Sao Việt trầm cảm sau sinh…cách gì vượt qua không hại mình, hại con?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều sao Việt bị trầm cảm sau sinh tới mức nghĩ đến chuyện dại dột nhưng may mắn họ đã biết tìm cách để vượt qua. Mới đây, ca sĩ Pha Lê cũng chia sẻ tình trạng trầm cảm sau khi sinh con gái.

Trầm cảm sau sinh là hiện tượng ngày càng phổ biến và hậu quả để lại rất nặng nề như trường hợp mới đây của một phụ nữ ở Lâm Đồng. Bà mẹ trẻ đã dìm chết đứa con 9 tháng tuổi của mình trong xô nước với lý do con trai khóc không chịu ngủ.
Sau khi đọc xong tin này, nữ ca sĩ Pha Lê cũng chia sẻ thông tin với mong muốn nhiều người hiểu thêm về trầm cảm của phụ nữ sau sinh.
"Trải qua hơn 1 tháng sinh em Ốc, tôi dám khẳng định với các bạn rằng không dưới 3 lần tôi có ý định bỏ nhà đi mặc kệ con cho chồng lo. Lúc đó tôi chỉ đơn giản cho là ừ hay lắm giỏi lắm, ra ngoài kiếm tiền giỏi mà, CEO này nọ siêu mà, đó, đi mà chăm con đi, tự lo đi cho biết...
Bởi thật sự sinh con và nuôi con ai cũng mặc định là thiên chức của người phụ nữ, và ai cũng làm được nhưng không, không bình thường đâu, không đơn giản đâu nha... Ai sinh dễ thì khoái sinh nhiều nuôi nhiều, còn ai khó và cực thì 9 tháng 10 ngày và những ngày sau đó không khác gì địa ngục trần gian đâu các bạn ạ... Nó cực không gì diễn tả nổi! Chưa nói về điều kiện khách quan mà bản thân người mẹ cũng đau đớn trăm bề, quá nhiều thứ phải lo phải làm.
Đàn ông cho rằng họ ra ngoài kiếm tiền cực khổ còn phụ nữ chỉ ở nhà làm nội trợ và nuôi con thì có gì khó ư, thử ở nhà 1 ngày đi, làm tất cả những việc không tên đi rồi sẽ hiểu! Đơn giản chồng tôi chỉ 1 ngày ở nhà bế con, đặt xuống là khóc, mà bế lên phải đi đi lại lại cơ chứ đứng yên cũng chẳng xong...
Sao Viet tram cam sau sinh…cach gi vuot qua khong hai minh, hai con?
 Ca sĩ Pha Lê và con gái mới sinh.
Sao Viet tram cam sau sinh…cach gi vuot qua khong hai minh, hai con?-Hinh-2
 Vợ chồng Pha Lê đưa con đi chơi.
Đến tối khi tôi bảo đưa con đây tôi giữ cho, thì Manny giống như tháo được còng tay ấy, lao ngay ra ngoài nằm thở, kêu cho chồng 5 phút thôi... đủ để hiểu nó stress cỡ nào rồi nha! Đấy là có 1 ngày thôi đó, còn phụ nữ là ngày nào cũng vậy cả... nên chúng tôi có than thở kêu ca thì cũng là lẽ thường. Đừng bao giờ nghĩ chuyện sinh đẻ và nuôi con bình thường, đó là phi thường nha…”.
Tự biết là người dễ bị trầm cảm sau sinh nên Pha Lê cũng đã biết bảo vệ bản thân và con trước khi xảy ra tình huống xấu nhất: “Tôi cũng là người dễ bị trầm cảm nên ngay từ đầu khi sinh về tôi luôn nói với mấy người nhà tôi là hãy để ý tới tôi 1 chút, làm trò, nói chuyện, lôi tôi ra khỏi phòng, đừng để tôi 1 mình loay hoay với con vì chắc chắn tôi sẽ có những suy nghĩ tiêu cực và làm gì không dám nói trước luôn...”, Pha Lê chia sẻ trên trang cá nhân.
Ngoài Pha Lê, nhiều sao Việt trầm cảm sau sinh nhưng họ may mắn vì có cách để giải tỏa stress, giảm thiểu hậu quả của trầm cảm.
Lúc mới sinh con đầu lòng, vì chưa có kinh nghiệm nên Hải Băng bị stress nặng. Thấy con khóc, không biết cách nào làm cho con hết khóc, nữ ca sĩ cũng khóc theo con.
Sao Viet tram cam sau sinh…cach gi vuot qua khong hai minh, hai con?-Hinh-3
 Khi mới sinh con gái đầu lòng, Hải Băng bị stress tới mức trầm cảm.
Stress tới mức trầm cảm khiến Hải Băng nghĩ tới cả hành động tiêu cực: "Chẳng hạn như tôi đã từng nghĩ sẽ ẵm con bỏ đi thật xa, chỉ có 2 mẹ con và đến nơi không ai biết. Nhưng sau đó tôi lại suy nghĩ đến bố mẹ, bởi ngoài con gái thì bố mẹ là hai người mà tôi rất yêu thương và không muốn cách xa nên tôi đã bỏ qua suy nghĩ tiêu cực trên. Đến giờ khi nhớ lại, tôi chỉ thấy mắc cười”.
Tương tự, nữ MC Thùy Minh cũng bị trầm cảm khá nặng sau khi sinh con. Theo chia sẻ của Thùy Minh, cô từng có ý định dại dột lúc đó: "Mình lên cơn trầm cảm khiếp đảm, thấy căm ghét cuộc đời, thấy bất hạnh tâm can, thấy mình không có đủ thời gian cho con lớn, con bé, người ở cạnh và chính bản thân... Nghiến răng kèn kẹt khi ông chồng về nhà đi cả giày vào phòng ngủ. Nói chung ở trạng thái nổ tung...".
Sao Viet tram cam sau sinh…cach gi vuot qua khong hai minh, hai con?-Hinh-4
 Thùy Minh bị stress nặng sau khi sinh con.
Nhưng may mắn Thùy Minh đã tìm ra cách giảm stress hiệu quả đó là “trút giận” lên chồng. "Nếu muốn dọn những phiền muộn ở trong lòng, chỉ có cách tìm một cái thùng rác để ném vào".
Nữ ca sĩ Hoàng Lê Vi bị trầm cảm nặng sau sinh đến mức không muốn nói chuyện với ai, không còn cảm hứng để hát. Nguyên nhân khiến Hoàng Lê Vi bị trầm cảm tới mức đó là vì cô vừa phải chăm con lại vừa phải đảm đang công việc nội trợ. Thấy nếu tiếp tục để tình trạng này tiếp diễn sẽ không ổn, Hoàng Lê Vi tìm cách san sẻ bớt công việc với chồng, nhạc sĩ Trương Lê Sơn, để cô không còn bị đuối sức cả thế chất lẫn tinh thần.
Ngoài ra, Hoàng Lê Vi còn đi gặp các chuyên gia tâm lý để giúp mình vượt qua trầm cảm.
Thái An