Sự nghiệp chạm đáy của nữ diễn viên bất ngờ nổi tiếng

Google News

Từng nổi tiếng chỉ sau một đêm nhờ "Diên Hi công lược", diễn viên Ngô Cẩn Ngôn những năm sau đó bị chê vì liên tiếp thất bại.

Sohu đưa tin những ngày qua Ngô Cẩn Ngôn được ví như đã tìm thấy mùa xuân thứ hai trong sự nghiệp sau 6 năm bị chê là ngôi sao chỉ có một tác phẩm nổi danh duy nhất. Bộ phimMặc vũ vân gian không chỉ giúp nữ diễn viên sinh năm 1990 làm nóng tên tuổi mà còn giúp cô tìm ra hướng đi đúng đắn cho sự nghiệp.

Su nghiep cham day cua nu dien vien bat ngo noi tieng

Tưởng chừng như đã bị giới giải trí khắc nghiệt đào thải, Ngô Cẩn Ngôn lại có bộ phim hot sau 6 năm.

Bị mỉa mai là ngôi sao chỉ hot một lần

Năm 2018, nhờ tác phẩm cổ trang cung đấu Diên Hi công lược, biên kịch Vu Chính thành công nâng đỡ gà cưng Ngô Cẩn Ngôn từ diễn viên không ai biết thành ngôi sao nổi danh khắp châu Á. Vu chính từng rất mát tay trong việc lăng xê Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh nên truyền thông Trung Quốc và khán giả từng kỳ vọng biên kịch lắm tài nhiều tật này o bế ra được một đỉnh lưu thứ ba. Tuy nhiên, scandal thái độ ngôi sao và diễn xuất tệ đã kéo Ngô Cẩn Ngôn từ trên những đám mây xuống mặt đất, thậm chí là xuống vực sâu.

Su nghiep cham day cua nu dien vien bat ngo noi tieng-Hinh-2

Ngô Cẩn Ngôn từng rơi vào tình trạng không có phim để đóng sau Diên Hi công lược.

Thực tế, Ngô Cẩn Ngôn học chính quy về diễn xuất. Cô tốt nghiệp Học viện điện ảnh Bắc Kinh (2009) đến năm thứ hai đã bắt đầu đi đóng phim. Nhưng Ngô Cẩn Ngôn chỉ được giao vai phụ và không thành công. Biên kịch Vu Chính là quý nhân nâng đỡ và tạo nên tên tuổi của Ngô Cẩn Ngôn.

Sau Diên Hi công lược, Vu Chính tiếp tục lăng xê Ngô Cẩn Ngôn trong các dự án khác như Phượng Tù Hoàng, Hạo Lan truyện, Hạnh phúc vẫn sẽ đến gõ cửa, Em là đáp án của anh, Nữ hoàng mặc cả của tôi, Thượng thực, Truyền gia, Triều Ca... nhưng phim thất bại liên tiếp.

Cũng vì vậy, từ năm 2021, Ngô Cẩn Ngôn ít nhận được vai diễn hơn. Cô không có phim đóng nhiều tháng. Thậm chí, trong phần giới thiệu diễn viên của công ty Hoan Ngu Ảnh thị của Vu Chính vào tháng 1/2023, Ngô Cẩn Ngôn vốn là nhất tỷ (chị cả, người có quyền lực nhất) đã bị đàn em Bạch Lộc vượt qua. Đây có lẽ là thời khắc xấu hổ nhất trong sự nghiệp của Ngô Cẩn Ngôn. Tới tháng 5/2023, cô mới vào đoàn Mặc vũ vân gian. Tuy nhiên, dự án cũng không được coi trọng do là sản phẩm do chính Hoan Ngu sản xuất, kinh phí và chất lượng chỉ được xếp ở mức trung bình.

Thế nhưng, vào mùa hè 2024, tác phẩm cổ trang chủ đề báo thù này lại đang gây sốt khắp mạng xã hội và đạt được những thành tích vô cùng ấn tượng. Phim phá 10.000 đơn vị nhiệt độ trên Youku vào ngày chiếu thứ 3, là phim phá mốc nhiệt này nhanh nhất năm 2024 trên nền tảng Youku. Chỉ số truyền thông của nhân vật Tiết Phương Phỉ (Ngô Cẩn Ngôn) cao nhất phá 8,89, xếp No.1 ngày 5/6, vượt qua cả đàn chị Dương Mịch, theo thống kê của trang Vlinkage.

Cũng theo Vlinkage, phim đang xếp thứ nhất trong các dự án đang phát sóng. Thị phần lượt xem hiệu quả Vân Hợp của phim ngày càng tăng cao, đạt 21,5% sau 3 ngày, ước tính đạt 53 triệu view.

Su nghiep cham day cua nu dien vien bat ngo noi tieng-Hinh-3

Phim thắng lớn, Ngô Cẩn Ngôn chấm dứt thời kỳ 6 năm tụt dốc.

Những con số ấn tượng chỉ này giúp Mặc vũ vân gian nhận thêm nhiều quảng cáo của các nhà đầu tư. Phim còn được đánh giá có nội dung cuốn hút, nhịp điệu nhanh, dàn diễn viên diễn xuất tròn trịa, nhạc phim hay.

Lối đi mới cho Ngô Cẩn Ngôn

Đặc biệt, vai diễn Tiết Phương Phỉ được cho là rất phù hợp với Ngô Cẩn Ngôn. Người đẹp sinh năm 1990 có vóc dáng nhỏ nhắn nhưng mang tinh thần quật cường. Gương mặt của cô không đẹp theo kiểu ngây thơ, dịu dàng, thỏ non mà mạnh mẽ đáp trả những người chà đạp mình.

Nhiều khán giả nhận định Ngô Cẩn Ngôn rất phù hợp với dòng phim báo thù, từ Diên Hi công lược đến Mặc vũ vân gian, người xem khi nhìn cô đã cảm thấy cô không phải kiểu người sẽ chịu thua thiệt, do đó thích thú theo dõi hành trình báo thù của Ngô Cẩn Ngôn.

Su nghiep cham day cua nu dien vien bat ngo noi tieng-Hinh-4

Su nghiep cham day cua nu dien vien bat ngo noi tieng-Hinh-5

Su nghiep cham day cua nu dien vien bat ngo noi tieng-Hinh-6

Su nghiep cham day cua nu dien vien bat ngo noi tieng-Hinh-7

Ngô Cẩn Ngôn được khen rất hợp vai nữ chính mạnh mẽ, sống lại báo thù.

"Nghe giới thiệu 'Thiên đạo bất công, công đạo của ta, ta tự mình đến lấy' là thấy phim hay rồi", "Vu Chính quay nhân vật nữ rất thú vị. Các phim khác nữ chính đều được mọi người vây quanh sủng ái, nam chính thâm tình cứu rỗi nữ chính thì nhân vật nữ trong phim của Vu Chính luôn tự cứu lấy bản thân mình", "Cảm giác như Ngô Cẩn Ngôn quay lại thời Diên Hi công lược, một mình đánh thắng ván cờ", "Nữ chính có chút may mắn quá, nhưng xem rất giải trí. Tôi thích nhân vật mạnh mẽ báo thù như vậy nhưng kiểu yếu đuối", "Ngụy Anh Lạc đã trở lại", rất nhiều khán giả theo dõi phim nhờ nội dung thú vị và diễn xuất của Ngô Cẩn Ngôn.

Theo Sohu, trong quãng thời gian thiếu kịch bản, Ngô Cẩn Ngôn đã đăng ký học thêm về diễn xuất từ nữ diễn viên Hách Lôi. Trong phim, diễn xuất của tiểu hoa đán 9X được đánh giá tiến bộ rõ rệt. 

Theo Minh Vũ/Tiền Phong