"Siêu lừa gặp siêu lầy" có sau khi ăn bún đậu Mạc Văn Khoa

Google News

Trò chuyện với Dân Việt, Võ Thanh Hòa tiết lộ, ý tưởng làm bộ phim "Siêu lừa gặp siêu lầy" xuất hiện một cách rất tình cờ.

Ê-kíp phim "Siêu lừa gặp siêu lầy" tại Hà Nội vào tối 16/1. Clip: Thủy Vũ

Siêu lừa gặp siêu lầy (ra rạp ngày mùng 1 Tết Nguyên đán) với câu chuyện về Tú (Anh Tú), một tay lừa đảo siêu hạng và điển trai đã cùng nhóm của mình thực hiện rất nhiều phi vụ trót lọt. Bỗng dưng một ngày, Tú đụng độ Khoa (Mạc Văn Khoa), tay lừa đảo khác đang trốn nợ ở Phú Quốc. Cả hai kết hợp với nhau để lừa hàng tỷ đồng và đến một ngày, hai kẻ lừa đảo quyết định bắt tay vao phi vụ cuối cùng với số tiền không thể tưởng tượng được. Phim còn có sự tham gia của dàn sao đình đám: Ngọc Phước, Trung Lùn, Cát Tường, Lâm Vĩ Dạ, Hứa Minh Đạt…

Đạo diễn Võ Thanh Hòa cùng dàn ê-kíp Siêu lừa gặp siêu lầy vừa có buổi ra mắt phim tại Hà Nội. PV Dân Việt có cuộc trò chuyện ngắn với đạo diễn phim Siêu lừa gặp siêu lầy xoay quanh ý tưởng và hậu trường thực hiện bộ phim này.

Siêu lừa gặp siêu lầy đã được đạo diễn Võ Thanh Hòa phát triển từ những ý tưởng ban đầu ra sao?

- Đây là dự án có rất nhiều cái đầu tiên của tôi, tôi vừa ở vị trí biên kịch và vừa làm đạo diễn. Nhà sản xuất còn là vợ tôi (Mai Bảo Ngọc - PV) và cô ấy là người duy nhất chịu đổ tiền để tôi làm phim (cười). Đùa một chút vậy thôi, vì dù thế nào Siêu lừa gặp siêu lầy đã được hai vợ chồng ấp ủ từ rất lâu và mong muốn được sớm thực hiện bộ phim này.

Thêm một điều đặc biệt nữa là cách đây khoảng thời gian khá lâu, tôi cùng Anh Tú, Mạc Văn Khoa ngồi với nhau trong một bữa bún đậu ở quán của Khoa và có mơ ước cùng làm với nhau 1 phim điện ảnh và rốt cuộc đến bây giờ, chúng tôi cũng đã làm được.

Đạo diễn Võ Thanh Hòa. Ảnh: Thủy Vũ

Khán giả luôn mong chờ "món ngon" tinh thần dịp Tết đến Xuân về, vậy anh đã đưa những "gia vị" nào vào trong bộ phim lần này của mình?

- Tôi nghĩ Siêu lừa gặp siêu lầy là một bữa tiệc đầy đủ rất nhiều thứ, không chỉ có hài, hành động với những màn va chạm "đấu đá" nhau mà còn đấu trí nữa. Bên cạnh đó, tôi cũng gửi gắm vào phim những thông điệp mà hy vọng khán giả có thể cảm thấy ý nghĩa trong đó.

Bản thân tôi khá tự tin vì đây là một kịch bản tôi khá tâm đắc và ấp ủ lâu rồi. Tôi không chỉ muốn mang yếu tố hài vào phim mà còn là sự duyên dáng đến từ các tình tiết đấu trí và sử dụng trí thông minh của nhân vật. Tôi cũng không sử dụng quá nhiều kỹ xảo để có thể mang lại sự chân thật.

Tạo hình của Mạc Văn Khoa trong phim Siêu lừa gặp siêu lầy. (Ảnh: NSX)

Tại sao anh lại chọn Anh Tú và Mạc Văn Khoa để gửi gắm họ thể hiện câu chuyện của mình?

- Tôi nghĩ Anh Tú và Mạc Văn Khoa thừa sức để có thể trở thành những ngôi sao của điện ảnh Việt. Hai bạn đều rất cố gắng để đào sâu vào điện ảnh. Thêm vào đó, tôi không chỉ muốn Siêu lừa gặp siêu lầy dừng lại ở một bộ phim mà còn muốn câu chuyện của nó kéo dài thêm các phần khác nên sự ăn ý của Anh Tú và Mạc Văn Khoa là điều hết sức cần thiết cho hướng phát triển này.

Ngoài ra, rất lâu rồi điện ảnh Việt mới có cặp diễn viên chính nói giọng Bắc hoàn toàn khiến cho tôi phần nào đạt được ước muốn điện ảnh của hai miền Nam - Bắc kéo lại gần nhau hơn.

Ý anh là sẽ có thêm những phần tiếp theo sau khi Siêu lừa gặp siêu lầy ra mắt khán giả?

- Đúng vậy, tôi đã chuẩn bị kịch bản cho 3 phần và Siêu lừa gặp siêu lầy chỉ là một bộ phim "khởi động".

Mang đến một bộ phim có không khí vui nhộn nhưng bên trong hậu trường, anh có lúc nào cảm thấy căng thẳng?

- Làm phim có kinh phí phí cao, quá trình quay phim cực khổ, mất nhiều năng lượng không thể nói là không gặp căng thẳng. Tuy nhiên, nhờ sự tích cực của dàn diễn viên, không chỉ các bạn trẻ như Mạc Văn Khoa, Anh Tú mà những anh chị như Trung Lùn hay Cát Tường, tôi cũng cảm thấy thoải mái hơn mà nghĩ lại rằng, nếu cứ "căng" mãi thì sẽ càng cảm thấy "khó thở". Nếu tính quãng đường di chuyển của dàn diễn viên từ các tỉnh hay đến khi ra đảo ở và quay phim chắc chắn không dưới 6.000 cây số nhưng tất cả đều rất mạnh mẽ cùng tôi hoàn thiện bộ phim này.

Ê-kíp bộ phim Siêu lừa gặp siêu lầy xuất hiện tại sự kiện ra mắt phim ở Hà Nội. Ảnh: Thủy Vũ

Siêu lừa gặp siêu lầy là một trong ba phim Tết ra rạp năm nay, bên cạnh Chị chị em em 2 và Nhà bà Nữ, điều đó có khiến anh thêm phần áp lực về doanh thu?

- Dù phim của chúng tôi có ra vào thời điểm không phải Tết thì cũng luôn cảm thấy áp lực về doanh thu. Càng những phim được đầu tư đầy đủ và đàng hoàng thì càng gặp phải áp lực. Nhiều người nghĩ rằng trong giai đoạn này làm phim kinh phí cao là mạo hiểm nhưng nền điện ảnh cần phải có những phim như vậy.

Và một điểm mừng nữa là bên cạnh phim của tôi thì Chị chị em em 2 và Nhà bà Nữ đều là những phim mang màu sắc riêng giúp khán giả có nhiều lựa chọn hơn và tôi mong rằng, khán giả cảm nhận được sự đầu tư đàng hoàng, chỉn chu mà tất cả những bộ phim chiếu Tết trong năm nay mang lại.

Cảm ơn những chia sẻ của anh!

Theo Dân Việt