Sao Việt chửi tục trên mạng: Đánh mất mình vì “cả giận mất khôn“

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vì những giây phút "cả giận mất khôn", sao Việt chửi tục trên mạng. Họ không lường trước được rằng thế giới ảo nhưng hậu quả là thật. Mới nhất, Khắc Việt phải xin lỗi vì vạ miệng.

>>> Mời quý độc giả xem video "Khắc Việt xin lỗi sau khi chửi tục trên mạng xã hội". Nguồn Youtube/ VTC14:
Sao Việt "bất chấp tất cả" chỉ để thỏa cơn giận
Những ngày qua, câu chuyện về văn hóa ứng của sao Việt trên mạng xã hội lại được đem ra bàn tán sau khi Khắc Việt lên trang Facebook cá nhân công khai chửi bới và dọa nạt những người đang công kích em trai mình - nhạc sĩ Khắc Hưng quanh việc đặt tiêu đề ca khúc “Như lời đồn” bị cho là dễ gợi liên tưởng đến những từ ngữ bậy bạ. 
Sau đó, Khắc Việt đã nhanh chóng xóa dòng status "chửi đổng" của mình lý do sợ ảnh hưởng đến em trai Khắc Hưng chứ không phải do sợ dư luận, sợ khán giả hay muốn giữ hình ảnh đẹp. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng việc sao Việt bảo vệ gia đình hay người thân là điều cần thiết nhưng không nên dùng những từ thô tục trên mạng xã hội.
Sao Viet chui tuc tren mang: Danh mat minh vi “ca gian mat khon“
Khắc Việt gây bất ngờ khi công khai văng tục trên mạng. 
Trước Khắc Việt, ca sĩ Đạt G cũng gây bức xúc dư luận khi chửi thề trên trang cá nhân chỉ vì một sự cố nhỏ. Theo đó, trong đêm nhạc Việt – Hàn cuối tháng 10 mới đây, giọng ca "Buồn của anh" gặp phải một sự cố hy hữu. Anh vinh dự được trao cup tại V Heartbeat Live nhưng chiếc cup của Đạt G lại in tên Sơn Tùng M-TP. Không ít fan sau đó đã để lại nhiều bình luận không hay trên Facebook của Đạt G khiến nam ca sĩ "nổi xung" lên và liên tục chửi thề khi đáp trả bình luận của cư dân mạng.
Sự việc khiến cho hình ảnh của một trong những gương mặt mới nổi xuất thân từ giới undergroud Việt như Đạt G bị ảnh hưởng trầm trọng trong mắt công chúng. 
Khác với những làn đầu sao Việt chửi tục trên mạng như  trường hợp của Khắc Việt hay Đạt G, Trang Trần đã quá nổi tiếng với biệt danh ”thánh chửi” mà cư dân mạng đặt cho cô cũng bởi tính cách thẳng thắn và nóng nảy của mình.
Trang Trần từng khiến nhiều người bức xúc khi không ngại đáp trả nghệ sĩ nổi tiếng Xuân Hương trên trang cá nhân với câu từ tục tĩu. Không chỉ hồn nhiên chửi tục trên mạng xã hội, quay video chửi bậy, cựu người mẫu chẳng ngại văng tục, chửi thề ngay trên sóng truyền hình khi tham gia gameshow Cuộc đua kì thú 2014. Mặc dù đã được nhà đài chữa cháy bằng cách dùng tiếp “”bíp” để lấp đi những từ ngữ không lấy gì làm hay ho, thế nhưng hình ảnh cựu người mẫu Trang Trần vẫn mất điểm trong mắt người hâm mộ.
Nhiều người còn "sốc" hơn nữa trước mức độ dữ tợn của người mẫu này sau khi clip Trang Trần chửi bậy, lăng mạ công an được tung lên mạng.
Sao Viet chui tuc tren mang: Danh mat minh vi “ca gian mat khon“-Hinh-2
Trang Trần được mệnh danh là "thánh chửi".  
Tính cách nóng nảy từng làm xấu đi hình ảnh của không ít người nổi tiếng trong mắt khán giả. Mặc dù là một nam ca sĩ được khán giả yêu mến vì sự thẳng thắn nhưng Tuấn Hưng vẫn khiến người ta phải nhắc lại những lần "cả giận mất khôn" của mình.
Đừng vì cả giận mất khôn: Thế giới ảo, hậu quả thật!
Quay trở lại ồn ào Khắc Việt chửi bậy, mặc dù khẳng định chuyện không sợ dư luận, khán giả cũng như không sợ mất hình ảnh khi đứng lên bảo vệ em trai nhưng trước làn sóng chỉ trích của người hâm mộ, nhạc sĩ Khắc Việt đã gửi lời xin lỗi. Anh thừa nhận phát ngôn thô tục do “trong những lúc uống rượu bia, không kiểm soát được hành vi, bản năng trỗi dậy".
Từ sự việc ồn ào ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của mình, bản thân Khắc Việt cũng cho biết trong cuộc gặp gỡ báo chí vào sáng 30/10 rằng: "Trong suốt 10 năm, tiếp xúc với báo chí từ 2009, đến tận bây giờ, tôi chưa có scandal nào, chưa có 1 phát ngôn về ai hay tham gia câu chuyện với ai trên mạng xã hội.
Lần này, nó giống như bản năng mà tôi không kiểm soát được. Người bị nói là chung dòng máu với tôi. Khắc Hưng là người mà tôi rất yêu thương. 2 anh em xa nhà từ nhỏ, tôi vừa là bố mẹ vừa là anh em, chúng tôi yêu thương nhau.
Tôi bảo vệ em mình một cách hơi căng thẳng. Chính bản thân khi đọc lại phát ngôn thì cũng nhận thức được là mình không nên nói như thế. Cũng không thể lấp liếm được vì tôi nóng giận hay như thế nào. Tôi mong khán giả tùy vào quan điểm của mỗi người dể đón nhận câu chuyện".
Sao Viet chui tuc tren mang: Danh mat minh vi “ca gian mat khon“-Hinh-3
 Khắc Việt gửi lời xin lỗi khán giả, nhưng không bao giờ tha thứ cho những người mình nhắm đến. Ảnh: Danviet.
Cũng như Khắc Việt, Đạt G nếu như lúc bình tĩnh giải thích chiếc cúp trao cho anh là chiếc cúp mẫu, không phải của Sơn Tùng thay vì ”xù lông” bằng những lời thô tục đã không khiến sự việc bị đẩy đi quá xa. Sau khi lấy lại bình tĩnh, Đạt G đã gửi lời xin lỗi đến khán giả vì hành động nông nổi của mình. 
Người mẫu Trang Trần cũng không ít lần gặp “hạn” vì thói quen thích chửi bậy của mình. Sau phản ứng của nghệ sĩ Xuân Hương trên báo chí và việc khởi kiện nữ người mẫu, Trang Trần đã phải nhắn tin xin lỗi về những phát ngôn nông nổi của mình. Hay như sau vụ lăng mạ, chửi bới lực lượng công an hồi tháng 2/2015, Trang Trần đã bị khởi tố để điều tra về hành vi Chống người thi hành công vụ. Tuy nhiên, do đang trong quá trình mang thai nên cô được tại ngoại. 
Trải qua scandal chửi tục, ca sĩ Tuấn Hưng cũng đã công khai xin lỗi khán giả thông qua báo chí. Anh cho biết: "Tôi thừa nhận lúc đó đang có hơi men. Sau khi biểu diễn xong, tôi có đi ăn với mọi người và có uống một chút. Tôi đã viết dòng trạng thái đó trong một lúc bốc đồng. Nó để lại nhiều hậu quả mà tôi không lường trước được... Tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi đến khán giả, tôi đã viết ra những lời thiếu văn hóa dù là trong người có hơi men đi nữa".
Từ những ồn ào quanh chuyện sao Việt văng tục trên mạng, mới thấy sao Việt có quyền bày tỏ sự bức xúc của mình nhưng theo cách nào, trong hoàn cảnh nào, với ai mới là điều quan trọng. Bày tỏ quan điểm một cách khôn khéo khiến dư luận tâm phục khẩu phục không phải người nổi tiếng nào cũng làm được.
Minh Minh