Sơn Tùng hỗ trợ 1,5 tỷ xây trường cho học sinh Làng Nủ

Google News

Thông qua quỹ Tấm lòng Việt, Sơn Tùng M-TP cùng công ty của mình hỗ trợ xây dựng điểm trường liên cấp cho học sinh thôn Làng Nủ.

Công ty M-TP Entertainment hỗ trợ 1,5 tỷ đồng xây dựng điểm trường liên cấp mầm non và tiểu học mới cho thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).

Đây là công trình thuộc dự án cộng đồng “Dreams in the Sky", được công ty của Sơn Tùng M-TP thực hiện nhiều năm qua. Trong thời điểm cả nước đang chung tay cùng người dân chịu thiệt hại bởi bão lũ khôi phục lại cuộc sống, thông qua quỹ Tấm lòng Việt của Đài Truyền hình Việt Nam, M-TP Entertainment đóng góp nhằm chia sẻ khó khăn với bà con.

Son Tung ho tro 1,5 ty xay truong cho hoc sinh Lang Nu

Công ty của Sơn Tùng M-TP xây dựng trường liên cấp tại thôn Làng Nủ.

“Tùng xin được gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến những gia đình đã phải mất đi người thân, và xin được san sẻ một phần nào nỗi đau với những người đang phải oằn mình trước những khó khăn, tổn thất do cơn bão gây ra. Tùng biết, không có điều gì có thể bù đắp được những mất mát mà mọi người đang phải trải qua…

Nhưng Tùng tin rằng với sự chung tay của cả cộng đồng, các cấp chính quyền, các tổ chức xã hội, chúng ta sẽ sớm vượt qua khó khăn và cùng nhau xây dựng lại một cuộc sống mới cho mọi người” - Sơn Tùng M-TP chia sẻ.

Son Tung ho tro 1,5 ty xay truong cho hoc sinh Lang Nu-Hinh-2

Điểm trường tại Điện Biên do công ty của Sơn Tùng M-TP xây dựng.

Công ty của Sơn Tùng M-TP tài trợ toàn bộ chi phí xây dựng một trường liên cấp mới an toàn, đầy đủ công năng cho học sinh. Ngôi trường nằm trong quy hoạch xây dựng thôn Làng Nủ mới, cách vị trí cũ khoảng 2km, diện tích hơn 220m2 gồm 2 phòng học, bếp ăn, phòng sinh hoạt chung, phòng giáo viên và các trang thiết bị, cơ sở vật chất cần thiết khác.

“Một ngôi trường mới sẽ là biểu tượng của một sự khởi đầu mới, một niềm hy vọng mới cho thế hệ trẻ của làng. Đây cũng là tinh thần mà chúng tôi đã và đang thực hiện thông qua chuỗi dự án cộng đồng "Dreams in the Sky" - hướng đến việc chắp cánh ước mơ cho các em nhỏ" - Đại diện công ty M-TP Entertainment chia sẻ.

Ngoài ra quỹ Tấm lòng Việt đã phối hợp với tỉnh Lào Cai chính thức khởi công dự án Khu tái định cư Làng Nủ. Điểm trường liên cấp do công ty của Sơn Tùng M-TP xây dựng thuộc dự án này. Dự kiến khu tái định cư sẽ hoàn thành trước ngày 31/12/2024 để người dân sớm quay trở lại với cuộc sống, các em học sinh được đến trường, học tập trong khuôn viên mới khang trang, an toàn.

Dự án “Dream in the Sky" cũng đã xây dựng trường học tại Điện Biên, tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện hướng đến đối tượng là trẻ em ở những vùng sâu vùng xa, còn nhiều thiếu thốn trong điều kiện sống, học tập, vui chơi.

Son Tung ho tro 1,5 ty xay truong cho hoc sinh Lang Nu-Hinh-3

Công ty của Sơn Tùng M-TP thực hiện những dự án thiện nguyện hướng đến trẻ em ở vùng còn nhiều khó khăn.

Sơn Tùng M-TP tên thật là Nguyễn Thanh Tùng, sinh năm 1994. Anh hiện là một trong những giọng ca đình đám của Vpop, sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo. M-TP Entertainment là công ty giải trí do Sơn Tùng M-TP thành lập vào năm 2016, quản lý các hoạt động nghệ thuật của nam ca sĩ cũng như đội ngũ nghệ sĩ, dự án trực thuộc.

Nam ca sĩ gốc Thái Bình khá kín tiếng trong chuyện hoạt động thiện nguyện. Những dự án đa phần được anh thực hiện thông qua công ty của mình.

Theo Phương Thảo/ Tạp chí Du lịch TP.HCM