Sao Việt trên bàn đẻ: Người cận kề cái chết, người nhìn con bị ngạt

Google News

Để được làm mẹ, nhiều mỹ nhân showbiz cũng phải đối diện với cửa tử và rất nhiều biến chứng trên bàn đẻ.

Đón nhận thiên chức làm mẹ diệu kỳ không phải lúc nào cũng dễ dàng và êm xuôi. Nhiều sao nữ Việt mang thai khó khăn, nằm treo chân một chỗ, ói ra máu và thậm chí khi lên bàn đẻ là xác định bước vào một trận chiến sinh tử thực sự.

Nhưng may mắn đã mỉm cười, để nay khi con cái đã lớn lên khỏe mạnh, họ mới có thể thở phào nhìn lại ký ức đi đẻ gian nan mà mẹ và con đã cùng nhau vượt qua.

Thu Quỳnh

Cái tên Thu Quỳnh chắc chắn không còn xa lạ với màn ảnh Việt. Nhưng ngoài đời, nữ diễn viên Về nhà đi con lại là một bà mẹ đơn thân và từng trải qua không ít sóng gió trong quá khứ. Mới đây, trong một chương trình truyền hình, Thu Quỳnh bật khóc khi chia sẻ về quá trình sinh con.

Sao Viet tren ban de: Nguoi can ke cai chet, nguoi nhin con bi ngat


Trong chương trình "Mẹ tuyệt vời", Thu Quỳnh bật khóc nhớ lại ngày đi sinh gian truân.

Thu Quỳnh tâm sự, thời gian sinh con và ly hôn là nỗi kinh hoàng trong cuộc đời cô. Trước khi sinh, cô đã có linh cảm không lành. Vào phòng mổ, có thể vì quá lo lắng hoặc phản ứng với thuốc, Thu Quỳnh bị loạn nhịp tim.

“Máy móc trong phòng kêu loạn hết lên. Bác sĩ, y tá chạy trong phòng, còn tôi nghe văng vẳng: 'Oxy mẹ, oxy con'. Lúc đó, em Be chưa ra khỏi bụng mẹ. Tôi đã lo lắng khi ra ngoài, Be không khóc thì phải làm sao”, Thu Quỳnh kể lại.

Đến khoảnh khắc con òa khóc, bà mẹ 27 tuổi khi đó mới trào dâng mọi cảm xúc. Tuy nhiên, hạnh phúc chưa kịp trọn vẹn thì bác sĩ thông báo hai mẹ con Thu Quỳnh phải chuyển viện gấp vì bé Be bị ngạt.

Cuối cùng, em bé phải nằm viện 25 ngày, mẹ vừa là bệnh nhân vừa là người nhà chăm sóc con. Vì chồng cũ Chí Nhân thời điểm đó bận khai máy phim mới, Thu Quỳnh hoàn toàn không có chồng bên cạnh. May nhờ có bà ngoại lo toan mọi thứ, cô mới có thể vượt qua được.

Thu Quỳnh cũng kể về những ngày sau sinh cô chịu cơn đau do vết sinh mổ, dạ con tê cứng, tuyến sữa căng nặng. Lại phải chịu nỗi đau và lo lắng khi 5 ngày cô không được gặp con. Có giây phút người cô cứng hết, bám vào giường và hét ầm lên. Sinh con giữa tháng 5, không có nước nóng và không kiêng khem được, có ngày nóng, rực sữa, Thu Quỳnh chọn cách dội nước lạnh lên người. Dịu cái nóng được lúc ấy nhưng đêm về, cô lại sốt rét.

Những khó khăn và trầm cảm mà Thu Quỳnh phải chịu đựng sau khi sinh con rồi cũng qua. Đến nay bé Be đã 5 tuổi, Thu Quỳnh chọn làm mẹ đơn thân hạnh phúc và cô chia sẻ luôn sẵn sàng mở lòng để đón nhận tình yêu mới.

Khánh Thi

Cặp đôi Khánh Thi – Phan Hiển từng trải qua không ít sóng gió trong tình yêu và nay đã xây dựng được nên một gia đình kiểu mẫu của showbiz Việt.

Vợ chồng kiện tướng Dancesport có hai con đủ nếp đủ tẻ, Ku Bi đã 5 tuổi và Anna đã hơn 2 tuổi rất đáng yêu và tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, cho đến bây giờ Khánh Thi vẫn không thể quên được giai đoạn thử thách khi sinh bé Anna.

Sao Viet tren ban de: Nguoi can ke cai chet, nguoi nhin con bi ngat-Hinh-2


Lần đầu sinh con, Khánh Thi dễ dàng vượt qua. Nhưng ở lần sinh thứ 2 lại là một thử thách cam go.

Cô chia sẻ, bé Anna sinh non hơn một tháng rưỡi so với thời gian dự sinh. Các bác sĩ tiêm thuốc trưởng thành phổi cho bé, dự kiến tiêm hai lần, mỗi lần cách nhau 24 giờ nhưng chỉ 5 giờ sau mũi tiêm đầu tiên, con gái Khánh Thi đã đòi ra. Bà mẹ nổi tiếng quằn quại với cơn đau gò dồn dập, hai tay bám chặt thành giường, miệng gào thét và chỉ muốn "tự cào xé da thịt".

Đúng 9h, các bác sĩ tiêm thuốc gây tê tủy sống cho Khánh Thi để tiến hành mổ bắt con nhưng cơ bụng cô dầy, không thể lôi Anna ra nên lại khiến cô đau đớn và phải tăng cường thuốc giảm đau. Sau đó, bà mẹ hai con lịm đi.

Khánh Thi tỉnh dậy khi con gái đã được đưa vào phòng dưỡng nhi (phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sinh non). Lúc được gặp con, nữ kiện tướng dancesport trào nước mắt vì thấy con thở oxy, người tím tái, chỉ nặng 1,9 kg. Bé Anna nhỏ xíu nằm lọt thỏm bên mớ dây dợ nhằng nhịt khiến Khánh Thi bần thần khi nghe bác sĩ nói về việc sinh non phải tầm soát nhiều thứ.

Họ tiến hành kiểm tra tai, mũi, họng, mắt và nhiều bộ phận khác của Anna bởi lo lắng bé lớn lên sẽ không phát triển khỏe mạnh như những em bé khác. Viện phí trong phòng dưỡng nhi là 6 triệu đồng mỗi ngày, Anna phải nằm đây tới khi bé được khoảng 2,5 kg mới được ra viện.

Những ngày dài đằng đẵng sau đó, Khánh Thi luôn phải sống trong tâm trạng thất thần, lo lắng, mong ngóng con từng chút một. Nhưng may mắn cuối cùng tất cả cũng đã qua. Sau 21 ngày, bé Anna đạt cân nặng và tình trạng sức khỏe như kì vọng để có thể xuất viện trở về với tổ ấm. Khánh Thi – Phan Hiển tiếp tục những ngày tháng chăm sóc con cẩn thận, chu đáo và mọi khó khăn đã được đền đáp bằng hai đứa trẻ ngoan ngoãn, khỏe mạnh.

Quỳnh Trâm – vợ Baggio

Saetti Baggio từng là hot boy lai Pháp “đốn tim” cộng đồng mạng Việt với ngoại hình điển trai. Ngoài được yêu thích vì hàng loạt vai diễn trong các bộ phim điện ảnh, Baggio còn được yêu mến nhờ tổ ấm hạnh phúc bên bà xã xinh đẹp Quỳnh Trâm.

Hai vợ chồng Baggio kết hôn năm 2014 và đến nay đã có cặp song sinh Liam – Ben gần 4 tuổi. Tuy nhiên, để đánh đổi có được hai đứa con bụ bẫm đáng yêu như hiện tại, Quỳnh Trâm cũng đã phải chịu không ít khổ cực.

Sao Viet tren ban de: Nguoi can ke cai chet, nguoi nhin con bi ngat-Hinh-3


Gia đình Baggio - Quỳnh Trâm hạnh phúc tròn đầy ở hiện tại.

Trong một cuộc phỏng vấn, Baggio kể lại, bà xã anh mang song thai nên gặp nhiều vấn đề. Thời gian 5 tháng đầu mang thai, Quỳnh Trâm chỉ có sụt cân và nôn ra máu. Quỳnh Trâm cũng phải “nằm ổ” luôn theo chỉ định của bác sĩ và hầu như chỉ nằm treo chân trên giường trong suốt quãng thời gian mang thai.

Ở tuần 35, Quỳnh Trâm được bác sĩ chỉ định mổ bắt con. Ca sinh của cô là ca khó, bị nhau thai tiền đạo nên chỉ cần có một vấn đề nào xảy ra trong quá trình mổ, có thể mất cả mẹ lẫn con. Thời gian này, Baggio như ngồi trên đống lửa, lo lắng cho vợ đến mức đau dạ dày.

Vào ca sinh, sau khi gây tê tủy sống, Quỳnh Trâm đột nhiên tụt huyết áp và khó thở, cơ thể tê liệt, lạnh cóng, tay tê cứng và co lại. Trước mắt tối sầm, cô sợ hãi, chỉ biết cố gắng kiểm soát nhịp thở và cầu nguyện. Rất may cuối cùng được mẹ tròn, con vuông nhờ sự tận tình của bác sĩ. 

Nhưng chờ mãi tới khi hai con được bác sĩ đưa ra, một bé thì đỏ hỏn còn một bé tím tái vì bị chèn quá lâu. Quỳnh Trâm nhìn con chỉ biết bật khóc. Hai bé cũng chỉ nặng vỏn vẹn 1,9kg và 2,2kg, nhìn bé xíu như chuột con.

Vì thương con, Quỳnh Trâm quyết tâm nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn, duy trì cho bé bú đến 12 tháng tuổi và cô chỉ cai vì một tai nạn nhỏ chứ thực lòng chưa muốn dừng ở thời điểm này.

Mấy hôm đầu sau sinh, Quỳnh Trâm bị tắc tia sữa, vừa không có dinh dưỡng cho hai con sinh non, vừa đau đớn nên căng thẳng tới mức stress. May mắn bên cạnh cô có ông xã Baggio đã ngừng công việc để ở bên vợ; ru con ngủ, thay tã, thức đêm trông hai bé để cô có nhiều thời gian nghỉ ngơi.

Hải Băng

2 năm rưỡi lên bàn mổ đẻ 3 lần, câu chuyện sinh đẻ mạo hiểm này đã biến Hải Băng từ nữ ca sĩ thành một “hotmom” trên mạng xã hội. Bởi kết hôn với diễn viên Thành Đạt vào năm 2016, đến đầu năm sau đó cô sinh con gái đầu lòng.

Đến giữa năm 2018, Hải Băng sinh em bé thứ 2. Cuối năm đó, Hải Băng tiếp tục khiến khán giả bất ngờ khi thông báo đã mang thai lần 3 được 8 tuần và con trai thứ 2 mới được 3 tháng tuổi.

Sao Viet tren ban de: Nguoi can ke cai chet, nguoi nhin con bi ngat-Hinh-4


Hải Băng trên bàn mổ lần 3 trong 3 năm liên tiếp, đối mặt với "cửa tử".

Dù khám 7 bác sĩ thì 5 bác sĩ đều khuyên bỏ con vì “nhiều trường hợp như Hải Băng đã tử vong cả mẹ lẫn con rồi”. Nhưng khi phát hiện ra lần mang thai thứ 3, con đã có tim thai nên Hải Băng suy nghĩ rất nhiều rồi quyết định đặt cược để giữ con, tin vào bản năng của người mẹ.

Suốt quá trình mang thai con thứ 3, Hải Băng cố gắng ăn uống lành mạnh, kiểm soát cân nặng, giữ tinh thần tích cực để kiểm soát các nguy cơ bục vết mổ, thai bám vào vết mổ cũ…

Bước lên bàn mổ lần thứ 3, Hải Băng đặt chân vào trận chiến cam go nhất từ trước đến nay. Cô kể lại: “Đầu tiên là chích tủy sống, thì bác sĩ cũng có nói là gây tê tủy sống lần này có khi không ăn như 2 lần trước, có thể sẽ gây mê luôn nên Băng cũng hồi hộp sợ không được tỉnh táo để mà đón con, cũng may là bác sĩ ở đây gây tê rất thành công.

Do ca mổ của Băng thuộc loại phức tạp nên nằm chờ rất lâu. Nếu đợt trước bác sĩ chỉ mất 10 phút là lấy được em bé ra, thì lần này gần 1 tiếng mới xong”.

Hải Băng cũng kể lại lời bác sĩ, khi rạch lớp đầu tiên thấy hết lớp bên trong, thấy hết nước ối nên các bác sĩ đã rất lo lắng. Em bé sinh ra không được da kề da với mẹ vì yếu. Quá trình lấy thai lâu khiến em bé mặt mũi tím ngắt, cần phải chuyển sang phòng thở oxy gấp. Phải ngày hôm sau, em bé mới cai được oxy.

Các bác sĩ giải thích vì quá trình bóc tách của Hải Băng bị dính nên mất thời gian dài mới nhấc được con ra, em bé Kio bị ngạt thở, bị tím tái nhưng may mắn mọi chuyện rồi cũng qua.

Vì đã quá sợ chuyện mang bầu liên tiếp, Hải Băng chọn thắt ống dẫn trứng triệt sản ngay sau khi mổ bắt con. Hiện tại sau bao thử thách và sự đánh cược với số phận, Hải Băng đang có một tổ ấm viên mãn hơn bao giờ hết với 3 đứa con xinh yêu, một người chồng luôn biết ơn và không ngừng nói lời biết ơn sự hi sinh của vợ.

Theo Thoidaiplus.giadinh