Sông Thao phải xin phép chồng để hôn bạn diễn khi quay MV

Google News

Sao mai Sông Thao tiết lộ, trước khi đóng cảnh hôn bạn diễn trong MV mới trình làng, cô phải xin phép ông xã và tiết lộ "hôn nghệ thuật nhưng chạm môi".

Ngày 17/8, Sông Thao - Giải Ba dòng nhạc dân gian Sao mai 2015 chính thức phát hành dự án âm nhạc mới với bộ đôi MV "Thuyền về bến đợi" và "Cập bến thuyền hoa". Đây là hai ca khúc do chính Sông Thao phổ nhạc từ lời thơ của tác giả Nguyễn Mạnh Hồng. Dự án cũng đánh dấu sự tái xuất của Sông Thao sau thời gian dài vắng bóng.
"Thuyền về bến đợi" và "Cập bến thuyền hoa" kể về tình yêu của đôi bạn trẻ nơi làng quê. Dự án âm nhạc của Sông Thao do Dương Lan Hương làm đạo diễn. Chia sẻ trong buổi họp báo, Sông Thao tiết lộ, cô thực hiện bộ đôi MV lần này để thỏa đam mê, không đặt nặng vấn đề kinh tế. Nữ ca sĩ cũng tiết lộ, từ trước đến nay cô đều tự thân vận động, không có ai hỗ trợ hay chống lưng, trừ gia đình chồng con.
Song Thao phai xin phep chong de hon ban dien khi quay MV
Hình ảnh trong MV "Thuyền về bến đợi" của Sông Thao. (Ảnh: Hòa Nguyễn - Hải Dương)
Nói về sự ra đời của hai ca khúc, nữ ca sĩ tiết lộ, cô sáng tác theo bản năng, cảm xúc. Ban đầu chỉ có 1 bài là “Thuyền về bến đợi”. "Trong một buổi nói chuyện với tác giả Mạnh Hồng, anh nói có bài thơ này, đưa em coi thử. Em là người rất yêu thơ. Nhận bài thơ em đọc thấy hay quá vì thơ của anh giàu hình ảnh, cảm xúc. Em liền “xin” bài thơ này để phổ nhạc vì đọc thơ đến đâu thấy giai điệu, hình ảnh hiện lên đến đấy. Anh Mạnh Hồng nói, vậy thì tặng em bài thơ này.
Trong quá trình quay bài “Thuyền về bến đợi”, quay xong rồi thấy cứ thiếu thiếu vì kết thúc buồn quá, chàng trai mãi vẫn không trở về còn người phụ nữ vẫn chờ. Đạo diễn Lan Hương đã đề xuất có thêm một sáng tác nữa để kết thúc có hậu cho câu chuyện. Em lại đi “xin” tác giả Mạnh Hồng bài thơ cho phần hai và đó là lý do ra đời 'Cập bến thuyền hoa'”, Sông Thao cho biết.
Đặc biệt, không chỉ hát, Sông Thao còn đảm nhận vai nữ chính trong hai MV. Cô đóng cặp cùng nam diễn viên Dương Khánh. Trong MV, cặp đôi có nụ hôn nhẹ nhàng, lãng mạn dưới gốc cây gạo.
Song Thao phai xin phep chong de hon ban dien khi quay MV-Hinh-2
Nữ ca sĩ đảm nhận vai nữ chính trong bộ đôi MV. (Ảnh: Hòa Nguyễn - Hải Dương) 
Sông Thao cho biết, để có thể đóng cảnh hôn này cũng như các cảnh tình cảm khác, từ khi nhận kịch bản cô đã bàn bạc và xin phép chồng là nhạc sĩ Hải Thuận, giảng viên khoa piano trường Đại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương.
Nữ ca sĩ tiết lộ: "Từ hôm có kịch bản tôi đã biết sẽ có cảnh hôn rồi và khi nói chuyện với tác giả thơ cũng biết nụ hôn này rất quan trọng. Thế nhưng tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ đóng cảnh đó và dự định để diễn viên đóng thế. Nhất là trong kịch bản, đạo diễn viết đôi trai gái hôn nhau nồng cháy dưới gốc gạo. Chị Lan Hương nhất quyết không chịu, muốn tôi diễn và khẳng định là sẽ diễn được.
Tôi về nói chuyện với chồng rằng kịch bản có hôn nhau, chồng tôi ngẩn ra buồn, nhưng tôi cũng nói đạo diễn bảo hôn nghệ thuật chứ không phải giống điện ảnh đâu. Tôi phải nói đi nói lại chuyện này mấy lần. Cuối cùng anh cũng đồng ý. Đến khi xong MV, về đưa anh xem, anh không có ý kiến gì chỉ bảo làm nghề này thì phải chấp nhận, quan trọng nhất là trong cuộc sống thường ngày như thế nào. Anh ấy khiến tôi có cảm giác biết ơn vì nếu anh ấy không đồng ý tôi cũng không dám đóng cảnh này.
Thật ra có một chuyện là cảnh này chị Lan Hương cho quay đi quay lại. Tôi cũng không hiểu kỹ xảo quay như thế nào để môi không chạm mà sẽ thành chạm trên phim. Nhưng, bạn diễn viên này cao quá, cao hơn tôi nhiều, nên khi tôi kiễng chân lên thì bị…chạm môi thật. Đi quay về, tôi cũng rất thật thà “khai” với chồng".
Song Thao phai xin phep chong de hon ban dien khi quay MV-Hinh-3
Hình ảnh nên thơ trong MV "Cập bến thuyền hoa". (Ảnh: Hòa Nguyễn - Hải Dương)
Song Thao phai xin phep chong de hon ban dien khi quay MV-Hinh-4
 (Ảnh: Hòa Nguyễn - Hải Dương)
Song Thao phai xin phep chong de hon ban dien khi quay MV-Hinh-5
Sông Thao và ê-kíp dồn nhiều tâm huyết cho việc chọn bối cảnh thực hiện MV. (Ảnh: Hòa Nguyễn - Hải Dương)
Không chỉ cảnh hôn, Sông Thao còn tiết lộ việc quay hình liên tục trong hai ngày khiến cô gần như kiệt sức vì mệt. Thậm chí sau ngày quay về cô nằm mê man tưởng như mình bị đột quỵ vì không thể dậy nổi.
Có mặt trong buổi họp báo, đạo diễn Dương Lan Hương cho biết, chị và ca sĩ Sông Thao đã rất cầu kỳ khi chọn bối cảnh thực hiện MV. Ê-kíp đã đợi đúng đến mùa hoa gạo và mùa hoa loa kèn để quay MV nhằm đảm bảo tinh thần muốn chuyển tải của ca khúc.
Đặc biệt, ê-kíp đã mua 1000 cây hoa loa kèn trồng dọc con đê từ 12h trưa đến tận chiều để quay MV và kết thuyền hoa để có được những thước phim ưng ý, lãng mạn, đẹp như một bức tranh trong “Cập bến thuyền hoa”.
>>>> Mời quý độc giả xem MV "Cập bến thuyền hoa" của Sông Thao:
 

Nguyệt Cát