Sao Việt bị mạo danh... bóc chiêu trò tinh vi lừa tiền từ thiện

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, hàng loạt sao Việt bị mạo danh quyên góp cho người dân miền Tây vượt hạn mặn và chống Covid-19. Những kẻ xấu lợi dụng lòng tin của khán giả lừa tiền từ thiện tinh vi thế nào?
 

Chuyện sao Việt bị mạo danh vốn không còn xa lạ. Mới đây, hàng loạt nghệ sĩ lên tiếng vì bị kẻ xấu mượn danh kêu gọi quyên góp chống Covid-19 và giúp người dân miền Tây vượt hạn mặn. Một trong số đó là danh hài Hoài Linh.
Hoài Linh cảnh báo khán giả không nên theo dõi một tài khoản Facebook dùng tên tuổi và hình ảnh của anh để thông báo sẽ phát miễn phí 10.000 hộp khẩu trang cho những người nhắn tin và để lại thông tin cá nhân.
Giống Hoài Linh, Thủy Tiên cũng bị kẻ xấu mạo danh làm từ thiện. Theo bà xã của Công Vinh, kẻ xấu đã tạo tài khoản Zalo có tên và hình ảnh đại diện giống với Thủy Tiên đồng thời nhắn tin tới nhiều người xin số thẻ visa để hack tài khoản, từ đó trục lợi cho bản thân.
Ngoài Thủy Tiên, sao Việt bị mạo danh từ thiện gần đây còn có vợ chồng Lý Hải - Minh Hà. Cặp đôi này tỏ ra bức xúc khi một tài khoản Zalo giả mạo lấy tên "Lý Hải - Minh Hà" nhắn tin cho những người khác để xin thông tin cá nhân, số thẻ ATM.
Trong khi đó, MC Đại Nghĩa mong muốn cộng đồng mạng truy gấp Facebook của những kẻ xấu mạo danh anh để tránh việc những người hảo tâm bị lừa tiền thiện giúp người dân miền Tây chống hạn mặn.
Sao Viet bi mao danh... boc chieu tro tinh vi lua tien tu thien
2 cặp vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh, Lý Hải - Minh Hà đứng ra kêu gọi quyên góp.  
Sao Việt lên tiếng cảnh báo khán giả khi bị kẻ xấu mạo danh làm từ thiện vì chiêu thức của những kẻ gian rất tinh vi. Trang Facebook, tài khoản Zalo giả mạo đánh vào tâm lý muốn đóng góp cho người dân miền Tây vượt hạn mặn và chống dịch Covid-19.
Ngoài ra, kẻ xấu lợi dụng các nghệ sĩ thực sự đứng ra nhận quyên góp để chiếm lòng tin của các mạnh thường quân. Thực tế, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà, Thủy Tiên và Đại Nghĩa là những nghệ sĩ tích cực làm từ thiện nhất trong những ngày gần đây.
Kẻ gian ban đầu sẽ tạo trang cá nhân Facebook, tài khoản Zalo mang tên nghệ sĩ và đặt hình ảnh của người nổi tiếng sau đó viết lời kêu gọi. Có những kẻ mạo dạnh còn táo bạo nhắn tin với nhiều người để kêu gọi ủng hộ. Nếu nhẹ dạ cả tin, khán giả có thể bị lừa.
Sao Viet bi mao danh... boc chieu tro tinh vi lua tien tu thien-Hinh-2
 Các tài khoản giả mạo MC Đại Nghĩa.
Sau khi biết bị kẻ xấu mượn danh để trục lợi, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà, Thủy Tiên, Đại Nghĩa cảnh báo mọi người đề cao cảnh giác. Thực tế, khán giả nên tìm hiểu rõ trước những lời kêu gọi từ thiện để tránh mất tiền oan. Thông thường, fanpage, trang cá nhân của người nổi tiếng có dấu tích xanh và không nhắn tin từng người để kêu gọi quyên góp. 
Chuyện sao Việt bị mạo danh vốn xảy ra như cơm bữa. Thiết nghĩ, ngoài lên tiếng cảnh báo, các nghệ sĩ nên có những biện pháp cứng rắn đối với những kẻ đóng giả. Ngoài ra, cơ quan chức năng có lẽ cũng cần sớm vào cuộc và có xử phạt thích đáng với hành vi trái pháp luật.

Mời quý độc giả xem video "Quyên góp được 12 tỷ đồng, Công Vinh - Thuỷ Tiên khảo sát Bến Tre, Tiền Giang". Nguồn Youtube nhân vật


Thu Cúc