấy được chưa, con trả lời vẫn bị mắc lỗi này, lỗi kia. Sau đó con quay lại một bài tốt hơn và gửi lần nữa cho cô”.
Rising Star Music & Arts Festival 2024 - Lap lanh nhung giai dieu uoc mo-Hinh-7
 
Liên hoan âm nhạc nhỏ đã khép lại nhưng dư âm thì còn lưu luyến với các nghệ sĩ nhỏ tuổi của chúng ta. Và tình yêu với âm nhạc thì dường như lúc nào cũng lấp lánh như những ngôi sao nhỏ đáng yêu trên bầu trời rộng lớn…
 
PV