Sau những màn tranh cãi với antifan, Đào Bá Lộc nói gì?

Google News

Nam ca sĩ khuyên nếu không ích lợi đừng bị cuốn vào tranh cãi với anti - fan.

Trên trang cá nhân của mình, Đào Bá Lộc bất ngờ chia sẻ dòng trạng thái khá dài về sự sân si sau vài lần "đấu khẩu" không mấy ích lợi với anti fan khiến ai cũng thích thú.
Nam ca sĩ Đào Bá Lộc mở đầu bằng lời khẳng định chắc nịch: "Tôi ít khi xem lại những video mình đáp trả antifan! Vì dù không sai nhưng thật sự không cần thiết. Tôi rất vui và có lợi khi đuợc tham gia những chuơng trình đó, nhưng ngoài ra tôi luôn nghĩ: Nếu thật sự không cần thiết, đừng xem hay cuốn mình vào sự sân si".
Nam ca sĩ Đào Bá Lộc kể về những lần tranh cãi với anti - fan nhưng chẳng mấy ích lợi còn mất ngủ cả đêm vì tức: "Có nhiều đứa em share link khen tôi sắc sảo, tôi luôn bảo rằng hãy xem thêm cái gì vui vẻ nữa nhé . Và hãy nhớ phân biệt được giữa "niềm vui" và sự "hả hê" .
Sau nhung man tranh cai voi antifan, Dao Ba Loc noi gi?
 
Gần đây tôi có hai lần tranh cãi với antifan thật dại dột. Thứ nhất là do tôi khó ở, thứ hai là do tôi bị ảo tuỡng theo cái sự tán dương của mọi nguời rằng tôi sắc sảo. Hậu quả là tôi tức một đêm đi ngủ trễ!
Vì sao những video trước đây, các bạn thấy tôi hùng biện thuyết phục? Vì tôi không cố gắng để thắng, để đáp trả xúc phạm, hay hạ thấp quan điểm người đối diện. Tôi chỉ cố gắng tự vệ, và chia sẻ lẽ phải trong lòng mà thôi. Tôi chẳng tài cán gì, may mắn là tôi nói năng đủ đầy và sự thật thắng trong lòng người.
Nhưng lần gần nhất tôi nhận ra mục đích của mình là tranh cãi và hạ thấp đối phuơng vì cảm thấy bị xúc phạm. Không lợi gì cho tôi cả, có thắng thì cũng là hả hê, không phải niềm vui. Nhưng chính mục đích sân si đó sẽ khiến ta không đủ quan sát và cởi mở để hiểu biết, để bảo vệ mình khi cần! Sẽ khiến lời nói của mình mất giá trị, nôm na là đuối lý. Cái mình học đuợc khi tự vệ sẽ hoàn toàn khác cái mình học được khi hiếu thắng và sân si".
Cuối cùng, nam ca sĩ rút ra bài học kinh nghiệm đầy thấm thía chi mình: "Ai cũng biết rằng "không nên tranh cãi với kẻ ngu, vì chúng rất đông". Cứ mặc kệ những kẻ khẩu nghiệp đầy ganh ghét, chúng chưa chết mà tâm hồn đã là địa ngục.
Nếu cần thiết và có lợi hãy chiến đấu! Còn không, hạn chế xem hay cuốn mình vào những văn hoá sân si không cần thiết! Bởi ta học rất nhiều từ những thứ giải trí ta xem. Và dao bén khi không cắt tuỳ tiện".
Theo Lam Khánh/ Tri Thức Xanh