“Sau ánh hào quang” câu view tàn nhẫn, khán giả đòi ngừng phát sóng

Google News

(Kiến Thức) - Khai thác đời tư sao Việt để câu view, “Sau ánh hào quang” bị cư dân mạng tẩy chay. Mới nhất, nghệ sĩ Duy Phương đang xem xét khởi kiện chương trình.

Sau ánh hào quang” là một talkshow bắt đầu lên sóng vào ngày 2/10/2017. Dưới sự dẫn dắt của MC Trấn Thành, các nghệ sĩ tham gia tiết lộ những bí mật đời tư của mình. Thỏa mãn được sự tò mò của khán giả, “Sau ánh hào quang” đã thu hút sự chú ý ngay từ những tập đầu tiên.
Trong “Sau ánh hào quang”, các nghệ sĩ chia sẻ những góc khuất trong cuộc đời của mình, đa phần là những sóng gió. Không ít nghệ sĩ rơi nước mắt vì những tổn thương trong quá khứ trỗi dậy. Trong tập đầu tiên, Thanh Hà hốt hoảng đi trốn khi gặp lại mẹ đẻ - người mà cô luôn tưởng là dì ruột.
Với Xuân Lan, cô kể đã vất vả "chữa gay" cho bạn trai 7 năm nhưng sau đó, anh lập gia đình với một người đàn ông khác. Cựu siêu mẫu còn nghẹn lòng kể chuyện bố của con gái nhất quyết chối từ con, thậm chí bắt cô photoshop hình con để không ai nhận ra.
Mới nhất, Lê Giang đau đớn kể cảnh sống chung chồng. Không những vậy, nữ nghệ sĩ còn chia sẻ rằng cô từng bị chồng cũ - diễn viên hài Duy Phương bạo hành, ném từ cầu thang xuống hay chặn đánh giữa đường.
 Thanh Hà trốn khi gặp mẹ ruột trên sân khấu. Ảnh: Fanpage
Xuân Lan tiết lộ nhiều góc khuất gây sốc trong chương trình.  Ảnh: Fanpage
 Lê Giang chia sẻ từng bị chồng cũ bạo hành gây rúng động. Ảnh: Fanpage
Lý Hải, Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Hằng, Họa Mi... cũng nghẹn ngào khi tự lật lại cuộc đời đầy thăng trầm của mình. Lấy nước mắt của không ít khán giả nhưng “Sau ánh hào quang” lại gây tranh cãi khi khai thác thông tin một chiều, ảnh hưởng không nhỏ đến những người được nhắc đến.
Trong “Sau ánh hào quang”, Thanh Hà cảm thấy bất ngờ khi chương trình sắp xếp cho gặp lại mẹ. Ngồi nói chuyện với con gái, mẹ của Thanh Hà nghẹn ngào giải thích lý do bỏ rơi con. Tuy nhiên, Thanh Hà cảm thấy những lý do đó không thuyết phục.
Trước phản ứng của Thanh Hà, người mẹ đã hơn 70 tuổi của nữ ca sĩ chỉ biết xin lỗi con. Nhiều người cho rằng cả Thanh Hà và mẹ của cô có lẽ đều cảm thấy bẽ bàng, chua xót trong cuộc gặp gỡ mà sau đó Thanh Hà cho rằng vô nghĩa, “nhạt như nước ốc”.
 Thanh Hà bên mẹ ruột. Sau chương trình cô chia sẻ, cuộc gặp với mẹ nhạt nhẽo. Ảnh: Zing
Những người được nhắc đến trong câu chuyện của Xuân Lan cũng bị ảnh hưởng. Khi cô kể về bạn trai đồng tính, danh tính của người này bị dân mạng truy tìm. Bố của con gái của Xuân Lan cũng bị lôi vào cuộc. Chính Xuân Lan phải lên tiếng xin lỗi những người cũ vì khơi lại quá khứ.
Trong câu chuyện của Lê Giang, Duy Phương đã phản ứng rất mạnh mẽ. Ông cho rằng chia sẻ của Lê Giang là không chính xác. “Lê Giang nói tôi xấu thế này thế kia đó là lời cô ấy nhưng bản thân tôi khi tự kiểm chứng lại thì thấy mình đâu có làm gì sai”, Duy Phương nói.
Nam diễn viên hài cho biết cuộc sống của ông bị đảo lộn, ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi chương trình phát sóng cuộc trò chuyện của Lê Giang. Duy Phương kể, ông mất ngủ, quán kinh doanh vắng khách, bản thân ông bị mang tiếng xấu, thậm chí ông chỉ muốn tìm đến cái chết.
 Duy Phương bị tổn thương nặng nề khi chương trình phát sóng cuộc trò chuyện của Lê Giang. Ảnh: Zing
>>> Mời quý độc giả xem clip "Lê Giang thể hiện ca khúc Chuyện tình Lan và Điệp". Nguồn: Sau ánh hào quang: 
Từ sau tập Lê Giang tố bị Duy Phương bạo hành, cư dân mạng đã có những ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng chương trình khơi gợi quá sâu chuyện quá khứ đời tư nghệ sĩ. Đông đảo khán giả còn ném đá, thậm chí đòi tẩy chay “Sau ánh hào quang”.
Trên fanpage, nhiều dân mạng để lại bình luận chỉ trích. Tài khoản T.H.P viết: “Chương trình này hay nhưng tệ ở chỗ khai thác yếu tố tình cảm cá nhân để câu view. Nếu chia sẻ về nghề nghiệp, kinh nghiệm sống thì được. Đằng này để cho nhân vật chính nói sao nghe vậy”.
Tài khoản C.N đòi tẩy chay chương trình “Sau ánh hào quang”: "Theo mình nghĩ nên ngưng phát sóng chương trình này vì chương trình chỉ nghe một chiều rồi phát sóng làm ảnh hưởng đến nhiều người”.
Tài khoản H.N để lại bình luận: “Đề nghị dẹp bỏ chương trình này đi và không nên có những chương trình khoét sâu vào chuyện quá khứ riêng tư của người khác để làm đề tài cho mọi người bàn tán khi sự thật đằng sau như thế nào không ai biết”.
 Cư dân mạng ném đá "Sau ánh hào quang". Ảnh chụp màn hình
Hiện tại, nhà đài đã yêu cầu gỡ bỏ tập Lê Giang tố Duy Phương bạo hành khỏi các kênh phát chính thức của nhà đài và đơn vị sản xuất trên Youtube. Trước đó, nghệ sĩ Duy Phương chia sẻ, ông đang xem xét khởi kiện “Sau ánh hào quang”. >>>> Xem thêm Nghệ sĩ Duy Phương xem xét khởi kiện "Sau ánh hào quang"
Thu Cúc